‘Hàn Quốc cửa trên, nhưng U.23 Việt Nam có ông thầy hiểu họ’

10/01/2018 10:41 GMT+7

Bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy nhận định U.23 Hàn Quốc đã khác rất nhiều so với trận gần nhất tại Thống Nhất và đã nghiên cứu U.23 Việt Nam rất kỹ.

“So với vòng loại, U.23 Hàn Quốc đã thay đổi rất nhiều, chỉ còn 5-6 gương mặt từng chạm trán chúng ta ở Thống Nhất (thắng 2-1). Nói thẳng ra, người Hàn tự tin sẽ vượt qua vòng loại nên chấp nhận các CLB giữ lại những con người giỏi nhất.
Nhưng lúc này khác, Hàn Quốc vẫn chưa nguôi ngoai trận chung kết thua ngược 2-3 trước Nhật Bản 2 năm trước. Nên HLV Kim Bong-gil đem đến Trung Quốc đội hình rất "khủng", gồm nhiều ngôi sao K-League và từ châu Âu về.
Chắc chắn, trận tái ngộ này sẽ khó khăn hơn rất nhiều cho U.23 Việt Nam so với nửa năm trước ở Thống Nhất. Đối thủ của chúng ta không còn là những chàng sinh viên mà là các ngôi sao chuyên nghiệp”, BLV Vũ Quang Huy nhận định.

tin liên quan

U.23 Hàn Quốc không đánh giá cao U.23 Việt Nam
Thủ quân đội U.23 Hàn Quốc, trung vệ Hwang Hyun-soo và HLV trưởng Kim Bong-gil đều không đánh giá cao U.23 Việt Nam trước trận ra quân ở bảng D vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á, lúc 18 giờ 30 (giờ VN) ngày 11.1 tới. 
Mới đây, HLV Kim Bong-gil và đội trưởng Hwang Hyun-soo đồng loạt có những phát ngôn tin tưởng tuyệt đối U.23 Hàn Quốc sẽ đánh bại Việt Nam ở trận ra quân.
Thậm chí, đội trưởng Hwang Hyun-soo còn nhấn mạnh: “Có vẻ như từ các phương tiện truyền thông địa phương, Việt Nam tin rằng mình có thể giành chiến thắng, nhưng chúng tôi đã biết rõ về họ.
Chúng tôi đã phân tích chiến thuật cũng như cách chơi của Việt Nam. Vì vậy, nếu Hàn Quốc chơi đúng sức, tôi chắc chắn rằng đội sẽ bắt đầu giải bằng một chiến thắng”.
Thực tế, thời gian qua U.23 Việt Nam và bóng đá Hàn Quốc rất giàu duyên nợ.
Văn Toàn, Công Phượng là mẫu cầu thủ có duyên với các đội bóng Hàn Quốc Minh Tú
Xứ kim chi quá hiểu Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng… chơi bóng thế nào sau những cuộc chạm trán với U.19 Hàn Quốc, U.23 Hàn Quốc, CLB Ulsan Hyundai, tuyển các ngôi sao K-League, sinh viên Hàn Quốc…
BLV Quang Huy thẳng thắn nhận định U.23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Hàn Quốc như một chiến sĩ đã bị nhìn thấu, trong khi đối thủ vẫn còn rất nhiều tuyệt chiêu chưa xử ra.
Tuy nhiên, anh tin tưởng: “Tôi hy vọng sau một quãng thời gian U.23 Việt Nam đã trưởng thành hơn. Thuận lợi của chúng ta là HLV Park Hang-seo rất hiểu bóng đá Hàn Quốc.
Trong quá khứ, Việt Nam từng làm chấn động bằng chiến thắng không ai ngờ trước Hàn Quốc.
Tôi tin ông Park sẽ có đấu pháp phù hợp để khắc chế được sức mạnh của đối thủ trong trận đấu chúng ta hòa cũng là thành công. Tôi tin vào điều này, rằng U.23 Việt Nam sẽ có niềm tin thi đấu tốt”.
U.23 Hàn Quốc mạnh, nhưng U.23 Việt Nam có thể gây bất ngờ nếu vượt qua chính mình Minh Tú
U.23 Hàn Quốc là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch với những ngôi sao chơi tại châu Âu như Hwang Ki-wook (Bỉ) và Park Inh-yeok (Serbia).
Đó là chưa kể bộ khung dự World Cup U.20 2017 như Cho Young Wook, Song Bum Keun, Lee Sang Min. Cùng trụ cột tại các CLB K-League Classic như Yoon Seung Won (FC Seoul), Jang Yoon Ho (Jeonbuk Hyundai), Kim Kun Hee (Suwon Samsung).
BLV Quang Huy cho rằng: “Điều quan trọng là cầu thủ U.23 Việt Nam vượt lên chính mình. Tôi nghĩ ông Park đang sở hữu một lực lượng trẻ trung, giàu sức bật luôn tiềm ẩn khả năng làm nên bất ngờ
Hoàn toàn có thể tin tưởng vào đội bóng này. Tôi mong họ hãy vào trận với tâm lý thật thoải mái. U.23 Hàn Quốc là cửa trên. Nhưng mình có ông thầy rất hiểu họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.