Hấp dẫn cuộc so tài giữa U.21 VN và U.21 Myanmar

23/10/2010 19:07 GMT+7

* U.21 Singapore - U.21 Malaysia 1-1 (TNO) Với một đội hình đồng đều, vừa được "thử sức" tại giải U.21 quốc gia vừa qua, nên không có gì ngạc nhiên khi đội tuyển U.21 VN đã chơi một trận tưng bừng và mạch lạc trước U.21 Myanmar. Sự kịch tính dâng cao khi U.21 Myanmar chơi quyết liệt và đeo bám rát khiến đội chủ nhà phải chờ đến hiệp 2 mới có thể khẳng định sức mạnh của mình. >> Gặp U.21 Thái Lan, U.21 VN sẽ đá với đội hình khác

Thế Hưng (trắng) sớm cụ thể ưu thế bằng bàn thắng cho U.21 VN - Ảnh: Khả Hòa

* U.21 Singapore - U.21 Malaysia 1-1

(TNO) Với một đội hình đồng đều, vừa được "thử sức" tại giải U.21 quốc gia vừa qua, nên không có gì ngạc nhiên khi đội tuyển U.21 VN đã chơi một trận tưng bừng và mạch lạc trước U.21 Myanmar. Sự kịch tính dâng cao khi U.21 Myanmar chơi quyết liệt và đeo bám rát khiến đội chủ nhà phải chờ đến hiệp 2 mới có thể khẳng định sức mạnh của mình.

>> Gặp U.21 Thái Lan, U.21 VN sẽ đá với đội hình khác

Kết thúc 45 phút đầu tiên, tỷ số trận đấu là 1-1. Trong khi U.21 VN phung phí khá nhiều cơ hội thì U.21 Myanmar đã tận dụng tốt thời cơ của mình.

Ưu thế về mặt hình thể cộng thêm kỹ thuật cá nhân tốt, cùng những pha bật tường nhịp nhàng, U.21 VN đã dễ dàng chiếm ưu thế và tỏ ra áp đảo trong suốt 45 phút đầu tiên.

Những Trọng Phi, Tuấn Anh ở tuyến trên luôn ở trong tình trạng sẵn sàng khi được tuyến dưới cung cấp bóng. Chưa kể sức mạnh của U.21 VN còn được gia tăng bởi sự bùng nổ từ tuyến hai với việc chơi năng nổ của Nhật Nam hay Thế Hưng.

Chính những mũi công từ nhiều phía nói trên đã giúp cho U.21 VN liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Wai Phyo. Và bằng pha độc diễn của mình, Thế Hưng khéo léo vượt qua hai hậu vệ áo đỏ trước khi tung cú xỉa bóng làm rung lưới U.21 Myanmar mở tỷ số trận đấu.


U.21 VN có được niềm vui sớm - Ảnh: Ngọc Hải

Ép sân toàn diện và có thêm khá nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ áo trắng lại không thể kết thúc chính xác để gia tăng cách biệt. Chính điều đó đã khiến cho U.21 VN phải trả giá.

Trong một tình huống phản công hiếm hoi U.21 Myanmar đã có được nụ cười hạnh phúc với bàn thắng của Ko Ko. Hàng phòng ngự U.21 VN đã tỏ ra khinh suất khi để một mình Ko Ko lẻn xuống, dễ dàng đệm lòng tung lưới thủ thành Thanh Diệp.

Sau bàn thua trên, các cầu thủ U.21 VN vùng lên nhưng hết Trọng Phi, rồi đến Tuấn Anh đều không thể kết thúc thành công.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1, hứa hẹn nhiều hấp dẫn trong 45 phút của hiệp 2 bởi cả hai đội đều quyết giành 3 điểm trước khi bước vào trận cầu đầy khó khăn với U.21 Thái Lan sắp tới.

Chính sự thiếu hiệu quả trong cách tiếp cận khung thành đối phương ở hiệp 1 đã buộc HLV Đinh Văn Dũng phải có sự điều chỉnh ngay đầu hiệp 2 khi tung Cảnh Dương vào sân thay cho Thế Hưng nhằm gia tăng sức tấn công.

Chính hậu vệ cánh này đã có một pha dàn xếp khá đẹp với Hoàng Thiên, sau đó tung cú sút uy hiếp khung thành thủ môn Wai Phyo mở đường cho những đợt tấn công hiệu quả ngay sau đó.


Pha lóe sáng duy nhất của U.21 Myanmar đã đem về một bàn thắng danh dự cho đội - Ảnh: Ngọc Hải

Vẫn cầm bóng nhiều hơn và tổ chức bắn phá về phía khung thành thủ môn Wai Phyo liên tiếp nhưng các cầu thủ U.21 VN vẫn không thể nào có được bàn thắng. Chỉ đến khi, Ko Naing mắc sai sót khi vào bóng quá lộ trong pha xâm nhập vòng cấm của Trọng Phi thì cơ hội đã mở ra cho U.21 VN.

Hữu Phát dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 từ cú đá 11m thành công, tạo đà tâm lý hưng phấn cho U.21 VN.

Sau đó chưa đầy ba phút, cách biệt lại được nhân đôi khi Trọng Phi "lắc đầu" đẹp mắt đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Wai Phyo.


Hoàng Thiên (trắng) trong vòng vây đeo bám của các cầu thủ U.21 Myanmar - Ảnh: Khả Hòa

Bức tường phòng ngự của Myanmar chính thức sụp đổ từ hai bàn thua nhanh chóng nói trên. Họ không còn đeo bám rát, để lộ những khoảng trống nhiều hơn.

Chính vì thế mà không quá khó khăn cho cầu thủ mới vào sân Đức Tài thể hiện mình với cú sút chéo góc đẹp mắt nâng tỷ số lên 4-1 cho U.21 VN.

Trận đấu khép lại với bàn thắng ấn định tỷ số 5-1 của Văn Công trong một tình huống tương tự khi trận đấu chuẩn bị hết giờ.

Có được 3 điểm trong trận khai mạc giải, U.21 VN gần như cầm chắc một chiếc vé vào bán kết.

Với những đóng góp lớn trong lối chơi của U.21 VN, Phạm Hữu Phát được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Thắng dễ nhưng không vì thế mà U.21 VN không bộc lộ những điểm yếu của mình. Sự nặng nề và sức ì được thể hiện rõ trong cách di chuyển của các cầu thủ áo trắng trong hiệp 2.

Sau trận đấu, đội U.21 VN được ca sĩ Ngọc Sơn thưởng 25 triệu đồng cho 5 bàn thắng ghi được.

*** Ở trận đấu đầu tiên của giải giữa U.21 Singapore và U.21 Malaysia, cả hai đều tỏ ra "đồng cân đồng sức". Và không có gì ngạc nhiên khi tỷ số trận đấu là 1-1.

Singapore nhập cuộc tốt hơn và sự tỏa sáng của nhạc trưởng Abu Sujad đã đem lại bàn mở tỷ số cho những “chú sư tử con”. Thế nhưng ưu thế đó đã không được đảm bảo khi các cầu thủ Malaysia vùng lên dữ dội sau bàn thua.


Abu Sujad là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đầu tiên của giải - Ảnh: Ngọc Hải

Sức ép trên đã khiến cho hàng phòng ngự Singapore lộ ra nhiều khoảng trống và Ravindran đã xuất sắc đem về 1 điểm cho U.21 Malaysia. Thi đấu xuất sắc, Abu Sujad được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Đội hình xuất phát U.21 VN:

Thanh Diệp, Gia Từ, Trọng Phú, Văn Long, Xuân Hiếu, Hoàng Thiên, Nhật Nam, Thế Hưng, Hữu Phát, Trọng Phi, Tuấn Anh

Mong mọi giới ủng hộ bóng đá trẻ

Chiều nay (23.10), lễ khai mạc Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 4-2010 đã chính thức khai mạc trọng thể tại sân vận động Thống Nhất (TP.HCM).

Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Bí thư T.Ư Đoàn; ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch LĐBĐ VN; ông Võ Quốc Thắng - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên VN; ông Nguyễn Thành Rum - Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM; nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần tập đoàn Truyền thông Thanh Niên; nhà báo Đặng Thanh Tịnh - Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, Phó BTC giải, cùng các cơ quan thông tấn báo đài trên cả nước và khoảng 8.000 khán giả hâm mộ trên sân Thống Nhất...

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thành Rum đánh giá Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đã góp phần thúc đẩy nền bóng đá trẻ VN được dịp cọ xát, giao lưu cùng các đội bóng trẻ các nước. Qua giải, nhiều cầu thủ trẻ đã khẳng định được tài năng và được tuyển chọn vào các đội tuyển Olympic, quốc gia. Giải đấu đã gây được tiếng vang lớn không chỉ trong nước mà còn ở các nước láng giềng. Hy vọng giải lần này sẽ mang lại những trận đấu hay, làm thỏa mãn khán giả…


Ông Võ Quốc Thắng động viên các cầu thủ trước khi vào trận - Ảnh Khả Hòa 

Phát biểu khai mạc giải, nhà báo Nguyễn Công Khế nhận xét, hôm nay 6 đội bóng quốc tế có mặt tại sân Thống Nhất, đây có thể xem là đợt "tập trận" nặng cho các tuyển thủ trẻ trong khu vực Đông Nam Á. Công cuộc đào tạo cầu thủ trẻ đang ngày một gặt hái được những thành quả tích cực, nhiều cầu thủ đã trưởng thành và trở thành nguồn lực lượng dồi dào cho đội tuyển Olympic và quốc gia. Nhà báo Nguyễn Công Khế hy vọng mọi giới và các cấp chính quyền ủng hộ nhiều hơn cho các lớp cầu thủ trẻ, giúp họ có cơ hội cọ xát và trưởng thành để nâng cao vị thế của bóng đá VN.


Hồ Ngọc Hà góp thêm khí thế trong ngày khai mạc giải - Ảnh: Ngọc Hải

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.