HAGL vẫn tự tin dù vắng Lee Nguyễn

27/02/2010 09:53 GMT+7

Được kỳ vọng nhiều, nhưng sau hai trận ra quân đều thua, đội bóng phố núi đã không còn đường lùi. Tiếp Becamex Bình Dương (BD) trên sân Pleiku chiều Chủ nhật tới là cơ hội cho thầy trò HLV Kiatisak lấy lại niềm tin với người hâm mộ.

Không còn Lee Nguyễn, HA.GL sẽ trông chờ vào tài năng của Sakda (phải) - Ảnh: Bạch Dương

Được kỳ vọng nhiều, nhưng sau hai trận ra quân đều thua, đội bóng phố núi đã không còn đường lùi. Tiếp Becamex Bình Dương (BD) trên sân Pleiku chiều Chủ nhật tới là cơ hội cho thầy trò HLV Kiatisak lấy lại niềm tin với người hâm mộ.

Lượt đi V-League 2009, HA.GL thắng BD 2-1 ngay trên phố núi Pleiku cũng trong tình cảnh đội gặp khó khăn về điểm số và lực lượng sau cú trảm chân sút Agostinho để “dẹp loạn”. Bây giờ, HA.GL cũng không khá hơn vì buộc phải thanh lý hợp đồng với Lee Nguyễn. HLV Kiatisak đang đau đầu về bài toán lực lượng vì trong tay ông chỉ còn đúng 4 ngoại binh và không có những tiền vệ sáng tạo như Lee Nguyễn và Thonglao trước đây. Việc trung vệ Marcelo và tiền đạo Toledo phải nghỉ hết giai đoạn một càng khiến chàng “Sắc” không có nhiều lựa chọn cho sơ đồ chiến thuật của mình. Chính vì thế, ở lượt trận thứ 2 V-League, các cầu thủ HA.GL chơi thiếu tự tin và thất thủ 1-2 trước Hòa Phát Hà Nội. Thua trên sân nhà trước một đội bóng vừa lên hạng khiến cho vị thế của HA.GL càng giảm sút.

Rất may, trong muôn trùng khó khăn, HA.GL đã gượng dậy bằng trận thắng ĐT.LA ở Cúp quốc gia. Dù đây chỉ là trận đấu cúp, nhưng Kiatisak và các cầu thủ của mình đã chứng tỏ họ vẫn là một đội bóng có tham vọng. Chính vì thế, trong những ngày qua, toàn đội H.AGL cùng nhau tập luyện hừng hực tại Hàm Rồng để chuẩn bị nghênh chiến với BD. Từ sau khi được Kiatisak tin tưởng giao chiếc băng đội trưởng, Đoàn Việt Cường đã chơi rất sung. Chàng cầu thủ quê Đồng Tháp đã biết đốc thúc tinh thần chiến đấu của các đồng đội và chơi khá hay với những pha băng lên dứt điểm từ tuyến hai.

Thế nhưng, BD là một “đại gia” đúng nghĩa của bóng đá VN. Họ rất mạnh mẽ sau hai trận toàn thắng ở chiến trường V-League. Vì thế việc HA.GL đề ra mục tiêu phải có 3 điểm bằng mọi giá trong trận đấu này xem ra khó khả thi. Suốt những ngày qua, HLV Mai Đức Chung và các trợ lý của mình liên tục than vãn trên báo chí rằng BD đang đuối sức sau những trận chiến đầu năm. Nhưng rất có thể đây là hư chiêu của BHL đội BD nhằm tạo nên tư tưởng chủ quan với các cầu thủ HA.GL, bởi với lực lượng khá hùng hậu, HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể xoay vòng các cầu thủ của mình, mà BD vẫn không hề giảm đi sức mạnh. Trong khi đó, HA.GL mới là đội lo lắng về lực lượng thật sự, khi hậu vệ cánh trái Lê Văn Trương vẫn không thể góp mặt vì thẻ phạt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HA.GL, nói: “Chúng tôi đã thất bại hai trận đầu tiên, nên tất cả đều đặt quyết tâm phải giành chiến thắng trước BD. Tôi tin sự vắng mặt của Lee Nguyễn không ảnh hưởng gì nhiều bởi chúng tôi vẫn còn rất nhiều cầu thủ giỏi ở tuyến giữa. Nếu anh em chơi tốt và giành chiến thắng, sẽ có mức thưởng xứng đáng”. Về phần mình, HLV Kiatisak nói: “Chúng tôi đã không có được sự vận hành tốt như mong muốn, nhưng tôi và các cầu thủ vẫn lạc quan hướng về phía trước. BD là một đội bóng rất mạnh và chúng tôi buộc phải thắng họ, vì nếu để thua 3 trận liên tiếp, rất khó để bào chữa cho thất bại của mình. Tôi tin trong tình thế khó khăn này, toàn đội sẽ làm hết sức mình để tìm chiến thắng đầu tiên ở V-League 2010”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.