Hải Phòng vẫn đăng ký cầu thủ bị treo giò đá Cúp Quốc gia

05/06/2014 18:11 GMT+7

(TNO) Trong danh sách đăng ký của CLB Hải Phòng thi đấu trận tứ kết Cúp Quốc gia gặp QNK Quảng Nam vào ngày 8.6 tới vẫn có tên 2 cầu thủ vừa nhận án treo giò của Ban kỷ luật VFF là Đồng Đức Thắng và Vũ Thanh Tùng.

(TNO) Trong danh sách đăng ký của CLB Hải Phòng thi đấu trận tứ kết Cúp Quốc gia gặp QNK Quảng Nam vào ngày 8.6 tới vẫn có tên 2 cầu thủ vừa nhận án treo giò của Ban kỷ luật VFF là Đồng Đức Thắng và Vũ Thanh Tùng.

>> CLB Hải Phòng đòi gặp trưởng giải khiếu kiện
>> Bất phục VFF, Hải Phòng tự ái đòi bỏ V-League
>> Hai cầu thủ Hải Phòng và Hà Nội T&T 'đấu võ' trên sân

 
Có đến 3 cầu thủ của Hải Phòng dính án treo giò sau vụ ẩu đả trên sân Lạch Tray ở vòng 17 V-League 2014 - Ảnh: Minh Tú

Sau cuộc xô xát đầy tai tiếng với CLB Hà Nội T&T ở vòng 17 V-League, Hải Phòng (HP) có tới 3 cầu thủ bị dính án treo giò.

Tuy nhiên, HLV Dylan Kerr vẫn đăng ký Đức Thắng và Thanh Tùng cho trận tứ kết Cúp Quốc gia. Nhưng Văn Nam thì không.

Ông Nguyễn Hải Hường - trưởng Ban kỷ luật VFF giải thích: “CLB HP có quyền làm điều này vì 3 cầu thủ nhận các án phạt khác nhau.

Văn Nam bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF và đơn vị tổ chức giải tổ chức đến hết hết ngày 31.8.2014, trong đó bao gồm cả Cúp Quốc gia.

Còn hai cầu thủ kia bị cấm theo trận, mà ở đây là Đức Thắng bị 4 trận liên tiếp tại V-League, còn Thanh Tùng bị cấm 2 trận”.

Trước những phản ứng gay gắt của chủ tịch CLB HP Trần Mạnh Hùng về các quyết định kỷ luật đối với cầu thủ HP và Hà Nội T&T, ông Nguyễn Hải Hường tỏ ra khá bình tĩnh: “Chúng tôi tôn trọng các ý kiến phản biện của chủ tịch CLB HP Trần Mạnh Hùng vì tính dân chủ là điều cần thiết trong hoạt động bóng đá.

Ông Hùng có quyền đưa ra cảm nhận về các mức phạt. Nhưng với tư cách trưởng Ban kỷ luật, tôi xin khẳng định, Ban của chúng tôi đã xử đúng người đúng tội, dựa trên tất cả các hồ sơ và băng hình mà Ban tổ chức giải gửi sang.

Tôi xin nói rõ là ở clip mà Ban kỷ luật nhận được chỉ có tình huống ẩu đả liên quan đến Samson, Đức Thắng, Văn Nam và Thanh Tùng. Không hề có những tình huống phạm lỗi khác của các cầu thủ khác như CLB HP đã phản ánh.

Kể cả trong trường hợp, lãnh đạo CLB HP yêu cầu đối chất với cá nhân tôi, tôi cũng từ chối vì quyết định xử phạt là của tất cả các thành viên chứ không phải một mình tôi.

Ban kỷ luật kiên quyết không thay đổi các án kỷ luật dành cho cầu thủ HP và Hà Nội T&T. Tôi cũng xin nói lại với CLB HP là quyết định của Ban kỷ luật là quyết định mở, chưa phải quyết định cuối cùng. Quyết định cuối thuộc về thẩm quyền Ban Giải quyết khiếu nại do ông Chu Hồng Thanh làm trưởng ban.

Tuy nhiên, từ kiến nghị của CLB HP, nếu ban tổ chức giải tiếp tục gửi băng hình về các tình huống phạm lỗi khác của các cầu thủ Hà Nội T&T, Ban kỷ luật sẽ tiếp tục xem xét và sẵn sàng xử nguội nếu đúng là có người phạm lỗi”.

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, tuần này Hội đồng quản trị Công ty bóng đá HP - đơn vị sở hữu CLB HP sẽ họp để bàn về tương lai đội bóng và có thể sẽ hủy ý định bỏ V-League giữa chừng.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.