Hậu vệ của HAGL suýt đóng băng vẫn thấy sướng tại Hàn Quốc

09/12/2016 19:14 GMT+7

Lê Đức Lương, hậu vệ đa năng của HAGL đã có buổi tập đầu tiên tại CLB Ansan Mugunghwa khá thành công, dù gặp một sự cố nhỏ khiến suýt nữa lạnh chết rét.


[VIDEO]: Lê Đức Lương bắt đầu tập luyện tại Hàn Quốc
“Tôi thấy các bạn rất thân thiện. Buổi đầu tiên nhưng các bạn đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi HLV thuyết trình bài tập. Tôi thấy văn hóa Hàn Quốc rất khiêm nhường và khiêm tốn. Cho dù là hay hoặc dở thì đều vậy cả”, Đức Lương chia sẻ.
Lê Đức Lương - cầu thủ thứ 4 của HAGL được bật đèn xanh xuất ngoại, đã có buổi tập đầu tiên trong màu áo CLB Ansan Mugunghwa. Đó là buổi tập chàng cầu thủ đa năng này sẽ nhớ suốt đời.
Hàn Quốc những ngày cuối năm này lạnh khủng khiếp. Dù chưa xuống dưới độ âm nhưng nhiệt độ từ 6-8 độ C cùng khí hậu đặc thù khiến cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam khi đặt chân đến đã rét cầm cập.
Khi sang Hàn Quốc, Lương đã tham khảo khá kỹ đám bạn, đặc biệt là Xuân Trường nên khá tự tin. Anh thậm chí còn không mang theo nhiều đồ ăn Việt để dự trữ vì ai cũng khen đồ Hàn quốc rất ngon và hợp khẩu vị người Việt.
Trong sự đinh ninh tự tin đó, Lương quên mất và không đem theo áo lạnh dài tay lên sân tập của CLB Ansan Mugunghwa, trong khi mỗi cầu thủ tại đây đều tự có ý thức trang bị cho mình.
Thế là, trong ngày tập đầu tiên trước chứng kiến của HLV trưởng Lee Heung Sil và ban huấn luyện, cựu cầu thủ HAGL đã có màn ra mắt người nhiều khi cứng ngắc vì lạnh.
Nhưng ở ngoài sân, HLV Lee Heung Sil đã gật gù hài lòng. Không nói nhiều, nhưng ông tỏ ra khá thỏa mãn với những gì chàng trai trẻ đến từ Việt Nam thể hiện trong ngày đầu tiên.
Đức Lương phong phanh trong buổi tập đầu tại Ansan Mugunghwa FC Facebook nhân vật
Cũng nói thêm, không như Yokohama FC của Tuấn Anh ban đầu toàn chơi dài, CLB  Ansan Mugunghwa FC sở hữu lối chơi kiểm soát bóng kỹ thuật khá giống HAGL.
Về phần mình, Lương tự tin: “Tôi cảm thấy đội bóng Ansan Mugunghwa FC như HAGL cũng chơi bóng nhỏ. Trong buổi tập, tôi nghĩ hòa nhập rất nhanh với các anh và các bạn trong đội bóng. Tôi nghĩ khó khăn nhất là khí hậu, rất khó làm quen. Khi tập do lạnh quá nên tôi hơi cứng nhắc”.
Ansan Mugunghwa FC là nhà vô địch K-League Challenge 2016 (giống giải hạng Nhất Việt Nam - NV). Nếu không phải vì đổi chủ sở hữu giữa mùa bóng, Lương và cậu bạn Lương Xuân Trường sẽ đụng độ nhau ở K-League Classic.
Nhưng điều đó không hề gì. Vì mùa bóng này mục tiêu của đội bóng từng có 1 chức vô địch và 2 Á quân trong 4 năm chơi tại K-League Challenge gần nhất vẫn là lên thẳng K-League Classic.
Đức Lương kéo đồng đội dậy sau một pha va chạm Facebook nhân vật
Phần nào đó, việc chơi bóng ở đẳng cấp tương tự Công Phượng và Tuấn Anh cũng có mặt tích cực, khi giúp Đức Lương rút ngắn được thời gian thích ứng, hòa nhập nhanh hơn. Anh sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn.
Anh cho biết: “Khi được đội Ansan Mugunghwa FC mời sang đây để thử việc, tôi rất là vui. Vì môi trường bóng đá của Hàn Quốc rất phát triển, đứng thứ nhất hoặc nhì châu Á.
Tôi muốn được chơi ở dội Ansan Mugunghwa FC để phát triển hết khả năng của mình. Tôi mong sau này được về phục vụ cho đội tuyển quốc gia”.
Dự kiến, cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam Đức Lương sẽ có 10 ngày tập tại CLB  Ansan Mugunghwa FC, trước khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, tương tự như Xuân Trường tại Incheon United.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.