HAGL vẫn ‘hot’ nhất châu Á, vượt mặt Chelsea, Arsenal trên Youtube

05/10/2018 20:01 GMT+7

Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết đội bóng phố Núi trước khi khép lại V-League 2018 đã lọt vào top 8 thế giới về độ “hot” trên kênh Youtube, tiếp tục dẫn đầu châu Á.

Từ khi đưa lớp Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Sơn, Đông Triều... lên chơi tại V-League 2015, HAGL vẫn chưa thể giúp bầu Đức bổ sung một danh hiệu nào.
Hầu hết thời gian CLB chật vật trong các cuộc chiến trụ hạng. Tại V-League 2108, tình hình khả quan hơn trong 3/4 chặng đường. Có thời điểm HAGL lọt vào top 4 và mang dáng dấp của kẻ thách thức.
Tuy nhiên, thiếu hụt nhân sự vì chấn thương, thẻ phạt và “virus ASIAD 2018” khiến họ sẩy chân 4 trận liên tiếp, trước khi tạm ổn định ở hạng 7 sau chiến thắng 2-0 trước Nam Định, kế là trận hòa 0-0 đáng tiếc trước Hải Phòng ở vòng 25.

tin liên quan

Làm bóng đá kiểu bầu Đức và bầu Hiển
HAGL của bầu Đức nằm chơi vơi ở nửa dưới bảng xếp hạng V-League trong khi Hà Nội của bầu Hiển đã sớm vô địch trước cả năm vòng đấu với hàng loạt kỷ lục.
Lạ ở chỗ lượng CĐV lên sân ủng hộ HAGL luôn đứng vững trong tốp đầu. Tại V-League 2018, HAGL luôn nằm trong top 3 đội bóng có lượng CĐV cao nhất. Nếu không có những cú sẩy chân khiến văng ra khỏi top 5 thì tình hình sẽ còn khả quan hơn nữa.
Đó là một nghịch lý thú vị, tồn tại song song với một nghịch lý khác còn thú vị hơn: Không cần danh hiệu nhưng HAGL luôn dẫn đầu về lượt người xem trên Youtube, không chỉ ở Việt Nam mà còn nhất châu Á và vươn tầm thế giới.
Thống kê của Depor&Finanzas (Tây Ban Nha) cho thấy HAGLtừ vị trí á quân các tháng 5-6 đã vượt mặt CLB Buriram (Thái Lan), vươn lên dẫn đầu châu Á lượng xem trên Youtube từ 3 tháng 7-8-9 qua.
Riêng tháng 9 là cột mốc lịch sử: HAGL trở thành CLB Việt Nam đầu tiên lọt vào top 10, xếp hạng 8 toàn cầu với 4,76 triệu lượt xem, vượt mặt một loạt gã khổng lồ thế giới như Arsenal, Chelsea, Bayern Munich,Juventus, Borussia Dortmund... 
HAGL vững vàng xếp đầu bảng xếp hạng châu Á về lượt xem trên kênh youtube suốt 3 tháng qua Twitter
Giám đốc điều hành HAGL Huỳnh Mau lý giải: “Đây là giá trị niềm tin của người hâm mộ dành cho HAGL sau khi chúng tôi quyết liệt trẻ hóa và sạch hóa bóng đá của mình. Giá trị khi HAGL sẵn sàng chấp nhận kết quả không cao ở cấp CLB vì tương lai bóng đá Việt Nam.
Hiệu ứng của tuyển U.19 Việt Nam phiên bản 2014 đã gieo những hạt mầm tình yêu trong sáng và niềm tin đặc biệt cho các cầu thủ khóa 1 học viện HAGL JMG. 
Có thể các em quá trẻ, thi đấu chưa ổn định, chưa có danh hiệu nhưng tình yêu của người hâm mộ dành cho đội bóng luôn rất bền vững. Càng coi, người ta càng thấy yêu quý HAGL và bầu Đức dũng cảm làm điều bị cho là “điên rồ” để sau đó bóng đá Việt Nam hưởng lợi, tạo ra những kỳ tích U.23 Việt Nam và ASIAD 2018”.
Chưa có danh hiệu nào suốt 4 năm qua, nhưng lạ là dù HAGL chơi trồi sụt nhưng người hâm mộ vẫn yêu mến họ một cách bền bỉ và chân thành Minh Trần
Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh chia sẻ thêm kênh Youtube của CLB HAGL thành lập với mục thông tin đến người hâm mộ bóng đá các hoạt động của CLB từ thi đấu, sinh hoạt hằng ngày... với tôn chỉ là phải đàng hoàng, sạch sẽ, mới mẻ nhưng không đả kích, công kích hay tạo scandal để gây chú ý.
Khởi nguồn từ 2016, chập chững làm từ từ, đến nay kênh Youtube của CLB đã có hơn 100.000 lượt đăng ký theo dõi. Ông cho biết đây là kênh thông tin rất hiệu quả đo lường tình cảm người hâm mộ.
Từ khi lứa cầu thủ tài năng vẫn hay được gọi là “đám nhỏ của bầu Đức” trình làng năm 2014 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ cả nước cũng như việt kiều nước ngoài vì lối chơi kỹ thuật, phong cách đẹp mắt, tác phong đàng hoàng... từ đó tạo ra cơn sốt rất lớn. 
HAGL là CLB đầu tiên của Việt Nam ký hợp đồng dài hạn với đối tác cung cấp đồng phục veston và giày tây để các cầu thủ di chuyển khi đi đá sân đối phương Minh Trần
Ông chia sẻ: "Cơn sốt nào cũng phải hạ nhiệt. Nhưng kỳ lạ là sau 4 năm với biết bao thử thách tình cảm của người hâm mộ dành cho các cầu thủ và CLB vẫn keo sơn, bền bỉ. Điều này rất đặc biệt, có lẽ bởi mỗi cá nhân trong độ bóng luôn có cá tính, đặc biệt thu hút người hâm mộ.
Ví dụ Tuấn Anh đi chữa bệnh ở Hàn Quốc có rất nhiều người hỏi han, thăm hỏi... thông tin về em ở bên đó. Hoặc khi Công Phượng bị té ngã hay chấn thương, chúng tôi nhận không biết bao nhiêu cuộc gọi, tin nhắn động viên. Minh Vương gần đây rất được yêu thích.
Như sáng ngày 5.10, nhóm các cầu thủ HAGL dự khai giảng trường Đại học sư phạm TP.HCM đã thu hút hàng chục em sinh viên các trường khác kéo đến thăm hỏi... Đó là sự động viên to lớn, tình cảm sâu nặng lâu dài mới giữ được. Tình yêu đó quá đặc biệt không gì mua nổi. Không công cụ nào có thể đẩy lên được.
Tôi thấy lý do rất lớn là đến từ việc HAGL đá có thắng, có thua nhưng đều là kết quả thật. Chúng tôi thắng xứng đáng và có thua sấp mặt thì cũng xứng đáng vì hàng thủ không hay phải chấp nhận thôi.
CĐV yêu quý chúng tôi lâu dài đến thế có lẽ vì sự thật. Cứ chân chất vậy đi, rồi kiên nhẫn cải thiện mình để mạnh hơn. Cây cối trồng cần lâu năm để ra hoa nhưng một khi đã đơm hoa sẽ tỏa ngát hương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.