HĐQT án binh bất động, CLB TP.HCM lao đao

05/10/2010 09:20 GMT+7

Trong khi người anh em Navibank Sài Gòn đang rầm rộ tuyển quân, chuẩn bị cho mùa giải mới, thì những ngày qua, CLB TP.HCM lại chuyển động cực kỳ lặng lẽ. Và đấy là một sự lặng lẽ đáng lo ngại.

HLV Lư Đình Tuấn (trái) và Võ Hoàng Bửu vẫn đang chờ bản hợp đồng mới từ BLĐ CLB TP.HCM - Ảnh: B. D

Trong khi người anh em Navibank Sài Gòn đang rầm rộ tuyển quân, chuẩn bị cho mùa giải mới, thì những ngày qua, CLB TP.HCM lại chuyển động cực kỳ lặng lẽ. Và đấy là một sự lặng lẽ đáng lo ngại.

Đầu tiên là hợp đồng với những người làm công tác chuyên môn. Kết thúc mùa giải 2010, ngoài HLV trưởng Lư Đình Tuấn, cựu HLV trưởng Võ Hoàng Bửu cũng đều đã hết hợp đồng với CLB TP.HCM. Nhưng cho đến giờ này, đội bóng thành phố vẫn chưa ký hợp đồng với những nhân vật trên, mà chỉ ôn tồn bảo họ… đợi. Thành ra, cả Lư Đình Tuấn lẫn Võ Hoàng Bửu vừa nghe ngóng, vừa tự tìm đường cho mình.

Chưa thể tái ký với người cũ, cũng chẳng hề liên hệ với người mới, thành ra đội bóng thành phố hiện cứ như rắn không đầu. Không có kế hoạch chi tiết về mặt chuyên môn, cũng đồng nghĩa với việc đội chưa thể nói đến chuyện tái thiết lực lượng cầu thủ, chưa có kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới, cũng chưa thể nói đến chuyện tuyển ngoại binh.

Chưa hết, hiện tại, hàng loạt cầu thủ của đội cũng đang rục rịch tính chuyện đầu quân cho đội bóng khác. Đầu tiên là hậu vệ Trương Văn Hùng đã bắn tin muốn rời đội bóng. Hiện số đội muốn có cầu thủ chạy cánh này không ít, những nơi ấy cũng sẵn sàng bồi thường hợp đồng cho Trương Văn Hùng (còn 2 năm với CLB TP.HCM) để anh ra đi, cộng với mức lót tay bạc tỉ dành cho cầu thủ này. Trương Văn Hùng không chỉ là trụ cột của đội bóng, anh còn trưởng thành từ CLB TP.HCM, nên nếu mất anh, có thể CLB TP.HCM sẽ tạo ra tiền lệ không tốt cho các trụ cột khác.

Mà Trương Văn Hùng chắc chắn không phải là trường hợp duy nhất muốn rời đội, bởi đã có một loạt cầu thủ khác dao động với tình hình của CLB TP.HCM hiện nay.

Họ dao động cũng phải, bởi CLB TP.HCM vẫn chưa giải quyết xong các khoản lương, thưởng trong tháng 8.2010 – tháng mà đội bóng thành phố hứa thưởng đậm cho các cầu thủ để họ đá để trụ hạng. Nhưng cho đến nay, lời hứa vẫn chỉ là lời hứa.

Theo thông tin chúng tôi có được, sở dĩ CLB TP.HCM chưa thể đưa ra các quyết sách liên quan đến tương lai của họ vì Hội đồng quản trị (HĐQT) của công ty cổ phần bóng đá TMN.CSG, rồi cao hơn nữa là HĐQT của tổng công ty Thép Việt Nam vẫn chưa có được tiếng nói chung về chuyện tài chính của đội.

Thành ra, phía bên dưới, TGĐ công ty cổ phần bóng đá TMN.CSG (đơn vị trực tiếp quản lý CLB TP.HCM) Nguyễn Chí Kiên vẫn chưa thể đưa ra hành động cụ thể, vì chưa có lệnh của cấp trên, dù ông Kiên luôn tuyên bố rất mạnh miệng.

Với sự chuyển động chậm chạp hiện nay, thật đáng lo cho CLB TP.HCM, bởi dường như họ vẫn đang loay hoay tìm định hướng cho mình. Khó khăn về cả định hướng lẫn tài chính, tương lai của CLB TP.HCM nhiều khả năng không hơn mùa rồi, bởi trong khi các đội khác đã gần hoàn tất chuyện nhân sự, còn CLB TP.HCM lại đang “đóng băng” trong mọi hoạt động có liên quan đến con người.

Tung Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.