Hải Phòng làm lại bóng đá

10/01/2013 03:10 GMT+7

Có mặt tại Hải Phòng trong những ngày đầu năm 2013, chúng tôi cảm nhận được sự trăn trở và bức xúc của lãnh đạo cùng người hâm mộ địa phương này đối với bóng đá.

Có mặt tại Hải Phòng trong những ngày đầu năm 2013, chúng tôi cảm nhận được sự trăn trở và bức xúc của lãnh đạo cùng người hâm mộ địa phương này đối với bóng đá.

Nhiều người cho biết Hải Phòng từ chỗ có đến 5-6 đội mạnh như Cảng, Công an, Điện, Xi măng, Sông Cấm, Quân khu 3... đến nay lại là vùng trắng, phải cầu viện sự hỗ trợ của Khánh Hòa để vẫn tiếp tục có đội chơi ở V-League đúng là không vui vẻ gì. Tiếng nói chung của tất cả mọi người là dứt khoát bóng đá Hải Phòng phải làm lại.

Ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Hải Phòng, cho biết: “Không phải vì năm du lịch mà Hải Phòng phải có nhiều thay đổi để tìm lại vị trí xứng tầm, mà trước những đòi hỏi của thực tế, chúng tôi không thể để tình trạng bóng đá Hải Phòng trôi nổi như hiện nay. UBND TP đã giao cho ngành TDTT phải gấp rút hoàn thiện chiến lược phát triển bóng đá Hải Phòng để khôi phục hình ảnh của trung tâm bóng đá mạnh.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ kiện toàn LĐBĐ Hải Phòng, một tổ chức xã hội ra đời từ nhiều năm qua nhưng chưa có định hướng rõ ràng và cũng chưa hoạt động hiệu quả. Hội CĐV cũng sẽ được xây dựng và củng cố lại trên tinh thần tự nguyện nhưng phải có kỷ cương, phải gầy dựng lại hình ảnh cổ vũ văn minh, lịch sự hiếu khách của người Hải Phòng, tuyệt đối không vướng vào những hành vi phi thể thao để gây ra những biểu hiện phản cảm.

Điều mấu chốt nữa là phải thành lập công ty cổ phần thể thao để đầu tư tốt hơn cho đội V-League cùng với việc hình thành các tuyến đào tạo, có kế thừa cho bóng đá Hải Phòng. Nói cách khác là sẽ tái cấu trúc lại hoạt động bóng đá để tạo nền tảng phát triển lâu dài chứ không thể để sa sút như thời gian qua. Trong đó việc xin đăng cai vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên cũng là bệ phóng để tạo khí thế cho bóng đá Hải Phòng làm lại”.

Trước ý kiến này của lãnh đạo tỉnh, các cựu danh thủ Hải Phòng mà chúng tôi tiếp xúc tỏ ra rất vui. Ông Bùi Xuân Cơ khẳng định: “Trước quyết tâm của lãnh đạo TP, Hải Phòng cần phải làm lại đào tạo trẻ, phải có lộ trình để bóng đá đất Cảng đứng được trên đôi chân của mình, từ đó bóng đá Hải Phòng mới gầy dựng lại niềm tin cho người hâm mộ”. Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Phạm Văn Hùng cho biết: “Chúng tôi sẽ làm lại từ trung tâm huấn luyện và thi đấu, trường năng khiếu và thông qua VCK giải U.21 để phát triển bóng đá Hải Phòng”.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.