Hàng phòng ngự Viettel sẽ quyết định chức vô địch V-League 2020

07/11/2020 10:20 GMT+7

Vượt qua Than Quảng Ninh với tỷ số 1-0 trên sân nhà ở vòng đấu áp chót, Viettel đã tiến một bước dài đến chức vô địch V-League 2020. Trong đó công đầu chắc chắn phải được ghi cho hàng phòng ngự.

Tiến bộ vượt bậc so với mùa giải năm ngoái

Cùng thời điểm này ở mùa giải năm ngoái, sau 19 vòng, Viettel để thủng lưới 25 bàn, kéo theo 9 trận thua và chỉ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, tính đến thời điểm này của mùa giải năm nay, số bàn thua mà Viettel phải nhận chỉ là 16 (bằng 2/3 so với mùa giải năm ngoái), ít nhất trong số 14 đội bóng tham gia tranh tài ở V-League 2020, kéo theo số trận thua chỉ là 3 (bằng 1/3 so với mùa giải năm ngoái) và vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Chỉ riêng những con số đó thôi cũng đủ cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của Viettel ở hiệu quả phòng ngự và đó chính là “điểm tựa” để đội bóng áo lính bay cao trên bảng xếp hạng ở mùa giải năm nay.

504 phút giữ sạch lưới

Lần cuối cùng thủ môn Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng là ở phút thứ 36 trong trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2. Kể từ thời điểm đó trở đi, hàng phòng ngự Viettel đã đứng vững trong suốt 504 phút vừa qua (36 phút cuối của trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai và 5 trận liên tiếp gần đây) và không để đối phương chọc thủng lưới một lần nào.

Thủ môn Nguyên Mạnh giữ sạch lưới hơn 500 phút

Minh Tú

Tất nhiên cũng có những thời điểm bức tường thành mà HLV Trương Việt Hoàng lập nên trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh bị chao đảo, đe dọa trước các pha hãm thành của các đối thủ. Nhưng rồi những pha cản phá xuất sắc của người gác đền xứ Nghệ cộng thêm chút ít may mắn đã giúp Viettel bảo vệ được nguyên vẹn mành lưới trong suốt 504 phút vừa qua - một thành tích mà không đội bóng nào ở V-League làm được ở giai đoạn 2 cũng như kể từ đầu giải.

Thử thách cuối cùng mang tên Sài Gòn FC

Cách đây 2 vòng đấu, hàng phòng ngự Viettel đã đứng vững trước hàng tấn công được coi là mạnh nhất của V-League 2020 của CLB Hà Nội trong trận dẻby. Thử thách tới đây và cũng là thử thách khó khăn cuối cùng đối với Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ đến từ hàng tấn công của Sài Gòn FC trong cuộc so tài sắp tới. Đây sẽ là rào cản cuối cùng của đội bóng áo lính trên con đường tiến về đích ở mùa giải năm nay.

Hàng thủ Viettel sẽ đối mặt với tiền đạo cực kỳ kỹ thuật Geovane của Sài Gòn FC

VPF

Thành bại của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ở cả mùa giải năm nay sẽ phụ thuộc vào việc họ có phong tỏa và vô hiệu hóa được cặp tiền đạo Pedro Paulo - Geovane phía Sài Gòn FC trong trận đấu sắp tới hay không. Bởi đây là bộ đôi tấn công đáng sợ nhất ở V-League năm nay, đã cùng nhau ghi tới 20/30 bàn cho Sài Gòn FC tính đến thời điểm này (Pedro Paulo - 12 bàn, Geovane - 8 bàn).
Nếu có thể vượt qua được thử thách cuối cùng này, Viettel sẽ hoàn toàn xứng đáng lên ngôi ở mùa giải năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.