Hậu vệ Quốc Long bị treo giò 3 trận

28/03/2012 17:12 GMT+7

(TNO) Trái với dự đoán ban đầu, hậu vệ Quốc Long của Hà Nội T&T chỉ bị treo giò 3 trận và nộp phạt 10 triệu đồng vì tội phản ứng với trọng tài.

(TNO) Chiều 28.3, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra các quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại vòng 11 giải bóng đá vô địch quốc gia và giải hạng nhất.

>> Cầu thủ lại hăm dọa trọng tài
>> Trọng tài Đỗ Mạnh Hà và Nguyễn Văn Đông bị treo còi
>> Danh Ngọc bị treo giò 45 ngày

 
Hậu vệ Quốc Long (trái) của Hà Nội T&T bị treo giò 3 trận - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trái với dự đoán ban đầu, hậu vệ Quốc Long của Hà Nội T&T chỉ bị treo giò 3 trận và nộp phạt 10 triệu đồng vì tội phản ứng với trọng tài.

Theo Ban kỷ luật, Quốc Long phải nhận án phạt trên vì vi phạm Điều 60 Quy định về kỷ luật của VFF trong trận đấu giữa CLB HAGL và CLB Hà Nội T&T tại lượt trận thứ 11 V-League 2012, ngày 24.3.2012 trên sân vận động Pleiku.

Điều 60 Quy định về kỷ luật của VFF có nội dung: “Người nào phản ứng với trọng tài, giám sát, Ban tổ chức (BTC) giải vì bất cứ lý do nào khi những người này đang làm nhiệm vụ thì có thể bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận và bị nộp phạt tối thiểu 5 triệu đồng”.

Như vậy, Quốc Long bị xác định là đã mắc lỗi “phản ứng” và cũng bị áp dụng khung hình phạt cao hơn khung tối thiểu. Hà Nội T&T sẽ "mất" Quốc Long ngay từ trận đấu với Sài Gòn FC sắp tới tại vòng 12.

Có đến 7 cầu thủ CLB B.Bình Dương bị phạt thẻ vàng trong trận gặp Sài Gòn FC ở vòng 11 (ngày 25.3). CLB B.Bình Dương bị phạt 4 triệu đồng.

Chiều nay, Ban kỷ luật cũng đưa ra Quyết định số 90: Cảnh cáo và phạt Ban tổ chức trận đấu của CLB SQC.Bình Định 5 triệu đồng do vi phạm Điều 66 Quy định về kỷ luật của VFF trong trận đấu giữa CLB SQC.Bình Định và TDC.Bình Dương tại lượt trận thứ 11 (ngày 24.3) trên sân Quy Nhơn.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.