Hai bài toán mà HLV Chung Hae-seong cần giải trong thời gian V-League tạm nghỉ vì Covid-19

30/04/2020 06:45 GMT+7

Trong thời gian giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam tạm nghỉ, HLV Chung Hae-seong sẽ phải đi tìm lời giải cho hai bài toán khó của đội đầu bảng TPHCM.

Đầu tiên là bài toán vị trí tiền vệ trung tâm. Sau khi thương vụ mua tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn bị đổ bể vào phút chót, cộng thêm việc tiền vệ Văn Thuận vẫn đang còn chấn thương, HLV Chung Hae-seong buộc phải chữa cháy bằng việc mua ngay tiền vệ đồng hương Seo Yong-duk để trám vào vị trí tiền vệ trung tâm. Cầu thủ này được “quảng cáo” là từng có thời gian khoác áo U.20 Hàn Quốc trong giai đoạn 2007-2009.

Thế nhưng, Seo Yong-duk chưa chứng tỏ được giá trị của mình. Trong trận đấu ở vòng 1 với Quảng Nam, Seo Yong-duk không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Mỗi khi có bóng tấn công Seo Yong-duk thường chuyền ngang hoặc làm chậm nhịp khiến cho các pha lên bóng tấn công của TP.HCM trở nên kém hiệu quả. Kết quả là sau đó HLV Chung Hae-seong buộc phải thay tiền vệ đồng hương này ra giữa chừng. Để rồi sau đó “cất” luôn không đăng ký anh trong trận đấu với Lao Toyota tại AFC Cup diễn ra sau đó vài ngày.

Ở vòng 2, HLV Chung Hae-seong tiếp tục để cựu tuyển thủ U.20 Hàn Quốc này đá dự bị. Thay vào đó đưa 1 tân binh khác là Alex Lima vào đá cặp tiền vệ trung tâm với Hoàng Thịnh. Tuy nhiên Alex Lima vào hiệp 2 cũng chơi chưa đạt yêu cầu và bị thay ra

Bài toán khó cho HLV Chung

Khả Hòa

Nếu như không thể tìm được người đá cặp với Hoàng Thịnh, CLB TPHCM sẽ khó lòng tiến xa ở AFC Cup cũng như tranh chấp ngôi vương ở V-League 2020.

Bài toán khó thứ hai đối với chiến lược gia người Hàn Quốc là ở hàng công. Ở những trận đấu đầu mùa giải, bộ đôi ưa thích của HLV Chung Hae-seong là Công Phượng và Amildo Balde. Tuy nhiên trong 3 trận nhất trước khi phải tạm dừng vì ảnh hưởng của Covid-19, Balde có dấu hiệu sa sút, trong khi Công Phượng cũng không còn “nổ súng” liên tục như trước. Trong khi đó, Nguyễn Xuân Nam nổi lên như một “siêu dự bị” khi liên tiếp ghi 5 bàn trong 3 trận, sau khi được tung vào sân. Hiệu suất ghi 5 bàn trong vòng 76 phút có mặt trên sân (trung bình 15 phút/bàn) của Xuân Nam quả thực là một hiệu suất “khủng” đối với bất kỳ một chân sút nào.

Siêu dự bị Xuân Nam tỏa sáng

CLB TPHCM

Phong độ ghi bàn ấn tượng của Vua phá lưới giải hạng Nhất 2019 chắc chắn sẽ khiến HLV người Hàn Quốc phải đau đầu bởi không biết phải sử dụng anh như thế nào. Nếu tiếp tục đày ải anh trên ghế dự bị lúc này thì quả thực là một sự lãng phí lớn. Thế nhưng nếu để anh đá chính thì biết đẩy ai lên ghế dự bị: Công Phượng hay Balde. Và rồi cặp tiền đạo Xuân Nam - Công Phượng hoặc Xuân Nam - Balde liệu có mang lại hiệu quả như mong đợi?

Chúng ta hãy cùng chờ xem HLV Chung Hae-seong sẽ giải quyết hai bài toán này như thế nào để giúp CLB TPHCM tiếp tục thi đấu thăng hoa khi V-League quay trở lại trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.