Hải Anh - Chàng cử nhân hy vọng 'phát sáng' ở Mỹ Đình

11/05/2015 14:45 GMT+7

(TNO) Chỉ là một trận đấu tập nội bộ, nhưng bàn thắng vào lưới U.23 Việt Nam có ý nghĩa không hề nhỏ với Hải Anh, chân sút vừa trở lại sau chấn thương và đang rất cần một sự đột phá tại Mỹ Đình.

(TNO) Chỉ là một trận đấu tập nội bộ, nhưng bàn thắng vào lưới U.23 Việt Nam có ý nghĩa không hề nhỏ với Hải Anh, chân sút vừa trở lại sau chấn thương và đang rất cần một sự đột phá tại Mỹ Đình.
Sau 2 năm chờ đợi, Hải Anh đã có bàn thắng đầu tiên ở sân Mỹ Đình - Ảnh: Minh Tú
Đó là bàn thắng đẹp và chuẩn như trong sách giáo khoa từ pha phối hợp giữa Hải Anh và Trọng Hoàng. Xuất phát từ những pha bật nhả giữa cả 2 ở biên phải, quả chuyền ngược lại trong khu cấm rất vừa tầm của Hoàng “bò” đã được Hải Anh tận dụng tối đa để mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trong trận giao hữu ngày 10.5 tại sân Mỹ Đình.
Một bàn thắng trong một buổi đấu tập "nội bộ" với các đàn em U.23 Việt Nam, nhưng sẽ mang ý nghĩa giải tỏa rất lớn đến Hải Anh, người đã có một thời gian rất dài ngồi chơi xơi nước tại Đồng Nai vì chấn thương dai dẳng.
Rất may cho Hải Anh và cả tuyển Việt Nam khi anh trở lại đúng lúc ở V-League để kịp có mặt ở đợt tập trung này. Và hơn thế nữa, chàng cử nhân đá bóng này đã có bàn thắng đầu tiên ở sân Mỹ Đình.
Tình huống tranh chấp bóng giữa Hải Anh và đàn em Duy Mạnh - Ảnh: Minh Tú
“Đây chỉ là một trận đấu tập. Nhưng với người chỉ vừa trở lại sau chấn thương dài ngày như tôi, bàn thắng sẽ giúp lấy lại cảm giác và tự tin hơn.
Sau một kỳ AFF Cup 2014 không được thành công, tôi rất muốn có một bàn thắng để tạo cú hích. Càng đặc biệt hơn khi điều đó xảy ra tại sân Mỹ Đình.
Mỗi lần ra sân tôi luôn cháy hết mình nhưng phải thừa nhận là có vẻ như cái duyên của tôi và đội tuyển chưa trọn vẹn. Tôi vẫn thường nói với mọi người rằng mình chưa có cái duyên ở sân Mỹ Đình.
Đội tuyển đá ở Hải Phòng, Bình Dương tôi đều ghi bàn. Thậm chí là cú đúp. Nhưng tôi chưa có duyên với Mỹ Đình. Đá cho đội tuyển mà không có duyên ở Mỹ Đình thì sao gọi là trọn vẹn được”, Hải Anh chia sẻ với Thanh Niên Online.
 
Chân sút với bằng cử nhân ăn mừng bàn thắng vào lưới U.23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Hải Anh là trường hợp khá đặc biệt của bóng đá Việt Nam khi chỉ đến với bóng đá chuyên nghiệp sau khi nhận được tấm bằng đại học. 20 bàn thắng sau đó của anh đã giúp Kiên Giang thăng thẳng lên hạng V-League. Hiện tại, anh là chân sút nội hiếm hoi là chủ lực ở cấp CLB.
Cầu thủ có lối đá mạnh mẽ, càn lướt và quyết đoán thuộc diện hiếm có của bóng đá nội được gọi lên tuyển lần đầu năm 2013, trong trận gặp UAE ở vòng loại Asian Cup 2015.
Năm 2014, trong 2 trận giao hữu với Myanmar và Hồng Kông tại Gò Đậu và Hải Phòng, Hải Anh tỏa sáng với 2 cú đúp. Tuy nhiên, phải đến tận ngày 10.5 vừa qua anh mới có pha lập công đầu tiên tại Mỹ Đình.
Hải Anh là mẫu trung phong cắm hiếm hoi của bóng đá Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Anh bày tỏ hy vọng: “Ngày 17.5 tới tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Biết đâu được, bàn thắng ngày 10.5 sẽ mở tài khoản cho tôi tại Mỹ Đình.
Trên hết, sau kỳ AFF Cup 2014 không thành công, tôi và các đồng đội rất quyết tâm làm được một điều gì đó cho đội tuyển quốc gia. Mục tiêu trước mắt sẽ là trận gặp Thái Lan tại Bangkok ở vòng loại World Cup 2018”.
Từ khi bình phục chấn thương, Hải Anh đã kịp có 4 bàn thắng cho CLB, trong đó có bàn gỡ hòa 1-1 mở ra chiến thắng 2-1 đầy ấn tượng của Đồng Nai ngay trên sân Vinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.