Hào hứng trao giải Cuộc thi 'Cảm xúc World Cup 2018'

01/08/2018 20:46 GMT+7

Chiều 1.8.2018 tại Hội trường Tòa soạn Báo Thanh Niên đã diễn ra lễ trao giải thưởng Cuộc thi 'Cảm xúc World Cup 2018'. Đây cũng là giải cuối cùng trong 4 cuộc thi về World Cup đã lần lượt được trao cho bạn đọc.

Cuộc thi “Cảm xúc World Cup” bắt đầu từ năm 2010 là sân chơi truyền thống của báo Thanh Niên luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, giúp cho bạn đọc hòa mình vào dòng chảy của bóng đá thế giới, thể hiện tâm tư tình cảm của mình với một trận đấu, một hiện tượng, một thần tượng hay một câu chuyện cảm động nào đó trong mùa World Cup.
64 trận tại Nga vừa qua lại là sự kiện lớn được người hâm mộ cả nước theo dõi, quan tâm vì vậy khi cuộc thi chính thức được phát động từ ngày 14.6 đã có rất nhiều bài dự thi của bạn đọc từ mọi miền đất nước, kể cả những người đang công tác, học tập ở nước ngoài gửi tham gia. Nét mới ở cuộc thi lần này không chỉ là thi viết như mọi lần mà Báo Thanh Niên đã mở thêm 2 cuộc thi khác là cuộc thi ảnh và cuộc thi clip cho bạn đọc tham dự.
Nhà báo Quang Tuyến, Trưởng ban thể thao Báo Thanh Niên, thành viên BTC cuộc thi tổng kết cuộc thi cho biết: “Chỉ trong vòng một tháng (từ 14.6 đến 15.7), hàng trăm bạn đọc đã gửi tổng số bài dự thi lên đến 1.698 bài viết dự thi, 241 tác phẩm ảnh dự thi và 153 clip thực hiện cảm xúc về World Cup 2018. Nếu so với các cuộc thi khác mà báo Thanh Niên từng tổ chức thì chỉ riêng số lượng bài viết dự thi lần này vẫn đạt con số gần bằng với các cuộc thi trước. Và cũng do số lượng bài viết dự thi tham dự đông và nhiều bài viết hay, xúc tích nên để động viên tinh thần tham gia của bạn đọc, Ban tổ chức quyết định tăng số giải thưởng cuộc thi viết lên thành 14 giải (thay vì chỉ có 9 giải như công bố).
Đông đảo bạn đọc đến tham dự và hào hứng với buổi lễ Khả Hòa
Riêng cuộc thi ảnh và clip do lần đầu mới phát động, số lượng tham dự chỉ tập trung ở không nhiều bạn đọc và cũng còn những hạn chế nhất định về chất lượng, nhiều ảnh và clip chưa phải đã đạt yêu cầu. Vì vậy sau khi cân nhắc, Ban tổ chức sẽ xét trao cho những tác phẩm tương đối tốt nhất trong tổng số gửi về, trong đó cuộc thi ảnh cũng như thi clip đã điều chỉnh lại chỉ có 9 giải (thay vì 14 giải).Tổng cộng có 14 độc giả có bài viết đoạt giải trị giá tổng cộng 17 triệu đồng. Trong đó bài “Hãy luôn sống tử tế” đạt giải nhất. Bài “Vị kim chi chua cay” giành giải nhì, bài “Đội Nga, nước Nga” và bài “Trả cho tôi điệu samba quyến rũ” giành giải ba là những bài được đánh giá rất cao, viết đầy cảm xúc, có tính nhân văn sâu sắc.
Riêng cuộc thi ảnh và clip do đa phần các bạn tham dự đều còn rất mới mẻ, chất lượng khá tương đồng nên việc chọn lựa cũng rất khó khăn. Tuy nhiên BTC cũng đã chọn ra 9 ảnh đạt giải với giải nhất thuộc về bạn Lê Trung Hiếu (Bến Tre) dự thi tác phẩm “Lớp học mùa World Cup” và giải nhì thuộc về bạn Phan Diễm Mi ở Đồng Tháp với tác phẩm “Đỉnh cao và Vực sâu” đã thể hiện ấn tượng cảm xúc của mình. Với cuộc thi clip cũng có 9 giải trong đó tác phẩm “World Cup bên ngoại” của bạn Lê Đức Bảo ở Khánh Hòa đạt giải nhất và “Sống cùng World Cup” của Huỳnh Minh Trang (Cần Thơ) giải nhì”.
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã đánh giá rất cao các cuộc thi Khả Hòa
Có mặt chứng kiến lễ trao giải, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã đánh giá rất cao các cuộc thi trong mùa World Cup của báo Thanh Niên, đặc biệt là thi cảm xúc khi hầu hết các tác phẩm đoạt giải đều rất xứng đáng với những bình luận ý nhị, nhân văn và rất chan chứa tình cảm.
Ông Xương cũng giải thích thêm cho bạn đọc về chiến thắng của đội Pháp, về việc bóng đá ngày càng đòi hỏi đội đi đến trận cuối cùng phải là đội biết lập trình lối chơi thích ứng với nhiều đối thủ khác nhau, phải có sự đồng điệu về tư duy của các cầu thủ trên sân.
Cựu thủ môn đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Đặng Thị Kiều Trinh phát biểu tại lễ trao giải Khả Hòa
Cựu thủ môn đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Đặng Thị Kiều Trinh lại thích thú với những bài viết cảm xúc thể hiện sự bùng nổ của thủ môn tại kỳ World Cup của bạn đọc và chị ấn tượng với hai bài viết đưa trên Thanh Niên Online cũng như bức ảnh bình phẩm về thủ môn Lloris rất tình người như bài “Ai lại chẳng mắc lỗi lầm?” dù anh đã mắc vài lỗi chủ quan đáng tiếc ở trận chung kết.
Nhiều bạn đọc cũng đã chia sẻ ý kiến đóng góp chân tình. Anh Thái Hoàng, giáo viên dạy Văn ở 2 trường PTTH tại TP.HCM, từng tham gia viết báo cho một số báo khen nức nở các bài thi cảm xúc được đăng trên báo Thanh Niên, cho rằng phần lớn các bài viết lần này quá hay và BTC đã chọn lựa rất chính xác để đăng báo, đặc biệt là các bài của bạn đọc nữ rất nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, như bài “Hãy luôn sống tử tế” và “Không gì là không thể”.
Anh Thái Hoàng, giáo viên dạy Văn ở 2 trường PTTH tại TP.HCM khen nức nở các bài thi cảm xúc được đăng trên báo Thanh Niên - Ảnh: Khả Hòa
Anh Thái Hoàng còn nói nhiều bài cảm xúc đọc xúc động đến mức anh lấy đó làm đề tài để giảng bài cho học sinh, nhằm giáo dục nhân cách và nuôi dưỡng tâm hồn sống đẹp cho lớp trẻ. Anh còn có nghĩa cử đẹp khi trao tặng toàn bộ số tiền đoạt giải của mình nhờ báo Thanh Niên chuyển cho đồng bào bị lũ lụt ở miền Bắc.
Anh Nguyễn Hoàng Thảo ở Q.Bình Thạnh hoan nghênh việc báo Thanh Niên mở ra 3 hình thức thi cảm xúc là quá hay giúp cho bạn đọc có nhiều chọn lựa để thể hiện. Bản thân anh từng trúng giải cảm xúc World Cup những năm trước nhưng thừa nhận lần này nhiều bài viết rất “cao cơ” có sự đầu tư lời hay ý đẹp đến mức không thể cạnh tranh dù ngày nào anh cũng viết ít nhất 1 bài và không trúng giải nào. Nhưng bù lại khi chuyển qua thi ảnh thì dù gửi không nhiều nhưng anh lại trúng giải.
Còn anh Dũng Nguyễn ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM đánh giá rằng hiện nay chỉ có báo Thanh Niên là đơn vị rất chuyên nghiệp về tổ chức các sân chơi cho bạn đọc. Không chỉ là giải bóng đá U.21 mà những cuộc thi trên mặt báo đều rất đa dạng, phong phú và thu hút sự chú ý mạnh mẽ của người chơi. Anh chỉ đề nghị nếu được báo Thanh Niên nên đẩy mạnh hơn nữa những cuộc gặp thường xuyên như thế này với bạn đọc, có thể tổ chức trao giải từng ngày thông qua những buổi truyền hình trực tiếp hoặc tiếp sóng để có nhiều câu đố thú vị về thể thao hoặc để bạn đọc bày tỏ cảm xúc nhằm tạo sân chơi chơi hào hứng hơn. Ý kiến chân tình này đã được BTC giải đáp thỏa đáng làm tăng thêm niềm hân hoan của bạn đọc nhận giải.
Nhà báo Trần Việt Hưng trao giải nhất cho bạn đọc Khả Hòa
Ngoài sự hiện diện của nhà báo Trần Việt Hưng ủy viên Ban biên tập, Tổng thư ký Tòa soạn báo Thanh Niên điện tử tiếng Việt, bà Lê Phước Thanh Bình, trưởng phòng quảng cáo Báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, đại diện Công ty cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản An Gia; chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương; cựu tuyển thủ bóng đá VN, HLV Phan Thanh Bình, bình luận viên HTV Đỗ Hữu Lê Xuân Cường, cựu tuyển thủ bóng đá TP.HCM Đặng Thị Thùy Trang hay bạn Nguyễn Thị Phương Dung, hội cổ động viên bóng đá VN; nhà báo Dư Hải (báo Thể thao TP.HCM) còn là phần trình diễn rất sôi động và khí thế của 2 ca sĩ Hoàng Thúy Hằng và Sha Băng.
2 ca sĩ Hoàng Thúy Hằng và Sha Băng Khả Hòa
Đặc biệt bài Niềm tin chiến thắng của ca sĩ Lê Quang được cô gái đến từ Bình Dương, đang có nhiều clip thu hút người xem trên youtube, trình diễn thật tươi vui, hào hứng làm sống lại thời kỳ Mỹ Tâm trình diễn lần đầu ở giải U.21 Báo Thanh Niên tại Long Xuyên (An Giang) năm 2003 đã chiếm cảm tình của tất cả khán phòng và rộn ràng những tiếng vỗ tay hết mình, mạnh mẽ.
Buổi lễ trao giải đã khép lại thật vui và ấm áp khi nhiều bạn đọc mong muốn Báo Thanh Niên làm thêm cuộc thi tương tự tại kỳ ASIAD có nhiều VĐV hàng đầu Việt Nam thi đấu đang được người hâm mộ rất quan tâm. Ngoài các giải lãnh thưởng tại chỗ, các phần thưởng khác Báo Thanh Niên sẽ chuyển cho các độc giả ở xa nhờ chuyển. Nhưng trong vòng 30 ngày nếu độc giả trúng giải không hồi báo, BTC sẽ không chịu trách nhiệm và các thắc mắc, khiếu kiện.
Nhà báo Văn Quyên, báo Người Lao động trao giải
Bình luận viên HTV Xuân Cường trao giải
Nhà báo Trần Việt Hưng trao quà may mắn cho bạn đọc
Bà Lê Phước Thanh Bình tặng quà cho khách mời
Bạn đọc đóng góp ý kiến
Ca sĩ Sha Băng bốc thăm may mắn Khả Hòa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.