Hậu vệ Đức Lương: Ấn tượng bản sắc khiêm nhường của bóng đá Hàn Quốc

15/12/2016 19:18 GMT+7

Xuýt xoa đồ ăn Hàn Quốc ngon ‘bá cháy’, hậu vệ đa năng Lê Đức Lương cho biết những kinh nghiệm của bạn đi trước như Tuấn Anh, Công Phượng và đặc biệt là Xuân Trường đã giúp anh rất nhiều.

Khác với Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường cùng lúc “mang gươm đi mở cõi”, Đức Lương đến Hàn Quốc với sự chuẩn bị khác hẳn. Không còn là trạng thái lần đầu tiếp xúc với nền văn hóa bóng đá khác biệt đẳng cấp cao như 3 người bạn kia.
Bởi vậy, nên mới có chuyện chàng hậu vệ của HAGL không thèm mang mì tôm như truyền thống bao năm nay của giới cầu thủ Việt Nam.
Hành lý nhẹ nhàng, Đức Lương tự tin đến xứ kim chi với hành trang chuyên môn của học viện HAGL Arsenal JMG và tư vấn quý giá của những người đi trước.
Đức Lương ở chung khách sạn với CLB Ansan Mugunghwa và hòa nhập rất nhanh với đội bóng (Ansan Mugunghwa mới chuyển sân nhà về thành phố Asan từ đầu mùa 2016 - NV). Sự cởi mở chân thành của nhà vô địch K-League Challenge 2016 đã giúp anh rất nhiều.
Đặc biệt, chàng trai người Bình Dương đã học được một thứ rất sâu sắc: Sự khiêm nhường. Đây là điều anh có thể thấy ở khắp nơi.
Lương cho biết: “Ansan Mugunghwa là nhà vô địch K-League Challenge 2016. Họ đặt mục tiêu sẽ thăng hạng ở mùa tới để chơi tại K-League Classic 2018. Họ là đội bóng giàu tham vọng.
Nhưng ở đây, bất kể là cầu thủ trẻ hay cầu thủ trụ cột, bất kể là nhân viên CLB hay lãnh đạo, HLV tôi đều thấy toát lên sự khiêm nhường.
Rõ ràng Hàn Quốc có một nền văn hóa bóng đá rất riêng. Không phải vô cớ mà họ đang là một trong số ít nền bóng đá châu lục đã vươn ra tầm thế giới”.
Lê Đức Lương trong bài tập đối kháng tại Ansan Mugunghwa FC Facebook nhân vật
Sau gần 10 ngày tập huấn tại CLB Ansan Mugunghwa, hậu vệ Lê Đức Lương đã phần nào tạo được thiện cảm tốt nơi HLV Lee Heung Sil cũng như ban lãnh đạo CLB.
Thời tiết vẫn rất khắc nghiệt. Vốn quen với cái nắng nóng của miền nam, nay Lương lúc nào cũng phải khoác áo lạnh dày cộm, đeo găng tay.
Một thuận lợi cho Lương là lối chơi của Ansan Mugunghwa rất phù hợp với triết lý đào tạo của học viện HAGL Arsenal JMG.
CLB Ansan Mugunghwa vô địch K-League Challenge 2016 và đặt mục tiêu có mặt tại K-League Classic 2018 Facebook nhân vật
“Ngày hôm nay tôi tập 2 buổi. Buổi sáng chủ yếu HLV cho ra tập kỹ thuật và tập nhẹ. Có một HLV thể lực riêng để tập cơ tĩnh và hít đất
Buổi chiều tập đá đối kháng trong ô nhỏ. Đặc biệt, HLV Lee yêu cầu đội tấn công phải thực sự kiểm soát bóng nhanh và chuyển qua phòng ngự nhanh khi mất bóng.
Đội phòng ngự phải áp sát để hạn chế tối đa thời gian suy nghĩ của đối phương. Nhìn chung, hôm nay tôi và các đồng đội tại Ansan đã thực hiện tốt”, Lê Đức Lương chia sẻ.
Dự kiến, sau 10 ngày tập luyện chung làm quen với CLB Ansan Mugunghwa FC, hậu vệ Lê Đức Lương sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 16.12 để có vài ngày riêng cho gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.