Hai đội bóng thủ đô: Kẻ thắng, người thua

11/02/2012 20:30 GMT+7

(TNO) Chiều nay 11.2, Hà Nội T&T tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng thứ 4 kể từ đầu giải, qua đó tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng. Trái ngược với Hà Nội T&T, đội bóng cùng thành phố Hà Nội FC lại tiếp tục chìm trong khủng hoảng khi thất bại tại Pleiku.

* B.Bình Dương và SLNA bất phân thắng bại

(TNO) Chiều nay 11.2, Hà Nội T&T tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng thứ 4 kể từ đầu giải, qua đó tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng. Trái ngược với Hà Nội T&T, đội bóng cùng thành phố Hà Nội FC lại tiếp tục chìm trong khủng hoảng khi thất bại tại Pleiku.

>> TĐCS.Đồng Tháp và TDC.Bình Dương bị phạt
>> Hà Nội T&T giành cú đúp giải thưởng tháng 1
>> Giải Ngoại hạng Việt Nam trở lại tên “V.League” từ vòng 5

 
Sắc vàng của cổ động viên xứ Nghệ tràn ngận trên khán đài sân Gò Đậu
- Ảnh: Khả Hòa

Trận đấu được chờ đợi nhất trong chiều nay đã diễn ra trên sân Gò Đậu, nơi B.Bình Dương tiếp đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An (SLNA). Có khoảng 5.000 cổ động viên (CĐV) đội bóng xứ Nghệ đến sân để tiếp sức cho đội khách.

Sự có mặt của người hâm mộ đội bóng áo vàng trên khán đài góp phần làm cho trận đấu trở nên nóng hơn. Tuy nhiên, các CĐV đội khách cổ vũ tương đối trật tự nên không có sự cố gì diễn ra.

Trận đấu đã diễn ra sôi nổi ngay từ đầu. Cả B.Bình Dương và SLNA đều thi đấu khá cởi mở, liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương. Các mũi nhọn bên phía chủ nhà như Fortune, Anh Đức, Philani hay Abass, Hector, Trọng Hoàng của SLNA đều tạo ra được nhiều cơ hội dứt điểm nhưng không một lần thành công.

 
Helio của B.Bình Dương thất vọng sau khi sút hỏng quả penalty - Ảnh: Khả Hòa

Tỷ số hòa 0-0 sau 90 phút phần nào được xem là thành công với đội khách SLNA. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại tỏ ra tiếc nuối, đặc biệt là với Helio khi anh bỏ lỡ cơ hội quý như vàng trên chấm phạt đền của đội chủ nhà.

Ở các trận đấu khác, trên sân nhà Pleiku, HAGL đã đánh bại CLB Hà Nội với tỷ số 2-1 và tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng. Trong khi đó, “bầu” Kiên của CLB Hà Nội vốn đang đau đầu với việc công ở Công ty VPF và việc tư với cầu thủ Đinh Thanh Trung lại tiếp tục phải nhận nỗi buồn.

 
"Bầu" Kiên vẫn phải "ôm đầu" với phong độ của CLB Hà Nội - Ảnh: Ngô Nguyễn

CLB Hà Nội tiếp tục thi đấu thiếu bản sắc, phòng ngự thiếu chắc chắn và tấn công thiếu sự mạch lạc. Sự rời rạc của những mũi nhọn Công Vinh, Thành Lương và Timothy trên hàng công là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của CLB Hà Nội, mặc dù Timothy đã ghi bàn mở tỷ số từ phút 13. Hai bàn thắng của HAGL được ghi do công của Evaldo và Paulo ở các phút 40 và 65.

Với thất bại thứ 2 liên tiếp, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh đã không thể cải thiện vị trí thứ 11 của mình sau vòng 5. Còn đội bóng của "bầu" Đức tạm vươn lên xếp vị trí thứ 6. 

 
Ngọc Duy (áo vàng) lập cú đúp giúp Hà Nội T&T vững ngôi đầu - Ảnh: Quang Thắng

Trong khi đó, trên sân nhà Hàng Đẫy, đội đầu bảng Hà Nội T&T đã giành chiến thắng 3-2 trước Thanh Hóa. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Marronkle và Ngọc Duy (2 bàn). Mặc dù nỗ lực có được 2 bàn thắng do công của Sunday và Andrew nhưng thầy trò HLV Triệu Quang Hà vẫn phải rời sân mà không có điểm số nào.

 
HLV Lê Thụy Hải vẫn chưa thể giúp V.Hải Phòng lột xác - Ảnh: Minh Tú

Trên sân nhà, V.Ninh Bình đánh bại V.Hải Phòng 2-0 bằng các bàn thắng của Tiến Thành và Gustavo. Trận thua này tiếp tục khiến V.Hải Phòng lún sâu ở vị trí cuối bảng và HLV Lê Thụy Hải tiếp tục nối dài màn ra mắt đầy thất vọng của mình. Như vậy, kể từ đầu mùa giải đến giờ, V.Hải Phòng vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng.

Còn với V.Ninh Bình, 3 điểm từ trận này đã giúp họ có được 10 điểm và tạm chiếm lấy vị trí thứ 2 của Sài Gòn FC.

Kết quả vòng 5 V.League 2012

Hà Nội T&T - Thanh Hóa: 3-2

V.Ninh Bình - V.Hải Phòng: 2-0

HAGL - CLB Hà Nội: 2-1

B.Bình Dương - SLNA: 0-0

Lịch thi đấu ngày chủ nhật (12.2)

16 giờ: K.Khánh Hòa - K.Kiên Giang

16 giờ: CS.Đồng Tháp - N.Sài Gòn

18 giờ: Sài Gòn FC - SHB.Đà Nẵng

 
Vòng 5 giải Hạng nhất quốc gia: TP.HCM thua trận thứ 2 liên tiếp

Cũng trong chiều nay (11.2), giải Hạng nhất quốc gia đã diễn ra 6 trận đấu của lượt đấu thứ 5. Trên sân nhà Thống Nhất, CLB TP.HCM tiếp tục gây thất vọng với trận thua 1-3 trước ĐTLA.

Đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp trên sân nhà của đội bóng này. Với trận thắng này, ĐTLA đã cho thấy hy vọng về sự trở lại của mình.

Trong khi đó, một ứng cử viên thăng hạng khác là SQC.Bình Định cũng giành trọn 3 điểm trước đội Trẻ bóng đá Hà Nội với tỷ số 3-1.

 
Đồng Nai (áo trắng) đã có chiến thắng đậm trước Lâm Đồng - Ảnh: Khả Hòa

Trận thua đậm nhất vòng đấu thuộc về Lâm Đồng. Đội bóng cao nguyên thua 0-4 trên sân của Đồng Nai.

Kết quả

HV An Giang - XSKT Cần Thơ: 1-2

Than Quảng Ninh - Quảng Nam: 0-1

Đồng Nai - XSKT Lâm Đồng: 4-0

SQC Bình Định -  Trẻ Hà Nội: 3-1

XM Fico Tây Ninh - Trẻ SHB Đà Nẵng: 2-3

TPHCM - ĐTLA: 1-3

Trận đấu ngày chủ nhật (12.2)

16 giờ 30: Hà Nội - TDC.Bình Dương

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.