HAGL và hồi ức trận đấu khói lửa tại Lạch Tray

06/04/2016 10:53 GMT+7

Cuộc chiến khốc liệt trên mặt ruộng Lạch Tray - theo đúng nghĩa đen - là một trong những trận cầu bầm dập nhất ‘đám nhỏ của bầu Đức’ nhận được ở mùa V-League 2015...

Cuộc chiến khốc liệt trên mặt ruộng Lạch Tray - theo đúng nghĩa đen - là một trong những trận cầu bầm dập nhất ‘đám nhỏ của bầu Đức’ nhận được ở mùa V-League 2015...

Công Phượng được đội trưởng Minh Châu (Hải Phòng) chăm sóc mùa 2015 - Ảnh: Minh Tú

Trận đấu ngày 21.1.2015 có lẽ là một trong những trận đấu giàu cảm xúc nhất. Bất chấp 2 trận thua trước đó, việc HAGL đến làm khách đã khiến cái sân bóng với mặt cỏ lồi lõm như bãi ruộng ngủ vùi bao năm bất ngờ bừng sống dậy.

“Nhắc về trận đấu đó thì vẫn cảm xúc thật. Đó là cuộc chiến thực sự, với những pha vào bóng không khoan nhượng trên mặt sân… xấu thôi rồi. Tôi không nhớ hết những ai bị bầm dập sau trận. Riêng Công Phượng thì có chắc rồi đó. Bản thân tôi cũng ăn nguyên cái chỏ rất thô của một đàn anh”, tiền vệ Hồng Duy nhớ lại.

Cảnh chen chúc mua vé tại Lạch Tray 1 năm trước - Ảnh: Lê Tân

Rất lâu rồi, người phố Cảng mới thấy lại cảnh gần cả ngàn người tụ tập xem một đội bóng tập luyện. Rồi phe vé nhộn nhịp. Việc BTC bán vé nhỏ giọt khiến các CĐV chen chúc ỏm tỏi. Thậm chí, các chị em phụ nữ phải leo lên cả cửa sổ bán vé, chen nhau mua vé bằng... chân.

HAGL cũng có một trải nghiệm đặc biệt. Một ngày trước trận đấu thuộc vòng 4 V-League 2015 giữa Hải Phòng và HAGL là ngày Công Phượng bước sang tuổi 20.

Trước trận đấu, anh nhận được rất nhiều quà từ hàng trăm fan ruột. Ở bữa tiệc đúng màu sắc bóng đá Hải Phòng tại Lạch Tray, Phượng cũng nhận quà, khá nhiều, với các pha nằm sân liên tục dù vào sân từ băng ghế dự bị.

Một góc khói lửa sân Lạch Tray - Ảnh: Minh Tú

Nói như Hồng Duy, Phượng là người đáng nhớ nhất bởi một phần anh hay dắt bóng và thành tâm điểm chăm sóc. Thực tế, trên rất nhiều khu vực các cầu thủ HAGL nhiều người phải bấm bụng sau các màn thăm hỏi kín đáo của các đàn anh.

Còn nhớ, sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, tiền vệ Khánh Lâm chia sẻ: "Tiếc quá. Nhưng nếu tôi không phạm lỗi đội bạn sẽ ghi bàn. Còn ít phút nữa tôi hy vọng các đồng đội sẽ giữ được tỷ số". Câu nói đó của Lâm “người sắt” phần nào đấy lột tả được tinh thần của Hải Phòng trong chiến thắng sít sao 1-0 trước HAGL. 

Hồng Duy và Tuấn Anh trong một pha đeo bóng - Ảnh: Minh Tú

Kể lại chuyện cũ, Hồng Duy đã cười phá lên vui vẻ. Đó là kỷ niệm “đau đớn”, nhưng rất bổ ích. Nó thể hiện qua phong cách chơi bóng đã rất khác của họ ở mùa bóng này.

“Một năm trước khi lên V-League, tôi vẫn nghĩ bóng đá rất mượt mà. Nhưng chính những trận đấu khói lửa như tại Lạch Tray đã giúp chúng tôi điều chỉnh cách chơi hợp lý hơn.

Ở HAGL bây giờ, chúng tôi vẫn chơi kỹ thuật, nhóm nhỏ. Đó là bản sắc không thể bỏ. Nhưng chúng tôi đã học cách chơi bóng hiệu quả hơn. Bớt rườm rà làm lỡ nhịp lên bóng để tốc độ tấn công cao hơn. Và cả cách né đòn, tránh những ý đồ “thăm hỏi” của đối thủ nữa”, Hồng Duy nói tiếp. 

Không còn Công Phượng, nhiệm vụ của đội trưởng Minh Châu sẽ khác đi ở trận đấu này - Ảnh: Minh Tú

Vào ngày 8.4 này, HAGL sẽ bay ra Hải Phòng để chuẩn bị cho chuyến làm khách đầy thách thức (17 giờ, 10.4). Nó không chỉ bởi nỗi lo về mặt sân và lối đá rắn mặt của đội chủ nhà. Mà còn bởi phong độ rất tốt của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang độc chiếm ngôi đầu với 4 trận toàn thắng.

Nói như HLV Nguyễn Quốc Tuấn, HAGL đang hướng đến mục tiêu lấy ít nhất 1 điểm khỏi sân Lạch Tray. Ông có vốn để mưu tính chuyện đó, khi sau một mùa bóng khói lửa, những học trò của ông đã cứng cáp và bản lĩnh, khôn ngoan hơn rất nhiều.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.