HAGL vượt khó cho đàn em Công Phượng tập huấn châu Âu dài hạn

31/08/2019 21:04 GMT+7

Chiều 31.8, đội U.18 HAGL với đa phần khóa 4 học viện HAGL JMG đã lên đường sang Hà Lan tập huấn 1 tháng theo chương trình hợp tác với CLB Feyenoord Rotterdam.

Trước đó vào tháng 4, CLB HAGL đã ký với Giám đốc đối ngoại CLB Feyenoord Rotterdam là ông Gido Vader về thỏa thuận hợp tác thể thao lâu dài giữa 2 CLB. Đây là thỏa thuận hợp tác bóng đá đầu tiên của 1 CLB Việt Nam với Hà Lan.
Đến chiều nay, bước đầu tiên trong chương trình đã triển khai với 21 cầu thủ thuộc 2 lò HAGL JMG và NutiFood JMG lên đường sang Hà Lan tập huấn 1 tháng, đến ngày 2.10, với giấc mơ sau này  có thể có cầu thủ sang Hà Lan chơi bóng.
Đó là bản danh sách đặc biệt khi có 4 cầu thủ của học viện NutiFood JMG. Thực tế thời gian qua học viện NutiFood JMG đã chuyển đại bản doanh từ TP.HCM lên Pleiku khi bầu Đức khẳng khái hỗ trợ điều kiện ăn ở, sinh hoạt và tập luyện rất tốt tại Hàm Rồng.
Cùng hệ thống JMG toàn cầu, nên HLV Guillaume Graechen đã đề xuất lập danh sách những học viên tốt nhất để tận dụng tối đa cơ hội được sang châu Âu tập huấn.
Được biết, NutiFood sẽ chịu phần chi phí cho 4 học viên có may mắn được tham gia cơ hội cọ xát hiếm có và quý giá này. Ở đây, có thể thấy dù không còn gắn bó trực tiếp nhưng HAGL và NutiFood vẫn tồn tại tình cảm gắn bó đặc biệt.
Ngoài 21 cầu thủ, đoàn còn 4 thành viên khác đứng đầu là HLV trưởng Guillaume Graechen cùng 2 trợ lý Nguyễn Văn Đại và Nguyễn Văn Nam. Đoàn sẽ được hỗ trợ ăn tập, sinh hoạt và thi đấu với điều kiện tốt nhất.
Những ngày nghỉ, U.18 HAGL sẽ còn có các hoạt động bên lề thú vị như thưởng thức các trận đấu hấp dẫn tại giải ngoại hạng Hà Lan. Đặc biệt, có chuyến đến Bỉ thăm CLB Sint-Truidense (Bỉ) thăm anh Nguyễn Công Phượng.
Trước đó, bầu Đức từng tài trợ trọn gói để U.19 Việt Nam tập huấn cả tháng trời ở châu Âu, trải qua rất nhiều trận cọ xát hữu ích với các đội trẻ các nước.
Chính cơ hội quý giá đó đã giúp các cầu thủ U.19 Việt Nam được trang bị bản lĩnh và sự từng trải đặc biệt. Nhờ vậy, họ không bị choáng ngợp trước các đối thủ cao to và vẫn luôn tự tin duy trì lối chơi của mình.
Chính thế hệ này là nòng cốt đem về chức vô địch AFF Cup 2018, vào bán kết ASIAD 2018 và tứ kết Asian Cup 2019. Trong đó, có rất nhiều đàn anh của U.18 HAGL hiện tại là khóa 1 học viện HAGL JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh...
HAGL đang gặp nhiều khó khăn, phần nào ảnh hưởng đến thành tích của họ tại V-League năm nay và các năm qua. Nhưng sau Hàn Quốc năm trước, CLB tiếp tục tạo điều kiện để các lớp trẻ được du đấu học hỏi tại châu Âu. 
Đó là nỗ lực lớn rất đáng ghi nhận của lãnh đạo CLB HAGL vì với các cầu thủ U.18 được cọ xát ở tầm cao, với nhiều đối thủ từ các nền bóng đá phát triển sẽ là cơ hội vàng để họ trang bị bản lĩnh và sự tự tin về sau này.
Hy vọng sau chuyến đi này, HAGL sẽ có thể phát hiện ra được những viên ngọc thô khóa 4 học viện HAGL JMG tỏa sáng sau khi trải qua mài dũa, để tiếp bước các đàn anh khóa 1 làm dày thêm lực lượng đội 1 HAGL cũng như xa hơn đóng góp cho các đội tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.