Hai trận tại Việt Nam không dễ cho U.20 Argentina

HLV trưởng U.20 Argentina, Claudio Ubeda nói rằng ông chọn U.20 Việt Nam (VN) là đối thủ cọ xát trước thềm World Cup U.20 không chỉ đơn thuần VN nằm ở châu Á như Hàn Quốc mà còn đánh giá cao tiềm năng của bóng đá trẻ VN.

Chiều hôm qua, U.20 Argentina, đội từng 6 lần vô địch U.20 World Cup và là ứng viên nặng ký cho ngôi vị số 1 World Cup U.20 sắp tới tại Hàn Quốc, đã đến TP.HCM chuẩn bị cho trận giao hữu với U.20 VN trên sân Thống Nhất lúc 19 giờ ngày 10.5.
HLV trưởng U.20 Argentina, Claudio Ubeda rất hài lòng bởi thời gian tập luyện vừa qua, đội quân của ông không có cầu thủ nào chấn thương, tất cả đều đảm bảo thể lực để bước vào trận đấu lớn. Các hảo thủ như Ezquiel Ponce, Martinez, Marcelo Torres, Santiago Colombatto, Exequiel Palacios, Ezequiel Barco và Lautaro Martinez… đều tỏ ra rất thoải mái, không hề có dấu hiệu mệt mỏi dù trải qua chuyến bay dài.
Trả lời phỏng vấn báo chí ngay khi đến VN, HLV Claudio Ubeda nói: “VN không phải là đối thủ yếu ở World Cup lần này. Chúng tôi đã tìm hiểu rất nhiều để chọn VN là “điểm đến” quan trọng trước khi bay sang Hàn Quốc. Không chỉ VN có khí hậu gần giống Hàn Quốc mà chúng tôi chọn VN làm “quân xanh”. VN vào đến VCK World Cup U.20 chứng tỏ đội bóng của các bạn rất đáng gờm và sẽ là thách thức đáng kể với chúng tôi. Chắc chắn các cầu thủ VN sẽ không để cho chúng tôi có trận đấu dễ dàng. Tôi nghĩ rằng U.20 VN có tiềm lực tốt và sự chuẩn bị kỹ càng nên có thể là đội bóng làm nên bất ngờ ở giải đấu sắp tới”.
U.20 Argentina đem đến Việt Nam đội hình rất mạnh Độc Lập
Nói về sự chuẩn bị của Argentina, HLV Claudio Ubeda tỏ ra hài lòng: “Chúng tôi đã sẵn sàng sau trận giao hữu với Uruguay và các CLB trong nước. Các cầu thủ đều ở tình trạng thể lực tốt nhất và họ sẽ bước vào cuộc chiến với phong độ mạnh mẽ nhất. Hai trận giao hữu ở VN sẽ rất có ý nghĩa, bởi sẽ giúp chúng tôi hoàn thiện hơn lối chơi của mình”.
Nói về mục tiêu của Argentina, nhà cầm quân 48 tuổi từng thi đấu tại World Cup U.20 năm 1989 ở Ả Rập Xê Út khẳng định: “Các đội lọt vào VCK World Cup U.20 đều hướng đến trận đấu cuối cùng và chúng tôi cũng vậy. Argentina đã bước qua vòng đấu loại khá chật vật, nhưng ở VCK mọi người sẽ thấy một Argentina hoàn toàn khác. Chúng tôi vẫn sẽ trung thành với lối chơi tấn công truyền thống để giải quyết từng trận đấu. Dù ở bảng đấu khó có chủ nhà Hàn Quốc, Anh và Guinea, nhưng tôi tin đội mình sẽ bước vào vòng 2”.
Theo kế hoạch, U.20 Argentina sẽ có 2 buổi tập mở tại sân Thống Nhất từ 10 - 11 giờ 30 và từ 16 - 17 giờ 30 hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.