Hậu vệ của HAGL: 'Đã có lúc tôi nghĩ cánh cửa U.23 Việt Nam đóng lại với tôi'

21/12/2015 09:41 GMT+7

Từ chỗ nghĩ mình đã ‘xong’ rồi, cơ hội đến Qatar bỗng chốc mở rộng trước mắt hậu vệ đa năng Vũ Văn Thanh khi được HLV Toshiya Miura bổ sung cho giai đoạn tập huấn kế tiếp của tuyển U.23 Việt Nam ở Bình Dương.

Từ chỗ nghĩ mình đã ‘xong’ rồi, cơ hội đến Qatar bỗng chốc mở rộng trước mắt hậu vệ đa năng Vũ Văn Thanh khi được HLV Toshiya Miura bổ sung cho giai đoạn tập huấn kế tiếp của tuyển U.23 Việt Nam ở Bình Dương.

Văn Thanh (áo xanh) cùng với Đức Lương ở sân bay Tân Sơn Nhất trong lúc chờ U.23 Việt Nam - Ảnh do nhân vật cung cấp
“Tôi không nghĩ là mình có tên trong danh sách bổ sung, kể cả khi tình hình chấn thương ở U.23 Việt Nam đang diễn ra khá phức tạp. Khi ngày công bố danh sách tuyển U.23 Việt Nam mà không có tên mình, tôi nghĩ cánh cửa U.23 Việt Nam đã đóng lại với tôi.

Lúc đó cũng buồn chứ anh, hết mấy ngày. Nhưng sau tôi cố gắng tập trung vì CLB đang ráo riết chuẩn bị cho mùa giải mới, dù thú thật là ngày nào cũng phải lên mạng xem báo, hễ cái gì liên quan U.23 Việt Nam là tôi xem hết.

Ấy vậy mà khi đọc báo thấy có tên mình tôi còn không tin là thật. Cho đến khi lãnh đạo CLB gọi điện báo thì tôi mới tin. Thật là hạnh phúc quá. Cảm xúc lúc đó không biết diễn tả bằng lời như thế nào cả”, hậu vệ Vũ Văn Thanh chia sẻ.
13 giờ 30 chiều hôm qua, 20.12, Văn Thanh đã cùng với người đồng đội Lê Đức Lượng bay từ sân bay Pleiku xuống TP.HCM. Cả 2 đợi tại sân bay Tân Sơn Nhất khoảng một giờ đồng hồ, trước khi tuyển U.23 Việt Nam hạ cánh sau chuyến bay từ Hà Nội vào.
Văn Thanh (17) ăn mừng chiến thắng tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 - Ảnh: Khả Hòa
“Tôi đang rất tự tin. So với hồi đầu năm ở vòng loại U.23 châu Á, tôi đã vững vàng hơn rất nhiều. Khi đó, tôi vẫn còn chưa được thử thách nhiều ở môi trường đỉnh cao, V-League vẫn chỉ là con số không.

Nhưng sau một mùa bóng, được trui rèn nhờ được thi đấu liên tục ở V-League, tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều, cả về tính hiệu quả lẫn tâm lý. Quả thực, môi trường V-League đã giúp tôi hoàn thiện bản thân rất nhiều.

Kinh nghiệm tham dự vòng loại U.23 châu Á là rất quý giá với tôi lúc này, nhất là khi tôi là người được gọi bổ sung chứ không phải theo từ đầu. Tôi tin là mình sẽ hòa nhập nhanh chóng với đội bóng, và sẵn sàng để chứng tỏ mình xứng đáng có tên đi Qatar”, chàng trai người Hải Dương cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.