Hai Long khiến cả V-League ‘phát cuồng’ sau thế hệ Công Phượng, Quang Hải

25/06/2020 08:17 GMT+7

Khuôn mặt ‘búng ra sữa’, bước chạy nhanh như gió, có năng lực tạo ra những dấu ấn khá đặc biệt trong các trận đấu của đội nhà – Nguyễn Hai Long, gương mặt trẻ mới nổi của làng bóng đá nội.

 
Cách đây nửa thập kỷ, trước thế hệ của Hai Long, năm 2015, V-League tạo sức hút rất lớn với những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…3 năm sau, những chàng trai sinh năm 1997 tạo nên tiếng vang ở World Cup U.20 và giải U.23 châu Á như Quang Hải, Tiến Linh, Đình Trọng, Đức Chinh giúp V-League trở nên cuốn hút, hấp dẫn. Tiếp nối 2 thế hệ tài năng ấy, một cầu thủ thuộc lứa hậu bối cũng đang khiến cả V-League phải để mắt đến mình.

Xem lại pha ghi bàn của Hai Long trong trận Than Quảng Ninh thắng Quảng Nam 3-1

Trước khi V-League 2020 khởi tranh, ít ai chú ý đến chàng tiền vệ sinh năm 2000 với cái tên làm nhiều người giật mình tưởng…viết hay đọc sai. Nguyễn Hai Long! Anh đang thay thế Hải Huy ở vị trí trung tâm của Than Quảng Ninh khi đàn anh không may bị chấn thương, phải nghỉ thi đấu ít nhất vài tháng.

Sau khi ghi bàn, Hai Long ra dấu hiệu 14 - số áo của đàn anh Hải Huy đang nghỉ dưỡng thương

Minh Tú

Sự lựa chọn của HLV Phan Thanh Hùng không hề mạo hiểm bởi vởi những gì mà “cậu bé” 20 tuổi thế hiện trong những trận đấu vừa qua, Hai Long xứng đáng được khen ngợi.
“Điểm đặc biệt của cậu ấy, tương tự như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn… là có sự khéo léo bẩm sinh và sở hữu một số phẩm chất mà không phải cứ được đào tạo là có. Hai Long có một phong thái bản lĩnh, bình tĩnh cùng kỹ năng kiểm soát bóng rất ấn tượng”, thầy của Hai Long bình phẩm về anh.
Không ai nghĩ, Hai Long mới 20 tuổi, nếu nhìn anh chơi ở 3 trận đấu vừa qua. Vòng 6 V-League 2020 chiều 24.6 trên sân nhà Cẩm Phả, Than Quảng Ninh đè bẹp Quảng Nam với tỷ số 3-1 mà bàn thắng của chủ nhà đến từ rất sớm. Hai Long đi bóng thoăn thoắt qua tầm kiểm soát của hàng thủ Quảng Nam. Đàn anh Huy Hùng – tuyển thủ quốc gia cũng”bó tay” trước bước chạy của Long. Long dứt điểm gọn gàng tung lưới thủ môn Văn Cường ngay ở phút thứ 6. Cũng chính cách chơi bóng khôn ngoan, cài người khéo léo mà Hai Long khiến một tài năng cũng sinh năm 2000 khác là Hồng Sơn phải “nóng mặt” dẫn đến nhận thẻ đỏ ở cuối trận.

Than Quảng Ninh chơi ấn tượng trên sân nhà

Minh Tú

Khán giả bắt đầu chú ý đến Hai Long. Nhiều người cũng không còn nhầm lẫn anh là Hải Long nữa. “Với tôi, tôi vẫn muốn cậu ấy cố gắng thêm nữa vì chặng đường phía trước còn rất dài. Dĩ nhiên, tôi cho Hai Long đá là đã đặt niềm tin ở cậu ấy, thi đấu như vừa qua là đạt yêu cầu. Với cầu thủ này, nếu được thi đấu nhiều sẽ còn tốt hơn nữa", HLV Phan Thanh Hùng bày tỏ niềm tin vào tương lai của Hai Long.
Vậy là sau những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh,… V-League lại có một tài năng trẻ đáng để chú ý. Đó là Hai Long.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.