Hai cầu thủ ĐT.LA bị kỷ luật

15/04/2010 09:25 GMT+7

Danny và Hoàng Lâm, 2 cầu thủ của ĐT.LA vừa nhận quyết định bị đình chỉ thi đấu những trận tới do hành vi phi thể thao của mình...

Danny (33, ĐT.LA) phải trả giá cho hành động của mình - Ảnh: C.T.V

Danny và Hoàng Lâm, 2 cầu thủ của ĐT.LA vừa nhận quyết định bị đình chỉ thi đấu những trận tới do hành vi phi thể thao của mình...

Chiều qua 14.4, vụ ẩu đả trên sân Thiên Trường dẫn đến việc trọng tài Ngô Quốc Hưng bị đổ máu đã được ban kỷ luật “nghị án”. Sau hơn 3 giờ làm việc, kết quả không nằm ngoài dự đoán của dư luận. Phan Quý Hoàng Lâm và Danny, những cầu thủ khơi mào cho vụ ẩu đả đã bị lĩnh án kỷ luật nặng. Trong khi đó, trách nhiệm của BTC sân về lời cáo buộc tấn công phóng viên không được xem xét đến.

Vụ ẩu đả trên sân Thiên Trường ở vòng 8 đã khiến trận đấu giữa M.NĐ và ĐT.LA phải dừng lại trong 6 phút. Những thông số từ báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và hình ảnh truyền hình đều cho thấy, tiền đạo Danny đã có hành vi bóp vào “chỗ kín” của Văn Duyệt. Trong lúc đó, Phan Quý Hoàng Lâm cũng chạy lại và đưa tay xô thẳng vào mặt hậu vệ này. Ban kỷ luật đã coi đây là những hành vi thô bạo, đồng thời xử lý kỷ luật bộ đôi này theo khoản 1, điều 39, Quy định kỷ luật.

Theo đó, tiền đạo Danny sẽ bị treo giò 3 trận, phạt tiền 10 triệu đồng. Phan Quý Hoàng Lâm cũng bị đình chỉ thi đấu 2 trận, nhưng số tiền phạt chỉ bằng một nửa đồng đội, 5 triệu đồng. Mức án này có thể coi là “đúng người, đúng tội” bởi chính từ hành động phi thể thao của Danny và Phan Quý Hoàng Lâm, cầu thủ hai đội đã bị khích động mạnh, dẫn đến những xô xát ngay sau đó. Mà hệ quả để lại, chính là máu đổ trên mặt trọng tài chính Ngô Quốc Hưng, người phải bất chấp nguy hiểm xông vào can ngăn các cầu thủ.

Trao đổi cùng TNTT&GT ngay sau khi biết án phạt, lãnh đạo ĐT.LA cho biết sẽ không có ý kiến phản đối gì. Danny và Hoàng Lâm sẽ phải tự bỏ tiền nộp phạt theo quyết định từ cuộc họp nội bộ được tổ chức trước đó. Tuy nhiên, khi nhìn về phía trước, đội gạch chắc chắn không khỏi lo ngại bởi Danny và Hoàng Lâm là hai trụ cột quan trọng. Thiếu họ, ĐT.LA khó khăn sẽ càng chồng chất thêm.

Một sự việc khác trong sự cố sân Thiên Trường cũng đã được Ban kỷ luật đưa ra xem xét là lời cáo buộc bị nhân viên BTC tấn công trong lúc tác nghiệp của phóng viên ảnh Duy Bùi (báo Thể thao 24h). Qua trao đổi, ông Nguyễn Hải Hường (Trưởng ban kỷ luật) khẳng định: “Ban kỷ luật chỉ nhắc nhở sân Thiên Trường. Phóng viên tác nghiệp mà không có thẻ, không mặc áo bib thì lỗi thuộc về BTC sân. Chuyện đáng tiếc xảy ra, thì công an an ninh cũng phải chịu một phần lỗi. Nhưng xét trên các chứng cứ, thì không thể xử phạt BTC sân Thiên Trường bởi không có dấu hiệu cho thấy phóng viên bị hành hung”.

Quyết định không phạt BTC sân Thiên Trường trong vụ này được Ban kỷ luật đưa ra, theo tìm hiểu, là do diễn biến sự việc hoàn toàn dựa vào báo cáo, tường trình của sân Thiên Trường. Trong đó, phía Nam Định phủ nhận hoàn toàn cáo buộc đã hành hung phóng viên. Việc nhân viên Nguyễn Văn Dịp (người đang chịu lệnh cấm đến sân) bị cáo buộc đã xuống sân, hành hung và xóa ảnh của phóng viên Duy Bùi, Nam Định cũng cho rằng không hề có.

Cùng lúc, báo cáo mà BTC giải gửi tới Ban kỷ luật, cũng không hề nhắc một dòng đến sự việc này. Do đó, ban kỷ luật đã từ chối đưa ra bất kỳ án phạt nào với sân Thiên Trường.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.