HAGL với tham vọng vào top 3 V-League 2021

14/12/2020 08:15 GMT+7

Từ Thái Lan, HLV Kiatisak tuyên bố muốn đưa HAGL lọt vào top 3 V-League 2021. Liệu ở lần thứ 3 dẫn dắt HAGL, ông đã sẵn sàng để hóa giải lời nguyền thất bại ở cấp CLB trong sự nghiệp cầm quân của mình?

Trong cuộc trao đổi với báo giới Thái Lan, tân HLV trưởng CLB HAGL Kiatisak bày tỏ khát vọng thành công để xóa cái dớp thất bại ở 2 lần dẫn dắt đội bóng ông từng cống hiến hết những năm đẹp nhất trong đời cầu thủ. Cái tên Kiatisak vẫn lẫy lừng khắp khu vực Đông Nam Á khi đưa tuyển Thái Lan thống trị khu vực bằng lối chơi Tik-tok (Tiki taka phiên bản Chùa Tháp). Nhưng Kiatisak hiểu rõ một HLV trưởng đội tuyển quốc gia được tôn trọng sẽ rất khác cấp CLB chuyên nghiệp vì cái nhìn, đánh giá sẽ khắt khe hơn nhiều. Tuy nhiên, ở lần thứ 3 này HLV Kiatisak có niềm tin đặc biệt vào lứa cầu thủ tài năng đặc biệt nhất trong lịch sử bóng đá VN đang bước vào độ tuổi chín muồi.
Ông bày tỏ: “Tôi biết một số cầu thủ HAGL vì đã từng gặp họ trước đây như Công Phượng hay Tuấn Anh lúc còn nhỏ. Đó là những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt. HAGL có nhiều cầu thủ khoác áo tuyển VN nên tôi không lo lắng về chất lượng đội hình. Điều tôi muốn làm khi trở lại HAGL là truyền đạt sự tự tin cho các cầu thủ để họ chinh phục thử thách ở V-League. Tôi cũng theo dõi HAGL những năm qua và nhận thấy họ chưa thành công vì thiếu tự tin trong chơi bóng. Vì thế, truyền cảm hứng và giúp họ tự tin là điều quan trọng nhất tôi sẽ làm. Bầu Đức không gây áp lực về thành tích phải vô địch V-League, nhưng tôi sẽ phải nỗ lực hết sức để giúp HAGL đạt kết quả tốt nhất. Tôi sẽ nỗ lực để đưa HAGL vào tốp 3, hoặc vị trí thứ 4 ở cuối mùa giải”.

Kiatisak họp trực tuyến với toàn đội

Minh Trần

Thực tế, dù chưa sang VN nhưng HLV Kiatisak đã có chuẩn bị để sớm tiếp xúc với học trò mới của mình, những người khi còn là những cậu bé đã từng trầm trồ trước những câu chuyện về anh. Dịch Covid-19 có thể ngăn cản “Sắk” sang VN sớm, nhưng công nghệ truyền thông giúp anh luôn kết nối với Hàm Rồng qua những buổi họp giao ban mỗi ngày với những trợ lý nắm rõ lòng quân như Văn Đàn, giỏi về chuẩn bị và hậu cần như Minh Ninh và y tế như Đồng Xuân Lâm. Cựu đội trưởng Trịnh Duy Quang cũng đã trở lại đội 1 để hỗ trợ Kiatisak, nhất là trong việc chuẩn bị khâu phòng ngự và chống bóng bổng, vốn là điểm yếu cố hữu của HAGL.
Có chút băn khoăn, khi đến lúc này HAGL là một trong số ít đội chưa hoàn thiện ngoại binh. Thậm chí, họ vẫn chưa công bố chính thức một cái tên nào trong khi rất nhiều đối thủ đã ổn định đội hình. Thực tế nhiều năm qua cho thấy những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, Minh Vương... dễ dàng tỏa sáng ở đội tuyển nhưng “mất màu” khi về CLB phần lớn vì phải “gánh” những anh Tây không xứng tầm. Tuy nhiên, sự im lặng của HAGL trong thời gian qua cho thấy có vẻ như bầu Đức đã có những phương án của riêng mình. Một khi đã thuyết phục được “đệ cưng” Kiatisak trở lại VN, ông hẳn phải có những kế hoạch để bảo đảm thành công ngay mùa 2021. Được biết, CLB đã được bầu Đức “bật đèn xanh” bơm một luồng tài chính mạnh để có thể chiêu mộ những ngoại binh đắt tiền, với mức lương có thể lên đến 20.000 USD/tháng. Khó khăn duy nhất của họ là khâu di chuyển khi những chuyến bay thương mại bị ảnh hưởng rất lớn vì dịch Covid-19.

Tuấn Anh sẽ thích ứng với triết lý của Kiatisak thế nào?

Minh Trần

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định: “Rõ ràng năm nay bầu Đức đã có thay đổi quan điểm đầu tư cho HAGL, thể hiện đầu tiên qua việc mời Kiatisak về để vực dậy tinh thần và triệt để loại bỏ những hạn chế của HAGL về chuyên môn, thể lực. Nếu HAGL có sự chuẩn bị tốt, có ngoại binh tốt thì họ sẽ rất đáng gờm. Trong 5 trận đầu tiên của HAGL, tôi thấy chỉ có trận gặp Viettel là khó khăn, chứ 4 trận còn lại họ đều có thể giành chiến thắng. Vấn đề là HLV Kiatisak và HAGL phải có sự chuẩn bị thật tốt trong hoàn cảnh “Sắk” sẽ chỉ có hơn 2 tuần làm việc trực tiếp với đội bóng”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.