HAGL và ĐTLA cùng thua

14/03/2010 19:49 GMT+7

(TNO) Chiều nay 14.3, giải PetroVietnam Gas League 2010 diễn ra năm trận đấu còn lại của vòng 5. Ngoại trừ Navibank Sài Gòn thảm bại trên sân nhà và cặp đấu K.Khánh Hòa tiếp SLNA kết thúc không bàn thắng; thì các đội bóng chủ nhà còn lại đều kiếm được 3 điểm cùng với chiến thắng 2-0.

Leandro lập cú đúp giúp XM.HP thắng trận - Ảnh: B.D

(TNO) Chiều nay 14.3, giải PetroVietnam Gas League 2010 diễn ra năm trận đấu còn lại của vòng 5. Ngoại trừ Navibank Sài Gòn thảm bại trên sân nhà và cặp đấu K.Khánh Hòa tiếp SLNA kết thúc không bàn thắng; thì các đội bóng chủ nhà còn lại đều kiếm được 3 điểm cùng với chiến thắng 2-0.

Trên sân Lạch Tray chật kín 30.000 khán giả, nhà cầm quân trẻ Trần Công Minh của ĐTLA và các học trò bế tắc trước lối chơi pressing của chủ nhà Xi măng Hải Phòng (HP). Đội bóng đất cảng nhập cuộc với quyết tâm cao, nhanh chóng dồn ép đối phương khi liên tục tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm dưới sự chỉ huy của đội trưởng Leandro.

Sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, mãi đến phút 50, chính Leandro đã tung ra một cú vô lê đẹp mắt mở tỷ số trận đấu. Có được bàn giải tỏa tâm lý, HP càng chơi càng mạch lạc và một lần nữa lại chính đội trưởng Leandro nổ súng giúp đội nhà ấn định chiến thắng 2-0. Thắng trận này, HP đã có được 8 điểm để vươn lên bằng điểm với ĐTLA và Hòa Phát Hà Nội, đồng thời ngăn không cho đội bóng của "bầu" Thắng có cơ hội lên vị trí thứ hai bảng xếp hạng.

Trong khi đó, đội cuối bảng Lam Sơn Thanh Hóa (LSTH) đã làm nên bất ngờ lớn nhất vòng đấu này khi có được chiến thắng đầu tiên tại giải trước "đại gia" HAGL bằng hai bàn thắng của Da Silva (phút 16) và của Hoàng Đình Tùng (85’). Trận thắng quý giá này giúp LSTH nhảy lên 2 bậc trên bảng xếp hạng, tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm và đứng trên chính đội HAGL của HLV Kiatisak.

Cũng có được chiến thắng 2-0 trên sân nhà chiều nay là của The Vissai Ninh Bình (NB) trước Megastar Nam Định (NĐ). Hai pha lập công của Gustavo ở phút 17 và 77 đã đem lại niềm vui đầu tiên cho nhà môi giới Trần Tiến Đại trên cương vị mới là HLV đội bóng cố đô Hoa Lư. Trận thắng này cũng giúp NB có được 8 điểm, đồng thời đẩy các cầu thủ trẻ NĐ chìm sâu trong khủng hoảng khi chỉ mới có được 1 điểm sau 5 trận.

Trận đấu có tỷ số đậm đà nhất vòng 5 là chiến thắng 4-1 của Cao su Đồng Tháp (ĐT) ngay trên sân Thống Nhất của Navibank Sài Gòn (NSG). Đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo nhanh chóng vỡ trận khi chỉ trong vòng 17 phút đầu tiên, tiền đạo số 29 của ĐT là Samson Kayode ghi liền 3 bàn ở các phút thứ 4, 8 và 17. Sang hiệp 2, Samson Kayode hoàn tất màn trình diễn của mình với bàn ấn định chiến thắng ở phút 57. Trước đó, NSG có được bàn danh dự ở phút 44 do công của Martin Trindade. 

Ở sân Nha Trang, trận đấu giữa K.Khánh Hòa và SLNA kết thúc mà không đội bóng nào ghi được bàn thắng. Cuối trận, Hoàng Công Bình của SLNA phải nhận thẻ vàng thứ hai, rời sân.

Tiến Dũng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.