Hậu vệ Quang Thanh chia tay AFF Cup

17/07/2012 20:44 GMT+7

(TNO) Gặp phải chấn thương trong khi khởi động để thi đấu trận gặp TĐCS.Đồng Tháp, tuyển thủ Huỳnh Quang Thanh của B.Bình Dương đã phải nói lời chia tay với AFF Cup 2012.

(TNO) Gặp phải chấn thương trong khi khởi động để thi đấu trận gặp TĐCS.Đồng Tháp, tuyển thủ Huỳnh Quang Thanh của B.Bình Dương đã phải nói lời chia tay với AFF Cup 2012.

>> AFF Cup 2012: Tuyển Việt Nam nhẹ trước nặng sau
>> Việt Nam chung bảng với Thái Lan tại AFF Cup 2012
>> Malaysia treo thưởng chức vô địch AFF Cup 2010

 
Hậu vệ Quang Thanh trong màu áo tuyển Việt Nam - Ảnh: Quốc An

Quang Thanh là hậu vệ quan trọng bậc nhất của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trong thời gian gần đây. Thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, Quang Thanh được đánh giá là toàn diện cả trong phòng ngự và tham gia tấn công. Tầm quan trọng của Quang Thanh càng được khẳng định trong năm nay khi anh được trao băng đội trưởng của ĐTVN trong các trận thi đấu giao hữu vừa qua.

Tuy nhiên, không may cho ĐTVN khi giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2012 mới chỉ vừa bắt đầu thì đã phải chia tay hậu vệ đội trưởng này. Ngay khi đang khởi động trước trận đấu gặp TĐCS.Đồng Tháp vừa qua, Quang Thanh đã bị té ngã và phải được đưa ra khỏi sân ngay lập tức. 

Hôm sau, Quang Thanh đi chụp phim và được chẩn đoán là đứt dây chằng chéo và tổn thương sụ chêm. Với chấn thương này, Quang Thanh cần có khoảng 9 tháng để điều trị và xem như chính thức nói lời chia tay với AFF Cup 2012.

Trong tuần này, B.Bình Dương sẽ hỗ trợ cho Quang Thanh đi phẫu thuật tại Singapore. Lãnh đạo đội B.Bình Dương rất lấy làm tiếc vì mất mát này. Thiếu Quang Thanh sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến tham vọng của đội bóng đất Thủ trong giai đoạn còn lại của V.League 2012.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng cũng đang hết sức đau đầu khi hay tin Quang Thanh bị chấn thương. Vị HLV trưởng tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ triệu tập Đoàn Việt Cường, hậu vệ hiện đang khoác áo N.Sài Gòn, thay thế cho Quang Thanh tại AFF Cup, bắt đầu diễn ra vào tháng 12.2012.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.