Hàng ngàn CĐV Việt Nam sẽ giúp tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan

Quốc Việt
Quốc Việt
05/06/2019 12:30 GMT+7

Hàng ngàn CĐV Việt từ quê nhà, Lào và khắp Thái Lan đang như những dòng suối liên tục đổ về Buriram để nhuộm đỏ sân Chang Arena, tạo ra biểu tượng “Rồng Đỏ” quen thuộc trên khán đài.

Tính chất đặc biệt của những cuộc đối đầu nhiều duyên nợ giữa Việt Nam và Thái Lan, một chút cớ không gặp nhau tại AFF Cup 2018, cộng thêm khả năng làm truyền thông cực hay của nước chủ nhà đã khiến trận mở màn King’s Cup 2019 nóng lên rất nhiều với giới CĐV.
Những ngày này, nếp sống thanh bình của Buriram đang dần bị phá vỡ, khi những dòng CĐV Việt Nam đầu tiên bắt đầu xuất hiện. Anh Ngô Trần Hải An (TP.HCM) là một trong những người như thế, khi đúng 6 giờ sáng có mặt ở Buriram.
Anh đi cùng 3 người bạn Việt Nam vô tình làm quen tại sân bay Suvarnabhumi bắt thẳng một chiếc taxi lên Buriram. Tài xế vốn trẻ và mê bóng đá nên cho giá mềm là 6.000 bath (khoảng gần 5 triệu đồng) tính cả chiều khứ hồi vào ngày hôm sau.
Anh An cho biết người bạn đồng hành ngẫu nhiên tiết lộ hàng ngàn người Việt ở khắp Thái Lan, Udon Thani, Kanchanaburi hay cố đô Ayutthaya, Lopburi... đang như những dòng suối nhỏ đổ lần lượt đổ về Buriram. 
Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cùng bố mẹ tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đang trên đường từ Bangkok lên Buriram ủng hộ đội tuyển Việt Nam Hải Thanh
Hòa cùng niềm tin chiến thắng của cả nước, những ngày này hàng ngàn CĐV Việt Nam từ quê nhà, Kiều bào ở Thái Lan và Lào đều đang bằng mọi phương tiện đổ về Thái Lan.
Họ tề tựu tại Bangkok theo đường hàng không rồi thuê xe buýt đến Buriram. Ai đang ở Thái thì chủ động di chuyển tùy theo công việc. Đặc biệt, các nhóm CĐV từ Lào được cho là có thể lên đến cả ngàn người đang tự lái ô tô lũ lượt đổ về Buriram.
Riêng hội CĐV uy tín hàng đầu Việt Nam VFS có hơn 100 người bay từ TP.HCM và Hà Nội sang với 3 chuyến bay, trong đó có bố mẹ tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy.
Họ được nhà tài trợ đội tuyển Việt Nam là ứng dụng gọi xe beGroup tài trợ các chuyến xe di chuyển đưa đón ra sân bay. Các nhóm khác, bao gồm cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cũng bay sang Bangkok chuyến tối ngày 4.6, hội quân ở khách sạn Rambuttri Village Hotel (Bangkok). 
Các đoàn CĐV Việt Nam làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Suvarnabhumi (Bangkok) Hải Thanh
Đặc biệt, không tính hàng ngàn người Việt ở Thái, trong đêm qua và sáng nay có hàng ngàn CĐV Việt Nam tự lái ô tô đi từ Lào sang để góp quân. Họ hùn tiền thuê xe khách, hoặc tự lái ô tô gia đình đi trong đêm để đến Thái Lan.
Đến 6 giờ sáng ngày 5.6 sẽ thuê 2 chiếc 50 chỗ để chở đoàn VFS, kết hợp nhóm CĐV Việt kiều Lào và nhóm xe con của Hội CĐV Thái Lan hỗ trợ. Đây là sự đáp lễ khi VFS hào sảng hỗ trợ phương tiện đi lại cho các Hội CĐV Thái Lan, Indonesia khi các đội tuyển này sang Việt Nam tại AFF Cup 2018.
Còn rất nhiều nhóm CĐV riêng lẻ tự túc bay sang Thái Lan dạng gia đình kết hợp nghỉ hè với xem bóng đá. Chủ tịch Hội CĐV VFS miền Bắc, anh Phan Đình Long khẳng định sẽ tìm mọi cách để tái hiện Mỹ Đình thu nhỏ tại Chang Arena. 
Mỗi CĐV sẽ như một giọt nước quyết tạo ra biển người nhuộm đỏ sân Chang Arena Hải Thanh
Anh cho biết: “Dù chỉ là giải giao hữu nhưng Hội VFS đã tổ chức được cho các thành viên sang đây tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo khá đông đảo và hoành tráng.
Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ đồ nghề cổ vũ như đại kỳ, trống, cờ và loa, sẵn sàng tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ tái hiện một Mỹ Đình thu nhỏ ngay tại Buriram.
Ngoài ra, Hội CĐV VFS cũng xin cảm ơn các bạn CĐV Thái Lan đã ra tận sân bay sáng nay đón tiếp đoàn. Những đóa hoa CĐV Thái tặng, trận đấu giao hữu giữa hai Hội CĐV Việt Nam và Thái Lan sẽ giúp gắn kết thêm tình cảm giữa người hâm mộ hai nước dành cho nhau”.
Được biết, vào ngày 6.6 sẽ có giải đấu giao hữu giữa Hội CĐV Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ. Đó là một nét mới tích cực, khi cùng với sự phát triển của đội tuyển cộng đồng CĐV cũng đã tích cực mở rộng, trở thành bằng hữu thân thiện với bạn bè quốc tế.
Còn tại quê nhà, phía UBND TP.HCM cũng đã sẵn sàng 5 màn hình LED khổng lồ gắn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để phục vụ CĐV thưởng thức màn so tài Việt Nam - Thái Lan. Tương tự, phố đi bộ Hồ Gươm cũng sẽ trực tiếp trận này để người dân thủ đô cùng nhau đồng hành cùng đội tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.