Hấp dẫn cuộc chiến trụ hạng

14/08/2010 18:50 GMT+7

* Hà Nội ACB thăng hạng (TNO) Chiến thắng 3-1 ngay trên sân Tây Ninh cùng kết quả thất bại bất ngờ của đội bóng đeo bám Bình Định đã giúp cho Hà Nội ACB chính thức giành một suất lên V-League vào chiều nay (14.8).

Ngọc Tùng (trái, TP.HCM) đã làm hết sức trong trận chiến với Đồng Nai - Ảnh: B.D

* Hà Nội ACB thăng hạng

(TNO) Chiến thắng 3-1 ngay trên sân Tây Ninh cùng kết quả thất bại bất ngờ của đội bóng đeo bám Bình Định đã giúp cho Hà Nội ACB chính thức giành một suất lên V-League vào chiều nay (14.8).

Sau kết quả các trận đấu chiều nay, cuộc đua tranh ở giải hạng nhất được phân chia thành 2 nhóm rõ rệt. Kết quả nhóm trên đã nhanh chóng ngã ngũ, còn cuộc đua trụ hạng ở tốp dưới vẫn vô cùng nóng bỏng.

Niềm vui của đội bóng đất Bắc

Thắng Tây Ninh 3-1, Hà Nội ACB có được 44 điểm, bỏ xa đội nhì bảng Bình Định 4 điểm, trong khi chỉ còn một vòng đấu là kết thúc nên đã chính thức lên chơi ở V-League.

Giống như V-League khúc hạ màn của giải hạng nhất ở tốp trên đã bất ngờ thiếu thú vị khi Bình Định ngã ngựa 0-2 trước đội bóng đang rối bời Tiền Giang. Thất bại của Bình Định khiến Hà Nội ACB nở nụ cười còn chính những người con đất võ phải lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi giờ đây họ đang bằng điểm với Than Quảng Ninh.

Nếu không cảnh giác ở lượt đấu cuối, Bình Định có thể mất luôn vé tranh play-off vào tay đội bóng vùng mỏ.

Thắng lợi của Tiền Giang đã khiến cho cuộc chiến trụ hạng trở nên hấp dẫn. Tiền Giang với 25 điểm đang rộng đường trụ hạng hơn bao giờ hết, nhất là khi CLB TP.HCM không tự định đoạt số phận của mình trong trận chung kết ngược với Đồng Nai.


Tiền đạo Jackson (trắng) không thể giúp TP.HCM trụ hạng sớm - Ảnh: B.D

TP.HCM tiếc nuối

Chỉ cần thắng Đồng Nai, CLB TP.HCM sẽ chính thức trụ hạng, để tạo nên một sự đào thoát kỳ lạ nhất. Thế nhưng, niềm vui của học trò Lư Đình Tuấn đã bị ngăn lại, cho dù họ đã chơi vô cùng quyết tâm, thậm chí mở được tỉ số trước trong hiệp 1 do công của Bruno De Sousa (23).

Tuy nhiên, cơn mưa lớn vào chiều nay đã khiến cho chủ nhà TP.HCM không thực sự tỉnh táo trong các pha phòng ngự. Sự gián đoạn trận đấu do thời gian mưa lớn cũng khiến cho sự hưng phấn của các cầu thủ CLB TP.HCM bị kéo giảm.

Kết quả tất yếu là họ đã phải nhận bàn thua ngay đầu hiệp 2 do Quốc Thịnh bên phía Đồng Nai ghi được. Kết quả trên đã ngăn lại cái sự sung sướng của thầy trò Tuấn "nhím".

Một điểm có được trong trận cầu này thực sự là một thất vọng dành cho CLB TP.HCM bởi nó cũng chỉ tạm giúp họ xếp trên Đồng Nai. Đang bằng 24 điểm với Thể Công Viettel, cửa trụ hạng của TP.HCM sẽ phải chờ đến kết quả vòng chót.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.