Hàng thủ của U.19 Việt Nam có quá yếu?

20/08/2015 20:58 GMT+7

(TNO) Chỉ điền tên 5 cầu thủ ở tuyến dưới vào danh sách của U.19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn có quá liều lĩnh khi trước mắt là mật độ thi đấu dày đặc?

(TNO) Chỉ điền tên 5 cầu thủ ở tuyến dưới vào danh sách của U.19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn có quá liều lĩnh khi trước mắt là mật độ thi đấu dày đặc?

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, U.19 Việt Nam (áo xanh) sẽ chọn lối chơi bống bổng tại giải U.19 Đông Nam Á 2015 - Ảnh: Minh Tú
Thừa nhận ý đồ để các học trò chơi bóng bổng, với nền tảng là việc kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến. Thế nhưng việc chỉ để 5 hậu vệ sang Lào gồm khiến nhiều người tỏ ra lo ngại, bởi không ai dám khẳng định các cầu thủ đủ sức chơi tốt với mật độ 2 ngày/1 trận.

Kể cả khi U.19 Việt Nam chơi với sơ đồ 3-6-1, thì việc chỉ có 5 hậu vệ cũng là điều đáng lo ngại. Tuy vậy, có vẻ như HLV Hoàng Anh Tuấn đã lường trước kịch bản xấu sẽ xảy ra. 

Với 6 tiền vệ, trong rất nhiều buổi tập HLV Hoàng Anh Tuấn đã yêu cầu các học trò "học thuộc lòng" bài hỗ trợ phòng ngự. Kéo 2 tiền vệ cánh chơi thấp như những hậu vệ cánh. Lúc này, thế trận tấn công sẽ được chuyển về phòng ngự với sơ đồ 5-4-1.

Các tiền vệ trung tâm cũng thường xuyên lui về hỗ trợ bộ ba trung vệ trong những pha phòng thủ khu vực. Cùng với đó, Tiến Anh hay Lâm Thuận cho thấy nền tảng thể lực vô cùng sung mãn và hoàn toàn có thể đảm nhận việc "cày" hành lang hai bên cánh.
Các hậu vệ U.19 Việt Nam (áo xanh) sẽ được hỗ trợ từ tuyến tiền vệ - Ảnh: Minh Tú
Chưa hết, một bất ngờ khá lớn là tiền đạo Dương Văn Hào lại được kéo về chơi hậu vệ biên. Và cầu thủ của Viettel đã cho thấy khả năng lên công về thủ rất tốt ở trận thắng 3-1 trước Lào trên sân Hà Nam vừa qua. Đó là chưa kể, tiền vệ đội trưởng Trọng Đại đã đảm nhận vai trò trung tâm hàng thủ rất tốt trong thời gian qua.

Một chi tiết rất quan trọng khác, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tính đến yếu tố thời tiết mưa nhiều tại Lào. Khi đó, lối chơi bóng bổng sẽ là tối ưu. Lúc này, nhiệm vụ đánh chặn, ngăn cản các đường xuống biên, tạt cánh đánh đầu của đối phương sẽ được giao cho hàng tiền vệ 6 người. Điều này sẽ giảm đáng kể áp lực cho tuyến phòng ngự vốn đã ít người của U.19 Việt Nam.

Với ý đồ kiểm soát thế trận từ khu trung tuyến, 5 hậu vệ "cứng" cùng với những cầu thủ có thể chơi "lệch kèo" sẽ là không đáng lo ngại nếu tuyến tiền vệ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Chia sẻ về bảng đấu của mình tại giải U.19 Đông Nam Á 2015 diễn ra tại Lào, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Ở vòng bảng chúng tôi sẽ gặp Đông Timor, Malaysia, Singapore và Myanmar. Bản thân tôi cùng các đồng sự cũng đã có những thông tin về các đối thủ này. 
Cần nhấn mạnh là ở giải trẻ, khó có thể nói trước ai mạnh hay ai yếu. Đối thủ của U.19 Việt Nam cũng sẽ là ngang cơ song theo tôi đội bóng cần dè chừng nhất sẽ là Myanmar. Còn đối trọng của U.19 Việt Nam trên con đường vào chung kết sẽ có thêm Malaysia và Thái Lan nữa". 
 
Giải U.19 Đông Nam Á diễn ra từ 22.8 đến 4.9. U.19 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng Myanmar, Malaysia, Singapore và Đông Timor. Trong khi đó, ở bảng A, việc U.19 Úc rút lui vào phút chót khiến bảng đấu này nhẹ nhàng hẳn với các đội: Thái Lan, Philippines, Campuchia, Brunei và Lào.
Lịch thi đấu của U.19 Việt Nam tại giải U.19 Đông Nam Á 2015
Vòng bảng
U.19 Việt Nam - U.19 Đông Timor (18 giờ ngày 25.8, sân Quốc gia Lào)
U.19 Việt Nam - U19 Malaysia (18 giờ ngày 27.8, sân Quốc gia Lào)
U.19 Việt Nam - U.19 Singapore (18 giờ ngày 29.8, sân Quốc gia Lào)
U.19 Việt Nam - U.19 Myanmar (18 giờ ngày 31.8, sân Quốc gia Lào)

Bán kết
Thắng bảng A - Nhì bảng B (16 giờ ngày 2.9, sân Quốc gia Lào)
Thắng bảng B vs Nhì bảng A (19 giờ ngày 2.9, sân Quốc gia Lào)

Chung kết
Thắng bán kết 1 - Thắng bán kết 2 (19 giờ ngày 4.9, sân Quốc gia Lào). 
Lĩnh Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.