Hai ngoại binh của Hải Phòng: Fagan 'tiếp đạn', Stevens 'nổ súng'

27/04/2016 11:47 GMT+7

Hôm 23.4, trong buổi họp báo sau trận thua 1-2 trước Hải Phòng, ông Phan Thanh Hùng , HLV trưởng Than Quảng Ninh đã mở đầu bằng một câu nói đùa rất thật: 'Nếu được, tôi muốn cả Fagan và Stevens về với đội của tôi'...

Hôm 23.4, trong buổi họp báo sau trận thua 1-2 trước Hải Phòng, ông Phan Thanh Hùng, HLV trưởng Than Quảng Ninh đã mở đầu bằng một câu nói đùa rất thật: 'Nếu được, tôi muốn cả Fagan và Stevens về với đội của tôi'...

bo-doi-sat-thu-Stevens-Fagan-hai-PhongStevens trên chảo lửa Lạch Tray chiều 23.4 - Ảnh: Lê Tân
Stevens (Errol Anthony Stevens ) là một tiền đạo mạnh mẽ, sở hữu tốc độ và kỹ thuật, anh sinh tháng 9.1986 tại Jamaica, từng chơi cho đội bóng quê nhà Harbour View, tháng 7.2009 anh rời quê hương tìm kiếm cơ hội ở châu Âu. Anh chơi tại giải Russian Premier League (Nga), sau đó về CLB Arnett Garden (Jamaica) trong mùa giải 2011 - 2012.
Mùa giải 2013 -2014, Stevens đá cho CLB Saraburi của Thái Lan, trước khi sang Việt Nam. Để có được cầu thủ này, HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng đã sang tận Thái Lan chiêu mộ Stevens và đến nay, sự lựa chọn của anh không sai lầm.
Năm 2012, Stevens thuộc quân số của đội bóng đá trẻ Hà Nội thi đấu tại giải hạng Nhất, nhưng vì thời điểm đó Stevens không chứng tỏ được năng lực chơi bóng của mình nên chưa nhiều người biết tới tên tuổi.
Chân sút người Jamaica thật sự tỏa sáng từ V-League 2015 khi giải đấu mới đi qua được 5 vòng đấu, ngoại trừ trận Hải Phòng hòa với S.Khánh Hòa 0-0, trận nào Stevens cũng ghi bàn.
bo-doi-sat-thu-Stevens-Fagan-hai-PhongStevens (bìa phải) đã có 6 bàn thắng trong tổng số 7 trận ở đầu V-League 2016 - Ảnh: Minh Túbo-doi-sat-thu-Stevens-Fagan-hai-PhongNgười hâm mộ Hải Phòng đang say với những chiến thắng liên tiếp của đội nhà - Ảnh: Lê Tân
Fagan (Andre Diego Fagan) sinh năm 1987 cũng tại Jamaica, cũng giống như Stevens anh từng chơi ở Harbour View từ 2008 đến 2011, sau đó sang Việt Nam. Mùa giải 2011 anh khoác áo SLNA, kế đó Hải Phòng. Anh từng có một thời gian quay trở lại Harbour View rồi mới tiếp tục quay lại khoác áo đội bóng đất Cảng.
Fagan và Stevens được ví như bộ đôi sát thủ trong đội hình của HLV Trương Việt Hoàng. V-League 2015, cả Stevens và Fagan ghi được tổng số 18 bàn thắng. Mỗi lần ra sân, Fagan như người " tiếp đạn" còn Stevens "nổ súng". Quan sát Hải Phòng thi đấu từ đầu giải V-League 2016 đến nay, không thể không trầm trồ với kỹ thuật của hai chân sút ngoại binh.
Cặp đôi cùng là người Jamaica, cùng có thời gian chơi cho Harbour View nên rất hiểu ý nhau, họ phối hợp nhịp nhàng trên sân. Người ta thấy sự tự tin, quyết liệt của họ, tinh thần thi đấu như đang đùa vui với trái bóng và trêu đùa đối thủ.
bo-doi-sat-thu-Stevens-Fagan-hai-Phong
bo-doi-sat-thu-Stevens-Fagan-hai-PhongFagan, người cùng với Stevens tạo nên sức mạnh cho Hải Phòng - Ảnh: Lê Tân
Hải Phòng đã toàn thắng 7 trận đầu tiên của V-League 2015, san bằng kỷ lục của Hoàng Anh Gia Lai từng lập năm 2004. Trong đó, Stevens ghi đến 6 bàn thắng trong tổng số 7 trận, Fagan ghi 2 bàn. Trận thắng 2-1 trước Than Quảng Ninh hôm 23.4, Stevens và Fagan không ghi bàn nhưng đều có công kiến tạo để 2 cầu thủ nội lập công.
HLV Trương Việt Hoàng khiêm tốn khi cho rằng, chỉ khi Hải Phòng thắng B.Bình Dương, đội bóng của ông mới dám mơ vô địch. Đường dài mới biết ngựa hay, nhưng rõ ràng cơ hội đang mở ra cho Stevens, Fagan, HLV Trương Việt Hoàng và những người yêu bóng đá thành phố Cảng.

[VIDEO]: TRẬN HẢI PHÒNG 2-1 THAN QUẢNG NINH
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.