Hàn Quốc và Qatar hỗ trợ tối đa đội tuyển Việt Nam

11/06/2018 19:30 GMT+7

Trong cuộc làm việc bên lề tại Nga với ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau cuộc họp thường vụ của Liên đoàn bóng đá châu Á, lãnh đạo hai Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc và Qatar đã chia sẻ, sẽ sẵn sàng hỗ trợ tối đa đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Trao đổi với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc Chung Mong Gyu và phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Qatar Soud Aziz Mohannadi, đại diện của VFF là ông Trần Quốc Tuấn đã cảm ơn những hỗ trợ tích cực từ phía hai tổ chức này trên cơ sở thỏa thuận hợp tác cũng như ghi nhớ hợp tác với VFF thời gian qua, giúp các đội tuyển của Việt Nam có thêm những điều kiện thuận lợi trong công tác chuẩn bị trước các giải đấu quốc tế.

 

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ, năm 2018 bóng đá Việt Nam thực hiện rất nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó trọng tâm là đội tuyển Việt Nam với 2 mục tiêu lớn đó là AFF Suzuki Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo xác nhận mục tiêu tại ASIAD với Bộ trưởng
Đặt ra yêu cầu cực cao với đội tuyển nam và nữ, chia sẻ với những khó khăn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), thậm chí cũng nhắc qua những “scandal” vừa xảy ra tại VFF – đó là một phần nội dung quan trọng trong cuộc làm việc của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện với VFF và các HLV vào chiều 9.6.
Để chuẩn bị cho 2 mục tiêu này, VFF đã cùng với Hội đồng HLV quốc gia và BHL đội tuyển xây dựng kế hoạch hoạt động từ rất sớm, với quan điểm sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhằm đảm bảo đội tuyển sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất.
Riêng với kế hoạch tập huấn tại nước ngoài, được sự hỗ trợ của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 1 đợt tập huấn kéo dài từ ngày 17.10 đến 28.10 tại Trung tâm tập huấn quốc gia Paju (Trung tâm tập huấn lớn nhất Hàn Quốc) để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018. Tại đây, đội tuyển sẽ có khoảng 3 trận đấu tập để thử nghiệm nhân sự với các “quân xanh” chất lượng do phía bạn bố trí.
Các lãnh đạo cao cấp của Liên đoàn bóng đá châu Á tại cuộc họp diễn ra tại Nga Đoàn Nhật

 

Đối với VCK Asian Cup 2019, VFF cũng nhận được sự hỗ trợ của Liên đoàn bóng đá Qatar, tạo điều kiện cho đội tuyển tập huấn thích nghi với khí hậu vùng tây Á và thi đấu 1 trận giao hữu tại Qatar nhằm hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại đấu trường châu lục.

 

Các lãnh đạo của hai Liên đoàn bóng đá nói trên đã đánh giá cao và rất ấn tượng với những bước tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục dành sự ủng hộ tối đa đối với các chương trình phát triển bóng đá của Việt Nam, trong đó có công tác của các đội tuyển quốc gia.

 

Được biết, bên cạnh việc hỗ trợ cho đội tuyển nam Việt Nam tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2019, phía Qatar cũng khẳng định kế hoạch sẽ mời đội U.19 Việt Nam sang tham dự giải Tứ hùng nhằm giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có những trận đấu giao hữu quan trọng trước khi di chuyển sang Indonesia tham dự VCK U.19 châu Á 2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.