HAGL vắng Công Phượng ở trận chung kết ngược tại Đồng Nai

24/08/2015 16:27 GMT+7

(TNO) Tin vui cho HAGL trước chuyến làm khách trên sân Đồng Nai (17 giờ, 28.8) là sự trở lại của ngoại binh Moussa Sanogo sau án treo giò, nhưng bên cạnh đó lại nhận tin không vui khi sẽ vắng mặt tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

(TNO) Tin vui cho HAGL trước chuyến làm khách trên sân Đồng Nai (17 giờ, 28.8) là sự trở lại của ngoại binh Moussa Sanogo sau án treo giò, nhưng bên cạnh đó lại nhận tin không vui khi sẽ vắng mặt tiền đạo Nguyễn Công Phượng. 
Bầu chọn
Theo bạn, HAGL có xuống hạng không?

Moussa nhận thẻ đỏ trong trận gặp XSKT.Cần Thơ ở vòng 20 - Ảnh: Bạch Dương
Ngoại binh Moussa vừa hết hạn án treo giò 2 trận, anh đã nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận HAGL gặp Cần Thơ tại vòng 20. Còn Công Phượng sẽ vắng mặt trận gặp Đồng Nai vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng ở mùa giải năm nay.
Trong chiến thắng 3-1 của HAGL trước SLNA cuối tuần qua, Công Phượng đã có tình huống phạm lỗi với cầu thủ Đình Hoàng của đối phương, phải nhận thẻ vàng và đó là thẻ vàng thứ 3 trong mùa.
V-League 2015 đã đi qua 22 vòng đấu, Công Phượng là một trong số những cầu thủ chưa bỏ lỡ trận nào, tại HAGL anh đã thi đấu 1.736 phút và đứng thứ 2 sau Tuấn Anh. Tính tới hiện tại, chân sút người xứ Nghệ đã đóng góp 6 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Với những con số thống kê này, có thể thấy tầm quan trọng như thế nào của Công Phượng trong đội hình của HAGL.
Công Phượng (áo trắng) chơi khá tốt trong trận thắng SLNA 3-1 ở vòng 22 - Ảnh: Minh Trần
Cho nên, vắng Công Phượng là một thiệt thòi lớn đối với HAGL, nhất là ở trận "chung kết ngược" ở vòng 23 sắp tới. Hiện tại HAGL và Đồng Nai đang có cùng 17 điểm và xếp cuối bảng xếp hạng V-League 2015, bởi vậy cuộc đối đấu sắp tới có thể coi là trận cầu 6 điểm quyết định tới khả năng trụ hạng của cả hai đội.
Nếu đội nào giành chiến thắng ở trận đấu tới, họ không chỉ có điểm mà còn nhận thêm lợi thế về thành tích đối đầu (trận lượt đi hòa 2-2). Mùa giải năm nay, nếu hai đội có cùng điểm số ban tổ chức sẽ xét về thành tích đối đầu trước khi tính hiệu số bàn thắng thua để xếp vị trí trên bảng xếp hạng.
Tuy nhiên, theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, sự thiếu vắng Công Phượng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lối chơi của HAGL trong cuộc đối đầu với Đồng Nai. "Chúng tôi có sự trở lại của Moussa. Hơn nữa, sau trận thắng SLNA, tinh thần các cầu thủ rất hưng phấn và tôi tin đến trận đấu đó, tinh thần của họ còn hưng phấn hơn. Có thể nói, chúng tôi đã sẵn sàng cho trận quyết đấu với Đồng Nai".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.