Hấp dẫn cuộc đua vào tốp 8 V-League

01/10/2020 09:18 GMT+7

Các trận đấu vòng 13 V-League cũng là vòng cuối giai đoạn 1 để xác định tốp 8 tranh chung kết và tốp 6 tranh chung kết ngược cùng diễn ra lúc 17 giờ hôm nay (1.10) sẽ rất hấp dẫn bởi tất cả đội bóng đều muốn tự quyết tương lai của mình.

HAGL quyết không đi chung kết ngược

Đã 5 mùa bóng kể từ khi đôn lứa Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh... lên đá V-League, bầu Đức kỳ vọng “đám trẻ” của mình sẽ thống lĩnh V-League ở tuổi trưởng thành chứ không phải suốt ngày đua trụ hạng.
Chính vì thế, khi ở tình thế nguy hiểm, ông bầu máu bóng đá này đã quyết định “trảm” HLV Lee Tae-hoon để thay bằng HLV Nguyễn Văn Đàn. Chắc chắn, bầu Đức sẽ không bao giờ hài lòng nếu như HAGL lọt khỏi tốp 8, phải đi tranh trụ hạng ở mùa giải năm nay. Vì thế, HLV Văn Đàn với sự hợp sức của Dương Minh Ninh phải dốc toàn lực giúp HAGL thắng TP.HCM. May mắn cho đội bóng phố núi bởi họ được chơi trên sân nhà, trong khi TP.HCM không có Công Phượng - một cầu thủ hiểu HAGL như chính bản thân mình.
Tuy nhiên, HAGL không dễ giành chiến thắng bởi TP.HCM là đội bóng có lối chơi rất khó chịu. Trận thắng Nam Định 5-1 ở vòng trước cho thấy sức mạnh thật sự đáng sợ của đội khách. HLV trưởng TP.HCM Chung Hae-seong cũng là người rất am hiểu lối chơi của HAGL nên ông sẽ có cách khắc chế đội chủ nhà.
Bởi thế, nếu muốn lấy trọn 3 điểm để đi chung kết, HAGL phải chơi một trận thật hay mới hy vọng giành chiến thắng.
HAGL đang tạm đứng thứ 7 với 17 điểm, nếu thua trận rất dễ bị các đội xếp sau là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SLNA cùng 15 điểm chiếm vị trí của mình. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi rất hay trên sân nhà nên nhiều khả năng sẽ đánh bại đội cuối bảng Quảng Nam để vươn lên tốp 8. Trong khi đó, đá sân khách nhưng SLNA cũng có hy vọng thắng Hải Phòng chưa có dấu hiệu hồi sinh. Cho dù được tăng cường bộ 3 cầu thủ từ Than Quảng Ninh, nhưng nếu không cải thiện khâu dứt điểm thì Hải Phòng vẫn có thể bị SLNA đánh bại trên sân nhà của mình.

Dụng Quang Nho cò cùng HAGL vượt TP.HCM chiều nay?

VPF

Tương tự HAGL, SHB Đà Nẵng cũng đang chông chênh ở vị trí thứ 8 với 16 điểm. Trận này, Đà Nẵng gặp khó vì phải làm khách trên sân Nam Định. Đội chủ sân Thiên Trường đang nỗ lực cải thiện điểm số của mình để trụ hạng nên sẽ dốc toàn lực thắng Đà Nẵng. Nếu không có điểm ở trận đấu này, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức nhiều khả năng sẽ tranh trụ hạng.

Sài Gòn FC gặp khó để bảo vệ ngôi đầu

Từ chỗ bất bại sau 11 vòng đấu, chỉ cần một trận thua trước Viettel ở vòng 12, Sài Gòn FC đã bị các đối thủ bám sát. Nếu thua tiếp trận này, họ sẽ mất ngôi đầu bảng và mất luôn ưu thế về điểm số trong cuộc đua ngôi vô địch. Giống như biểu đồ hình sin, sau thời gian thăng hoa, đây có thể là giai đoạn đi xuống của Sài Gòn FC bởi ở trận quan trọng này họ vắng Pedro, tiền vệ trụ Văn Triền và tiền vệ phải Huỳnh Tấn Tài. Đây là 3 cầu thủ vô cùng quan trọng và gần như không thể thiếu của Sài Gòn FC. Thiếu vắng họ, đội quân của HLV Vũ Tiến Thành suy giảm 50% sức mạnh nên sẽ gặp khó trước Than Quảng Ninh. Dù đã tăng cường 3 cầu thủ quan trọng cho Hải Phòng, nhưng đội bóng đất mỏ vẫn rất mạnh với sự cơ động của tiền vệ trẻ Hai Long, nên đội khách có thể cầm chân Sài Gòn FC ở trận này.
Chỉ cần bị cầm chân, Sài Gòn FC có thể mất ngôi đầu bảng vào tay Viettel, đội sẽ đá sân khách trước chủ nhà Becamex Bình Dương. Bộ đôi tiền vệ Hoàng Đức - Khắc Ngọc chơi ngày càng hay sẽ tiếp đạn cho các cầu thủ tuyến trên bắn phá khung thành Bình Dương. Quyết tâm vô địch lượt đi cũng sẽ là động lực giúp cầu thủ Viettel chơi hết sức mình để giành chiến thắng. Lúc đó, cuộc đua ngôi vô địch thật sự hấp dẫn.

Geovane dẫn dắt hàng công Sài Gòn FC quyết ghi bàn vào lưới Than Quảng Ninh

VPF

Ngoài ra, Hà Nội cũng sẵn sàng trở lại cuộc đua khi tiếp Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Sự trở lại của Quang Hải là chìa khóa giúp Hà Nội giành chiến thắng để có thể tranh chấp tốp 3 sau giai đoạn 1.
Lịch thi đấu vòng 13 V-League 2020
17 giờ: Hà Nội - Thanh Hóa; Nam Định - Đà Nẵng; Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Quảng Nam; Hải Phòng - SLNA; HAGL - TP.HC; Sài Gòn - Than Quảng Ninh; Bình Dương - Viettel. Báo Thanh Niên sẽ trực tuyến trận Sài Gòn - Than Quảng Ninh và cập nhật kết quả diễn biến các sân khác với sự tham gia của bình luận viên Huỳnh Sang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.