Hai lãnh đạo cao cấp HAGL bị ban tổ chức V-League gửi ‘trát’ phê bình

03/03/2016 09:28 GMT+7

Hai lãnh đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã bị ban tổ chức giải V-League 2016 gửi ‘trát’ phê bình vì đã có hành vi, phát ngôn thiếu kiềm chế trong trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 2.

Hai lãnh đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã bị ban tổ chức giải V-League 2016 gửi ‘trát’ phê bình vì đã có hành vi, phát ngôn thiếu kiềm chế trong trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 2.

Dương Văn Pho được cáng ra sân sau một pha va chạm với cầu thủ SHB Đà Nẵng - Ảnh: Bạch Dương
Chiều ngày 2.3, trưởng ban tổ chức (BTC) giải Nguyễn Minh Ngọc đã ký một loạt giấy tờ, gửi đến các “đương sự” có liên quan đến trận đấu trên sân Pleiku vào ngày 28.2 vừa qua.
Về phía SHB Đà Nẵng, BTC giải chỉ rõ: “Một số cầu thủ Đà Nẵng đã thể hiện tinh thần thi đấu quyết liệt quá mức, có cầu thủ đã vào bóng nguy hiểm, gây chấn thương nặng cho cầu thủ HAGL.
Phút thứ 5, cầu thủ James Horace của SHB Đà Nẵng đã có va chạm rất nguy hiểm, khiến cầu thủ Dương Văn Pho của HAGL bị chấn thương nặng, phải rời sân, vào viện cấp cứu ngay.
Sau bàn thắng của đội HAGL ở phút 73, một số cán bộ, thành viên ban huấn luyện còn thể hiện thái độ ứng xử thiếu kiềm chế, chưa chấp hành đúng các quy định chỉ đạo trong khu vực kỹ thuật khi phản ứng quyết liệt với quyết định của trọng tài”.
Ban tổ chức giải khẳng định, tất cả những hành vi nêu trên đã vi phạm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và điều lệ giải, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của giải.
“Yêu cầu ban lãnh đạo và ban huấn luyện SHB Đà Nẵng tăng cường giáo dục cầu thủ, các thành viên của ban huấn luyện quán triệt ý thức chấp hành nghiêm túc các quy định trong chỉ đạo trận đấu, thể hiện thái độ đúng mực và nhắc nhở toàn đội tuân thủ các quyết định của trọng tài, tránh để tái diễn những thiếu sót nêu trên”, công văn của BTC giải viết rõ.
Phần khuyến cáo, nhắc nhở này lại được “cắt, dán” vào công văn gửi sang CLB HAGL. Nhưng khác với văn bản cho SHB Đà Nẵng là không cá nhân nào của ban huấn luyện Đà Nẵng bị nêu đích danh, hai cán bộ của CLB HAGL bị nêu tên gồm giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau và trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh.
BTC cho rằng, hai nhân vật nêu trên luôn phối hợp tốt với với Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và BTC giải, nhưng ở trận đấu ngày 28.2 lại không giữ được tác phong tốt như thế.
Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh (trái) và giám đốc điều hành Huỳnh Mau - Ảnh: Minh Trần
Mà cụ thể là: “Ông Huỳnh Mau và ông Nguyễn Tấn Anh đã thiếu kiềm chế, có hành vi, phát ngôn phản ứng trọng tài Phùng Đình Dũng một cách quá mức. VPF luôn mong muốn cùng hai ông và CLB HAGL đạt được sự thống nhất, hợp tác chặt chẽ trên tinh thần xây dựng vì mục tiêu thành công của mùa giải và sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam”.
Xin được điểm lại một số chi tiết nổi bật có liên quan đến trọng tài Dũng ở trận đấu này. Ông Dũng đã công nhận bàn thắng mở tỷ số của HAGL dù đội SHB Đà Nẵng cho là Văn Toàn đã ở thế việt vị (băng hình của đài truyền hình không chiếu rõ tình huống này nên BTC giải chưa kết luận có đúng việt vị hay không).
Cuối trận, ông Dũng công nhận bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho SHB Đà Nẵng thì đến lượt HAGL phản ứng vì cho rằng, đội khách không xứng được hưởng phạt góc dẫn đến bàn thắng (theo khi “mổ” băng, BTC giải kết luận, bóng đá đập chân hậu vệ HAGL ra ngoài đường biên ngang nên SHB Đà Nẵng được phạt góc là đúng).
Ngày 1.3, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã có 5 án phạt, trong đó sân Pleiku của HAGL bị phạt 15 triệu đồng. Ba HLV của đội Hà Nội bị phạt khá nặng, trong đó HLV phó Đức Thịnh bị cấm làm nhiệm vụ 3 trận còn HLV trưởng Đức Thắng và HLV phó khác là Doãn Dũng bị cảnh cáo. Lưu ý là 3 vị này cũng đều phản ứng với trọng tài ở trận đấu gặp Đồng Tháp.
Chế độ bảo hiểm dành cho cầu thủ đã có hiệu lực
Do bị chấn thương ở vòng đấu thứ hai V-League 2016 nên cầu thủ Dương Văn Pho của HAGL và Hoàng Văn Thọ của Hà Nội T&T là hai trường hợp đầu tiên được hưởng chế độ bảo hiểm từ công ty bảo hiểm Hùng Vương. CLB của họ đều không phải chi trả đồng nào. Công ty này sẽ trả theo thực tế nhưng tối đa nằm trong số tiền đã ký với VPF là 300 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.