Hải Phòng siết chặt an ninh

09/02/2010 00:30 GMT+7

Trận đấu muộn vòng 2 V-League lúc 15 giờ 30 chiều nay trên sân Lạch Tray giữa chủ nhà Xi măng Hải Phòng (XMHP) và Lam Sơn Thanh Hóa (VCTV3 trực tiếp) được VFF và BTC địa phương đặt vào tầm ngắm về vấn đề an ninh.

Trận đấu muộn vòng 2 V-League lúc 15 giờ 30 chiều nay trên sân Lạch Tray giữa chủ nhà Xi măng Hải Phòng (XMHP) và Lam Sơn Thanh Hóa (VCTV3 trực tiếp) được VFF và BTC địa phương đặt vào tầm ngắm về vấn đề an ninh.

Bởi đây là trận đầu tiên của Hải Phòng trên sân nhà nên cổ động viên sẽ rất đông. Hơn nữa gần Tết rất dễ xảy ra chuyện đốt pháo trên khán đài và không loại trừ một số người quá khích gây rối nếu XMHP lại thất bại như trận thua Đà Nẵng trên sân Chi Lăng vừa rồi. Trưởng BTC V-League Trần Quốc Tuấn cho biết BTC sẽ phối hợp với lực lượng công an siết chặt an ninh vì chỉ cần lọt một quả pháo sáng thì nguy cơ VN bị tước quyền đăng cai AFF Cup vào tháng 12 tới là rất lớn.

Về chuyên môn, đây là trận đấu giữa hai đội cùng thua trận đầu. Tuy nhiên sức ép cho HLV Vương Tiến Dũng không nặng bằng HLV Vũ Trường Giang. Bởi đội hình của ông Dũng đồng đều hơn, trận thua Đà Nẵng vừa rồi vì bắt nhịp kém và chưa thật tập trung từ đầu, chứ quay về sân nhà thì XMHP như “hổ mọc thêm cánh”. Hơn nữa, năm rồi XMHP từng thắng Thanh Hóa cả hai trận, trong đó lượt đi tại sân Lạch Tray thắng 2-1, còn lượt về thắng đậm đến 4-2. Tuy nhiên cả hai trận, Thanh Hóa đều là đội dẫn trước và XMHP rất vất vả mới thắng ngược. Ngoài ra áp lực sân nhà cũng dễ làm cho XMHP căng cứng nếu Thanh Hóa đá rát.

Với HLV Vũ Trường Giang, trận này nếu thất bại thì có thể tương lai của ông sẽ mờ mịt. Sau cú sốc thua 2-6 trước Bình Dương ngay trên sân nhà, Thanh Hóa đang đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó chủ yếu là sự kết hợp giữa cầu thủ Thanh Hóa và Thể Công chưa thật tốt, kỷ luật đấu pháp còn lỏng lẻo. Do vậy đây là thời điểm mà Thanh Hóa phải đoàn kết nếu muốn tiếp tục trụ ở V-League.

Một điềm cần lưu ý, trong hai trận đấu mùa rồi giữa hai đội này có tới 2 thẻ đỏ, 6 thẻ vàng rút ra ở lượt đi; còn lượt về có 7 thẻ vàng nên BTC phân trọng tài nhiều kinh nghiệm Võ Minh Trí cầm còi trận đấu chiều nay với hy vọng sẽ ngăn được những cái đầu “nóng”.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.