'Hãy kiên nhẫn với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường'

10/05/2016 20:11 GMT+7

Công Phượng đã có những phút thi đấu đầu tiên dưới màu áo Mito Hollyhock trong trận hòa 1-1 với Giravanz Kitakyushu ở vòng 12 J-League 2 và trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, đáng lý chân sút trẻ đã phải ra mắt tại Nhật Bản sớm hơn.

Công Phượng đã có những phút thi đấu đầu tiên dưới màu áo Mito Hollyhock trong trận hòa 1-1 với Giravanz Kitakyushu ở vòng 12 J-League 2 và trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, đáng lý chân sút trẻ đã phải ra mắt tại Nhật Bản sớm hơn.

Khoảnh khắc Công Phượng ra mắt J-League 2 - Ảnh FBNV
Ông Tấn Anh cho hay: “Thực ra ban huấn luyện Mito Hollyhock đã có kế hoạch đăng ký Công Phượng trong danh sách thi đấu từ các trận trước. Tuy nhiên, đùng một cái Phượng bị đau nhẹ sau một pha va chạm trong một trận giao hữu với đội sinh viên Ibaraki
Chỗ đau trùng ngay vết gãy trước đó của anh, nên sau khi khám các bác sĩ tại Nhật đã quyết định thận trọng để đảm bảo sức khỏe cũng như tâm lý cho Phượng. Và như các bạn thấy đấu, đến vòng vừa qua Công Phượng đã ra sân chơi những phút đầu tiên của mình tại J-League 2”.
Ở vòng 12 J-League 2, Công Phượng đã được HLV Takayuki Nishigaya tung vào sân ở phút 86, thời điểm Mito Hollyhock đang bị đội khách Giravanz Kitakyushu dẫn trước 0-1.
Tổng cộng Công Phượng đã có khoảng 8 phút thi đấu trên sân nhà K's denki, nơi anh và đội bóng đã có được bàn gỡ 1-1 ở những phút bù giờ. Phượng đã được giao chơi vị trí hộ công sở trường nhưng không có nhiều cơ hội thể hiện vì thời gian quá ngắn và Mito Hollyhock khi đó buộc phải chơi bóng dài. 
CĐV của Mito Hollyhock đã biết đến Công Phượng - Ảnh: Mito Hollyhock
“Thời gian gần đây, tôi vẫn nghe được những ý kiến lo lắng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ bị thui chột khi không được ra sân ở các CLB tại Nhật Bản và Hàn Quốc.
Tôi có mong mong muốn chia sẻ với mọi người rằng hành trình đào tạo, để một cầu thủ trẻ trưởng thành cần phải kiên nhẫn. Như anh ba Đức khi làm bóng đá trẻ đã phải kiên nhẫn 7 năm.
Làm bóng đá trẻ không vội vàng được. Sẽ có lúc thành công, có lúc thất bại. Vấn đề là phải biết giữ bình tĩnh để chờ đợi. Riêng tôi xin chia sẻ rằng Công Phượng và Tuấn Anh tại Nhật Bản được đánh giá rất cao. Họ rất trân trọng và có tình cảm đặc biệt với các em.
Sắp tới, Mito Hollyhock và Yokohama sẽ có phái đoàn bay sang Việt Nam, trong đó có cả chủ tịch CLB. Họ là những ông chủ kinh doanh, chú trọng làm ăn và nếu không có sự quý trọng đặc biệt thì họ sẽ không bỏ công, bỏ sức và thời gian sang đây”, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.
Theo kế hoạch, phái đoàn của Mito Hollyhock sẽ bao gồm Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Giám đốc kỹ thuật sẽ đến Pleiku vào 2 ngày 18-19.5. Trong khi chủ tịch CLB sẽ dẫn đầu đoàn làm việc của Yokohama sẽ có buổi làm việc với bầu Đức tại TP.HCM vào hai ngày 1 và 2.6.
Tiền vệ Tuấn Anh đang cần mẫn tập luyện tại Nhật Bản - Ảnh: Minh Trần
Ông Tấn Anh còn khẳng định rằng Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường đang được đầu tư đúng hướng và kỹ lưỡng.
“Tôi vẫn thường xuyên trao đổi cùng các em cũng như lãnh đạo CLB. Các em hiện đều bình tĩnh, tập trung vào chuyên môn, cố gắng tập luyện tốt để sẵn sàng thi đấu cho CLB mới.
Những cầu thủ của HAGL luôn có khát kháo cống hiến mãnh liệt cho đội tuyển quốc gia. Họ đang nỗ lực tập luyện hết mình tại nước ngoài cho ngày trở về cống hiến cho tổ quốc.
Nhưng tôi mong mọi người kiên nhẫn, và nhìn thẳng vào một sự thật rằng chênh lệch giữa bóng đá Nhật Bản và Việt Nam vẫn còn lớn lắm. Cả Đông Nam Á, có bao nhiêu cầu thủ đá chính tại đấy?
Người Nhật họ rất kỹ tính, phải cân nhắc kỹ mới sử dụng. Nhưng một khi họ đã sử dụng cho thấy bạn đã chứng tỏ được năng lực trong mắt họ, nhận được sự tôn trọng của họ.
Những cầu thủ HAGL tại Nhật hay Hàn Quốc chỉ mới 20, 21 tuổi. Họ cần thời gian. Họ chỉ mới ra ràng sau 1 mùa đá V-League, chỉ mới chập chững những cú vỗ cánh đầu tiên trước bầu trời rộng lớn mà thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.