Hấp dẫn cuộc đua tranh á quân

22/08/2010 09:10 GMT+7

Chiều nay, V-League 2010 sẽ chính thức khép lại bằng lượt trận thứ 26. Sau khi HN.T&T chính thức vô địch ở vòng trước, tâm điểm của lượt trận thứ 26 đang hướng về cuộc cạnh tranh lọt vào top 3 chung cuộc giữa 4 đội XM.Hải Phòng, K.Khánh Hòa, CS.Đồng Tháp và ĐT.LA.

Các cầu thủ XM. Hải Phòng sẽ chia nhau số tiền thưởng 2 tỉ đồng nếu giành vị trí thứ 2 chung cuộc - Ảnh: B.Dương

Chiều nay, V-League 2010 sẽ chính thức khép lại bằng lượt trận thứ 26. Sau khi HN.T&T chính thức vô địch ở vòng trước, tâm điểm của lượt trận thứ 26 đang hướng về cuộc cạnh tranh lọt vào top 3 chung cuộc giữa 4 đội XM.Hải Phòng, K.Khánh Hòa, CS.Đồng Tháp và ĐT.LA.

CS.Đồng Tháp không muốn vuột cơ hội

Sớm di chuyển về Đồng Tháp ngay sau trận đấu với B.Bình Dương, các học trò của  HLV Phạm Công Lộc đang có sự sung mãn hoàn toàn về thể lực cũng như tinh thần. Trận thắng trước B.Bình Dương ngay trên sân khách đã cho thấy quyết tâm lần đầu tiên giành huy chương kể từ khi tham dự V-League của CS.Đồng Tháp.

HLV Phạm Công Lộc cho biết: “Chúng tôi có thuận lợi được thi đấu sân nhà ở vòng đấu cuối. Khoảng cách 1 điểm với XM.Hải Phòng và K.Khánh Hòa là không lớn, nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước LS.Thanh Hóa, tôi tin CS.Đồng Tháp sẽ ít nhất xếp ở vị trí thứ 3”. Để kích thích tinh thần toàn đội, CS.Đồng Tháp cũng đã hứa sẽ thưởng vượt khung nếu đội nhà giành thắng lợi và lọt vào top 3 cuối mùa. Ở mùa giải năm nay, chỉ duy nhất ĐT.LA mới có thể đánh bại CS.Đồng Tháp trên sân nhà trong khi các đại gia khác đều phải chịu thất bại. 

Trong khi đội chủ nhà có nhiều thuận lợi thì LS.Thanh Hóa lại khó khăn đủ đường. HLV Vũ Trường Giang vào thứ Sáu mới quyết định cho đội di chuyển vào Cần Thơ rồi sau đó đến Đồng Tháp. Thể lực vẫn là vấn đề mà LS.Thanh Hóa lo ngại nhất. Ở trận thua trước SHB.Đà Nẵng, trung vệ Phước Tứ phải nhận thẻ đỏ khiến cho hàng thủ đội bóng xứ Thanh càng gặp phải khó khăn trong trận đấu này. Ngoài ra, chân sút Kan Kam cũng phải vắng mặt vì thẻ phạt. 

Trận cầu bạc tỉ

XM.Hải Phòng đang dồn toàn lực vào cuộc tiếp đón B.Bình Dương chiều nay, bởi đây đang là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng thành phố hoa phượng đỏ lên ngôi á quân. Chỉ cần giành một chiến thắng trước đội bóng đã “buông súng” và thiếu vắng chân sút Huỳnh Kesley trong đội hình, XM.Hải Phòng sẽ tự quyết định được vị trí của mình.

Trong trận đấu quyết định này, số tiền thưởng cho XM.Hải Phòng nếu dành 3 điểm là không dưới 2 tỉ đồng, bao gồm cả tiền thưởng cho việc giành được thành tích á quân. Đây chính là một trong những trận đấu nhiều ý nghĩa nhất của XM.Hải Phòng kể từ khi tham dự V-League. Chính vì vậy, người hâm mộ và đội bóng XM.Hải Phòng đang nín thở chờ trận đấu này diễn ra.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.