Hai thủ môn Việt Nam tại giải vô địch quốc gia Cộng hòa Czech

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
17/05/2020 07:15 GMT+7

Ngoài Filip Nguyễn đang thi đấu cho Slovan Liberec, thủ môn Việt kiều Patrick Lê Giang cũng đang là sự lựa chọn số 1 ở CLB Bohemians Praha 1905 tại giải vô địch quốc gia CH Czech (Fortuna Liga).

Năm 2008, Patrik Lê Giang và anh trai là cựu thủ quân U.15 Slovakia Emil Lê Giang từng về VN thử việc nhưng không thành. Emil Lê Giang sau đó từng được CLB Numberg của Đức mua với giá 1 triệu USD nay đang chơi bóng ở Áo. Còn Patrik Lê Giang sau nhiều năm lang bạt với các hợp đồng cho mượn đã khẳng định chỗ đứng tại CLB Bohemians Praha 1905.
Patrick Lê Giang có ngoại hình thấp hơn Filip Nguyễn (1 m 85 so với 1 m 91) và được định giá 300.000 euro, thấp hơn Filip Nguyễn (750.000 euro) nhưng cao hơn Đặng Văn Lâm (200.000 euro). Patrik Lê Giang cũng từng chơi cho U.21, U.23 Slovakia và được xem đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Điều này cho thấy các cầu thủ Việt kiều đang từng bước khẳng định mình tại châu Âu.

2 thủ môn Patrick Lê Giang và Filip Nguyễn (trái)

NVCC

HLV Mai Đức Chung tin họ sẽ là một nguồn lực mạnh mẽ cho bóng đá Việt Nam: “Trong cả bóng đá nam lẫn bóng đá nữ, khi đào tạo của bóng đá Việt Nam chưa đáp ứng được nhiều thì những cầu thủ Việt kiều từ châu Âu sẽ là sự đóng góp lớn. Nếu họ muốn về cống hiến cho bóng đá Việt Nam là điều quá tốt. Sự kết hợp đó sẽ giúp tạo ra sự đối trọng với các VĐV trong nước để mọi người cùng cố gắng. Sau Mạc Hồng Quân, Đặng Văn Lâm… tôi tin rằng về lâu dài sẽ có thêm nhiều cầu thủ Việt kiều trở về cống hiến cho Việt Nam”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.