Hải ‘gà’ quyết phục thù CHDCND Triều Tiên tại Mỹ Đình

13/05/2015 19:22 GMT+7

(TNO) Là một trong 2 người còn sót lại sau thất bại 0-2 trước Cộng hòa dân chủ nhân dân (CHDCND) Triều Tiên 5 năm trước, tiền đạo Nguyễn Quang Hải tin rằng trận giao hữu với đối thủ này vào 19 giờ ngày 17.5 tới sẽ rất bổ ích cho tuyển Việt Nam.

(TNO) Là một trong 2 người còn sót lại sau thất bại 0-2 trước Cộng hòa dân chủ nhân dân (CHDCND)  Triều Tiên 5 năm trước, tiền đạo Nguyễn Quang Hải tin rằng trận giao hữu lúc 19 giờ ngày 17.5 tới sẽ rất bổ ích cho tuyển Việt Nam.
TIền đạo Quang Hải (áo xanh) vừa được HLV Toshiya Miura gọi bổ sung lên tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
“Các cầu thủ CHDCND Triều Tiên có đặc điểm là tinh thần thi đấu luôn rất cao. Một khi đã vào sân thi đấu, dù là trận giao hữu hay chính thức họ đều chơi rất quyết liệt và kỷ luật.
Đây là đội bóng có thể lực, thể hình rất tốt và chơi không ngại va chạm. Thi đấu với họ sẽ là thử thách cho tuyển Việt Nam. Đặc biệt khi kinh nghiệm gặp gỡ trong quá khứ với đội bóng này cho thấy họ mạnh mẽ, kỷ luật nhưng không cứng nhắc mà rất khôn ngoan”, tiền đạo Nguyễn Quang Hải nhận định.
Ở tuyển Việt Nam lúc này, Quang Hải và Công Vinh là 2 người hiếm hoi còn sót lại sau trận đấu với CHDCND Triều Tiên tại VFF Sonha Cup 2010. Tại giải đấu làm nóng cho AFF Cup năm đó, tuyển Việt Nam đã gặp đối thủ này ở trận cuối cùng với chỉ tiêu phải thắng cách biệt ít nhất 3 bàn nếu muốn vô địch.
Chấn thương nhẹ của Công Vinh mở ra cơ hội cho Hải "gà" - Ảnh: Đỗ Hải
Hải “gà” vẫn còn nhớ như in về trận đấu gay cấn đó: “Khi đó anh em trong đội đều rất muốn thắng CHDCND Triều Tiên. Có thể không vô địch nhưng ít nhất phải có màn trình diễn tốt trước khán giả nhà để tạo đà cho AFF Cup sau đó.
Tuy nhiên, CHDCND Triều Tiên cho thấy họ là đội bóng rất giàu kinh nghiệm. Hiệp 1 khi Mỹ Đình đang rất nóng bỏng, đội bóng vừa dự World Cup 2010 tại Nam Phi chơi chậm rãi và nhường quyền kiểm soát khu vực giữa sân cho tuyển Việt Nam.
Tuy nhiên, khi chúng ta không tận dụng được những cơ hội tạo ra, CHDCND Triều Tiên đột ngột tăng tốc rất nhanh, vây ép dữ dội trong hiệp 2. Lúc đó, ưu thế về thể hình và thể lực của họ mới được bộc lộ rõ nét khiến chúng tôi khi đấy không thể nào lật lại được thế cờ”.
Tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho trận gặp CDDCND Triều Tiên ngày 17.5 - Ảnh: Minh Tú
Tuyển Việt Nam sẽ gặp CHDCND Triều Tiên vào lúc 19 giờ ngày 17.5 tại Mỹ Đình. Theo lịch trình, vào đêm ngày 14.5 đội bóng vừa dự Asian Cup 2015 tổ chức tại Úc sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).
Quang Hải rất hào hứng: “Tôi rất vui khi được biết trong đội hình tuyển CHDCND Triều Tiên vẫn còn một số người từng có mặt trong cuộc đụng độ 5 năm trước. Việc CHDCND Triều Tiên vừa dự Asian Cup 2015 cho thấy họ vẫn là đội bóng mạnh. Đây sẽ là thuốc thử xứng tầm để đánh giá thực lực của đội tuyển lúc này.
Tôi là người lên sau ở tuyển Việt Nam nên sẽ càng phải cố gắng hơn để hòa nhập cùng tập thể cũng như đáp ứng các yêu cầu của HLV Miura. Tôi hy vọng mình sẽ được ra sân để gặp lại đối thủ cũ, nhằm trả họ món nợ đã vay suốt 5 năm qua này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.