Hai nửa vui buồn của bóng đá TP.HCM

26/03/2011 19:10 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 26.3, giải hạng Nhất quốc gia đã diễn ra 6 trận đấu của vòng 8. Bóng đá TP.HCM tiếp tục có một ngày vui buồn lẫn lộn.

Chiếc thẻ đỏ dành cho Trương Gia Long đã khiến F.Tây Ninh sụp đổ trước Sài Gòn Xuân Thành trên sân Thống Nhất - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay, 26.3, giải hạng Nhất quốc gia đã diễn ra 6 trận đấu của vòng 8. Bóng đá TP.HCM tiếp tục có một ngày vui buồn lẫn lộn.

>> SQC Bình Định khó thắng
>> Tuyển nữ VN lọt vào vòng 2
>> Người hâm mộ TP.HCM hào hứng với chiếc Cúp FA
>> Evaldo phá hỏng ngày ra mắt của McMenemy
>> CLB TP.HCM nối dài chuỗi khó khăn

Trên sân nhà, Sài Gòn Xuân Thành như thường lệ giành một chiến thắng đậm đà để giữ vững ngôi đầu. Nhưng trên sân khách, CLB TP.HCM tiếp tục tụt dốc khi bị đội chủ nhà Hà Nội vùi dập với tỷ số 3-1.

Trên sân Thống Nhất, Sài Gòn Xuân Thành và F.Tây Ninh đã có một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trong 45 phút đầu tiên. F.Tây Ninh đã gây bất ngờ khi ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 7, do công của Muranda. Phải đến phút 29, tiền vệ Quốc Thanh mới ghi được bàn thắng gỡ hòa cho Sài Gòn Xuân Thành. N.Si đưa đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn vượt lên dẫn trước ở phút 38. Nhưng trước khi hiệp một khép lại, Muranda lại gây bất ngờ thú vị khi ghi bàn gỡ hòa cho F.Tây Ninh ở phút 44.

Trong hiệp 2, F.Tây Ninh với lực lượng thua kém so với đối thủ (do Trương Gia Long nhận 2 thẻ vàng) đã không thể tái lập màn rượt đuổi với đội chủ nhà. Phút 53, Thanh Tuấn lập cú đúp với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho đội chủ nhà. Đến phút 87, Anh Thắng mới giúp Sài Gòn Xuân Thành thở phào nhẹ nhõm khi có bàn ấn định tỷ số 4-2. Trận thắng giúp Sài Gòn Xuân Thành giữ vững ngôi đầu và duy trì khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng SQC.Bình Định.

Trong khi đó, sau những trận thua liên tiếp, thầy trò HLV Simunic quyết tâm có điểm trên sân Hàng Đẫy. Thế nhưng, TP.HCM phải lực bất tòng tâm trước sức trẻ của Hà Nội. Ngay phút thứ 2, đội khách đã bị dội gáo nước lạnh bởi bàn thắng của Xuân Dương. Dù nỗ lực gỡ hòa của TP.HCM đã được đền đáp ở phút 40 bằng bàn thắng của trung vệ Quốc Anh, nhưng đó cũng đã là tất cả những gì đội khách làm được.

 
Thẻ đỏ dành cho Jackson Nogueira bên phía đội TP.HCM - Ảnh: Minh Hoàng

Sau bàn gỡ hòa của đội TP.HCM, Hà Nội tận dụng được lợi thế hơn người do Jackson Nogueira và Đặng Ngọc Tùng bị truất quyền thi đấu, đã liên tiếp có 2 bàn thắng trong hiệp 2, ở các phút 77 và 78 do công của Minh Hiếu và Khánh Hùng.

Trận thắng giúp Hà Nội nhảy vọt lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.Trong khi đó, TP.HCM giậm chân tại chỗ với 9 điểm và chỉ còn cách đội chót bảng khoảng cách 4 điểm ít ỏi. Trận thua cũng là hồi chuông báo động thực sự với TP.HCM. Đội bóng thành phố luôn gặp khó khăn trong khâu ghi bàn với một hàng công kém hiệu quả.

Ở những trận đấu còn lại, K.Kiên Giang và An Giang tiếp tục thể hịên mình là những đội bóng rất có tiềm năng. Trên sân nhà, K.Kiên Giang đánh bại B.Đồng Nai với tỷ số 3-1. Trong khi đó, An Giang cũng vượt qua XSKT.Cần Thơ với tỷ số 3-0, trong đó có cú đúp của tiền đạo Suleiman.

SQC.Bình Định vượt qua H.Huế ngay trên sân khách với tỷ số 3-1, qua đó tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Sài Gòn Xuân Thành. Trên sân nhà, Than Quảng Ninh bị M.Nam Định chia điểm với tỷ số hòa 0-0.

Ngày mai, 27-3, giải hạng Nhất sẽ diễn ra trận đấu còn lại của vòng 8 giữa TDC.Bình Dương gặp TS.Quảng Nam.

Kết quả

Than Quảng Ninh - M.Nam Định: 0-0

K. Kiên Giang - Đồng Nai: 3-1

SG Xuân Thành - XM Fico Tây Ninh: 4-2

Huda Huế - SQC Bình Định: 1-3

Hà Nội - TP.HCM:  3-1

An Giang - XSKT Cần Thơ: 3-0

Trận đấu ngày 27-3:
Sân Bình Dương, TDC.Bình Dương – TS.Quảng Nam

Bảng xếp hạng

 

 Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.