Hải Phòng vẫn được thi đấu trên sân nhà Lạch Tray

22/01/2015 19:45 GMT+7

(TNO) CLB Hải Phòng vẫn tiếp tục được thi đấu trên sân nhà mà không phải chuyển sang sân trung lập vì mặt sân Lạch Tray sẽ sớm được cải tạo, ban tổ chức giải V-League 2015 cho biết.

(TNO) CLB Hải Phòng vẫn tiếp tục được thi đấu trên sân nhà mà không phải chuyển sang sân trung lập vì mặt sân Lạch Tray sẽ sớm được cải tạo, ban tổ chức giải V-League 2015 cho biết.

>> Nếu trời mưa, sân Lạch Tray sẽ thành bãi lầy
>> Mặt sân Lạch Tray như bãi lầy
>> Sáng ký bàn giao sân Lạch Tray, chiều nghỉ hưu

 
Một đoạn lồi lõm, cỏ héo úa và xơ xác trên sân Lạch Tray - Ảnh: Lê Tân

Khán giả chứng kiến trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai ở lượt thứ 4 ngày 21.1 đã rất “ức chế” vì phải nhìn mặt sân Lạch Tray không khác gì bãi ruộng.

Vấn đề đặt ra ở đây là, tại sao chất lượng cỏ xấu như vậy mà ban tổ chức giải vẫn tiếp tục cho tiến hành trận đấu ở sân này, trách nhiệm của giám sát trận đấu là ở đâu?

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Nhật - giám sát trận đấu cho biết: “Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi đã đi kiểm tra mặt sân và thấy đúng là chất lượng mặt sân không tốt. Tuy không bị mấp mô nhưng vì không có cỏ nên khi cầu thủ chạy, đất sẽ bị lầy lên.

Chúng tôi đã yêu cầu ban tổ chức trận đấu phải tiến hành lu sân thật phẳng nhưng giải pháp này cũng chỉ mang tính chất tình thế, vì phía Hải Phòng không thể hôm trước hôm sau mà trồng cỏ ngay được.
 
Vào trận, mặt sân đã bị xới hết lên, trơ hết cả đất và ảnh hưởng lớn đến kỹ thuật của hai đội. Chúng tôi đã có báo cáo rõ bằng văn bản về ban tổ chức giải, cảnh báo kỹ về chất lượng sân. Với chức năng là giám sát trận đấu, chúng tôi cũng chỉ nói về tình trạng mặt sân cùng các điều kiện khác, chứ không thể đề nghị chuyển sang sân khác được.

Việc dừng trận đấu hay chuyển sang sân trung lập là quyền thuộc về ban tổ chức giải. Trước khi V-League 2015 khởi tranh, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng đã có cuộc khảo sát tình hình sân bãi và đã cho phép sân Lạch Tray được tổ chức các trận đấu của đội Hải Phòng”.

 
Một nhân viên đang tưới nước lên mặt cỏ sân Lạch Tray - Ảnh: Lê Tân

Thanh Niên Online đã phỏng vấn ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng ban tổ chức giải và được ông Ngọc trả lời: “Trước khi mùa giải diễn ra, chúng tôi đã cùng đoàn khảo sát của AFC xuống kiểm tra cơ sở vật chất của sân sân Lạch Tray có đủ tiêu chuẩn tham dự AFC Champions League cũng như V-League 2015 hay không.

Sau khi kiểm tra, cuối tháng 11 chúng tôi cũng đã có văn bản yêu cầu CLB Hải Phòng hoàn thiện, sửa chữa cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện tốt nhất để tổ chức các trận đấu ở mùa giải năm nay. Hiện tại sân Lạch Tray như mọi người đều đã thấy các khán đài, đường piste bên ngoài sân, các phòng ban nghiệp vụ đã được tu sửa khá khang trang.

Còn về mặt cỏ trên sân, chúng ta nên thông cảm rằng vào thời điểm mùa đông này, không chỉ riêng Hải Phòng mà các tỉnh phía Bắc đều phải chịu ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. Trời hanh khô, sương muối khiến mặt sân không thể đảm bảo tốt nhất. Đây là việc bất khả kháng.

VPF cũng quan tâm, giám sát công tác tổ chức của các CLB phía Bắc, yêu cầu các đội bóng có biện pháp đảm bảo để mặt cỏ ít bị ảnh hưởng nhất. Một yếu tố nữa khiến mặt sân Lạch Tray xuống cấp là do trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 2 vừa qua diễn ra dưới thời tiết mưa to kéo dài”.

Ông Ngọc cho biết thêm: “Đại diện CLB đã cam kết với ban tổ chức giải sẽ hoàn thiện trong kỳ nghỉ sau Tết Nguyên đán tới đây. Thời gian này V-League 2015 có khoảng 2 tháng nghỉ giai đoạn nên ban tổ chức sân Lạch Tray sẽ đủ nhiều thời gian để tu sửa, hoàn thiện lại mặt sân”.

Liên quan tới công tác tổ chức các trận đấu, vị Trưởng giải cũng khẳng định VPF đang cố gắng để đưa V-League ngày một chuyên nghiệp hơn: "Trước và sau trận đấu 2 ngày, ban tổ chức các sân bắt buộc phải có văn bản báo cáo về công tác tổ chức cơ sở vật chất, biển bảng quảng cáo, về cho ban tổ chức giải... Chúng tôi cũng có đội ngũ giám sát, chuyên gia thường xuyên kiểm tra, phản ánh về chất lượng tổ chức. Từ đó, VPF sẽ có phương án giải quyết.

VPF đang chủ động, cố gắng hết mình trong công tác tổ chức giải đấu. Chúng tôi rất mong các cơ quan báo chí và giới truyền thông sớm phản ánh các thông tin với ban tổ chức, cùng hợp tác để giải đấu ngày càng chuyên nghiệp".

Ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty Cổ phần bóng đá Hải Phòng nói: “Mặt sân Lạch Tray không gồ ghề, nếu các bạn để ý trận vừa qua đội HAGL vẫn thể hiện lối chơi ngắn rất “nhuyễn”, họ ban bật rất ngon trên sân. Tôi dám chắc rằng bề mặt sân Lạch Tray phẳng nhất nhì Việt Nam. Chẳng qua tại thời điểm này cỏ sân Lạch Tray bị trụi nên mọi người mới nói mặt sân xấu, điều đó là không hoàn toàn chính xác”.

Ông Hùng giải thích thêm: “Loại cỏ trồng tại sân Lạch Tray được nhập từ Mỹ không ưa thời tiết quá lạnh đặc biệt là kiểu thời tiết “đông ken” ở miền Bắc. Chính vì vậy cỏ bị trụi và không lên được. Trước khi V-League khởi tranh thì tại sân Lạch Tray đã diễn ra giải bắn cung trong hơn nửa tháng trời và các cung thủ đã làm “tan nát” cỏ trên sân.

Chúng tôi đã cho tưới nước thường xuyên 2 lần/ngày và bón thêm đạm, vi sinh để kích thích cỏ phát triển. Với thời tiết ấm áp, cỏ sẽ lên rất nhanh. Tôi khẳng định sân Lạch Tray vẫn sẽ đảm bảo điều kiện cho các trận đấu diễn ra”.

Còn ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng khẳng định: “UBND thành phố cũng đã có kế hoạch cụ thể để nhanh chóng cải tạo mặt cỏ sân Lạch Tray. Lịch cải tạo, chúng tôi cũng đã trao đổi với ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc VPF”.

Lê Tân

Lan Phương - Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.