Hành quân đến sân Thống Nhất, HAGL đi tìm sự ổn định

12/04/2018 13:26 GMT+7

‘Lên lại mặt đất’ sau trận thắng đậm T.Quảng Ninh ở Cúp Quốc gia, nhưng BHL HAGL vẫn ‘đầy tâm trạng’ trong chuyến hành quân vào TP.HCM chuẩn bị cho vòng 5 Nuti Café V-League 2018 với đội hình xáo trộn mạnh.

Điều không may đã ập đến từ trước trận gặp T.Quảng Ninh. Khi chấn thương gân khoeo của Lê Đức Lương khiến bộ đôi HLV Chung Hae-seong - Dương Minh Ninh buộc phải điều chỉnh nhân sự trong đội hình xuất phát.
Trước đó, cầu thủ đa năng có thể chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ biên lẫn trung vệ A Hoàng cũng không thể ra sân vì tái phát chấn thương lưng.
Trước đó, tuyến giữa của HAGL vốn đã suy yếu sau chấn thương của Tuấn Anh càng trở nên mỏng hơn sau khi tuyển thủ U.23 Việt Nam Châu Ngọc Quang bị dãn dây chằng gối sau trận thua Hà Nội 0-5.
Điều này, cộng thêm Tăng Tiến bị treo giò nội bộ đến hết lượt đi khiến Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong đứng trước bài toán nhân sự nan giải, khi buộc phải giật gấu vá vai lắp ghép đội hình.
Xuân Trường ăn mừng bàn thắng vào lưới T.Quảng Ninh Minh Trần
HAGL đã quên được trận thua đau tại Hà Nội bằng chiến thắng trước T.Quảng Ninh. Nhưng rõ ràng tâm thế của họ vào lúc này vẫn chưa được vững vàng.
Có thể kể đến dư chấn từ án phạt của Tăng Tiến, hay tiếp theo là việc xáo trộn thành phần BHL trong chuyến làm khách tại TP.HCM.
Sau trận thua Hà Nội, trợ lý Trần Duy Quang đã được bật đèn xanh đi cùng đội vào TP.HCM với lý do “cải thiện hàng thủ”. Tuy nhiên, theo chiều ngược lại người rất hiểu cầu thủ là trợ lý Nguyễn Văn Đàn lại nằm ở nhà.
Trận thua Hà Nội đã chỉ ra rất nhiều điều, trong đó rõ nét nhất là sự thiếu ổn định về phong độ và non nớt kinh nghiệm vẫn hiện rõ ở một số vị trí.
Chắc chắn trận đấu tới tại Sài Gòn sẽ không dễ dàng cho HAGL như mặt trận Cúp Quốc gia Minh Trần
Sự không đồng đều đó của tập thể gồm toàn các cầu thủ trẻ là một phần đặc điểm của HAGL, nơi kinh nghiệm và nhất quán trên sân trên lẫn cabin huấn luyện vẫn là điểm họ thua một số đội bóng “già rơ” khác. Lại thêm ảnh hưởng từ những “cuộc chiến thượng tầng” khiến tâm lý của các cầu thủ không thể không thấp thỏm.
May mắn cho HAGL khi họ hành quân đến TP.HCM trong cảnh Sài Gòn FC cũng tơi tả không kém vì chấn thương và thẻ phạt: thủ môn số 1 Tống Đức An, đội trưởng Ngọc Duy chấn thương trong khi đội phó Quốc Long bị treo giò.
Nhưng rõ ràng, với những đội hình xáo trộn liên tục, với phong độ phập phù lên xuống, HAGL của Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong vẫn còn rất nhiều điều phải làm ở mùa giải 2018 để tìm được sự ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.