Hậu vệ Quốc Long bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam

06/09/2012 17:06 GMT+7

(TNO) Chiều 6.9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức ra quyết định loại hậu vệ Nguyễn Quốc Long ra khỏi đội tuyển quốc gia.

(TNO) Chiều 6.9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức ra quyết định loại hậu vệ Nguyễn Quốc Long ra khỏi đội tuyển quốc gia.

>> Cầu thủ Hà Nội T&T bị phạt nặng ở cúp Quốc gia
>> Hậu vệ Quốc Long bị treo giò 3 trận
>> Cần loại khỏi đội tuyển các cầu thủ thiếu đạo đức

 
HLV Phan Thanh Hùng đã phải chấp nhận để Quốc Long (trái) rời đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Trước đó, hậu vệ đang khoác áo CLB Hà Nội T&T đã bị Ban kỷ luật của VFF đưa ra mức án treo giò 5 trận ở cúp Quốc gia và phạt tiền 20 triệu đồng do đã có hành động phi thể thao trong trận chung kết cúp Quốc gia 2012 với Sài Gòn Xuân Thành, ngày 29.8.2012.

Theo VFF, một trong những lý do chính khiến VFF quyết định loại hậu vệ Nguyễn Quốc Long khỏi đội tuyển Việt Nam là vấn đề đạo đức. 

Sự việc của Quốc Long và các đồng đội ở CLB Hà Nội T&T trong những ngày qua khiến cho người hâm mộ hết sức bất bình và đề nghị loại những cầu thủ này khỏi đội tuyển quốc gia.

Ở trận chung kết cúp Quốc gia, trong khi các cầu thủ Văn Quyết và Ngọc Duy có hành vi thô bạo với cầu thủ Nguyễn Rogerio (CLB Sài Gòn Xuân Thành) và bị khán giả trên sân phản ứng rất mạnh, Quốc Long từ ngoài chạy vào đã có lời lẽ thô tục và cử chỉ hiếu chiến với một phóng viên ảnh lớn tuổi ở phía sau cầu môn.

Đến khi bước lên bục nhận huy chương, Quốc Long tiếp tục văng tục và chỉ cho các đồng đội biết phóng viên đã có tranh cãi với mình, đồng thời có thái độ rất thiếu văn hóa.

Sau khi nhận được báo cáo từ Ban tổ chức giải về vụ việc này, Ban kỷ luật VFF đã yêu cầu Quốc Long lên tường trình trực tiếp, nhưng cầu thủ này đã phủ nhận toàn bộ những gì đã diễn ra ở sân Thống Nhất dù các bằng chứng mà ban này thu thập được đã khá đầy đủ.

Trước những lời lẽ thiếu trung thực và không biết nhận ra cái sai của Quốc Long, sáng 6.9, Ban kỷ luật VFF đã quyết định đưa ra mức phạt nặng để răn đe đối với những hành vi tương tự.

Tiếp đó, VFF cũng đã đề nghị lên Tổng cục Thể dục thể thao ra quyết định trả tuyển thủ quốc gia này về địa phương.

Nói về việc ra quyết định mạnh tay với Quốc Long, Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường khẳng định: "Quốc Long là người từng có hành vi lăng mạ và cử chỉ không đẹp với trọng tài Trần Quốc Hưng nên với lần tái phạm này, chúng tôi không thể nương nhẹ.

Chúng tôi đã tạo điều kiện cho Quốc Long có cơ hội được giải thích những hành vi ứng xử không đẹp của mình, nhưng anh đã không biết nhận ra cái sai và cung cấp những thông tin thiếu trung thực’’.

 
Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung trả lời báo chí về trường hợp loại hậu vệ Quốc Long - Ảnh: Minh Tú

Trong khi đó, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung vẫn dành những lời chia sẻ đặc biệt đối với hậu vệ này. Ông Nguyễn Lân Trung nói: “Đây sẽ là một bài học lớn đối với Quốc Long trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Tuy nhiên, ở tuổi 24, Long vẫn còn tương lai rộng mở phía trước.

Tôi cho rằng, cánh cửa của đội tuyển sẽ vẫn rộng mở để đón sự trở lại của Quốc Long, nhưng điều quan trọng là Quốc Long cần phải ý thức đúng đắn về sai phạm của mình để sửa chữa và có ý thức phấn đấu vươn lên”. 

Sau khi biết quyết định từ VFF, Quốc Long cho biết sẽ tiếp tục làm đơn khiếu nại với mong muốn giảm nhẹ hình phạt, nhưng khả năng anh được chấp thuận trở lại đội tuyển Việt Nam là rất thấp.

Trước mắt, vị trí hậu vệ phải ở đội tuyển Việt Nam đã có hai cầu thủ là Đoàn Việt Cường và Nguyễn Văn Phong đảm nhận, nên Ban huấn luyện tuyển Việt Nam chưa có quyết định về người thay thế Quốc Long.

Việt Cường bị chấn thương nhẹ

Trong buổi tập vào chiều 6.9, Đình Luật đã có thể tập luyện trở lại cùng các đồng đội. Tuy nhiên, một tuyển thủ khác là Việt Cường lại bị chấn thương (vào buổi sáng 6.9) và phải nghỉ tập vào buổi chiều sau một tình huống tranh bóng.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, chấn thương của Việt Cường không đáng lo ngại.

 
Việt Cường (thứ 2 từ trái sang) gặp chấn thương trong buổi tập sáng 6.9 - Ảnh: Minh Tú

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.