Hết hợp đồng ở Việt Nam, trợ lý của HLV Park Hang-seo 'đầu quân' sang Malaysia

Quốc Việt
Quốc Việt
20/12/2018 11:18 GMT+7

Trợ lý Bae Ji-won sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam để sang Malaysia làm phụ tá cho HLV trưởng Tan Cheng Hoe.

FC Avenir (tạm dịch: CLB Tương Lai) là một đội bóng nhỏ đặc biệt, hoàn toàn độc lập đặt trụ sở tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) sẽ chính thức ra mắt trong nửa đầu năm 2019.
Đội được thành lập với mục đích đặc biệt là đào tạo các cầu thủ đủ tiêu chuẩn để chơi ở những giải bóng đá chuyên nghiệp tại châu Á. Nét thú vị ở đây trong phương pháp hoạt động của Avenir là cầu thủ của họ có vừa chơi bóng đá chuyên nghiệp trong lúc học tại HELP, trường đại học tư nhân trứ danh tại Malaysia.
Một khi tốt nghiệp, các học viên sẽ nhận được chứng chỉ được cấp bởi đại học Anglia-Ruskin ở vương quốc Anh. Mụ tiêu của Avenir là cung cấp môi trường nơi các cầu thủ có thể theo nghiệp bóng đá và học hành cùng lúc một cách dễ dàng.
Một phần nào đó, Avenir không hẳn là một CLB thuần bóng đá, nhưng nó sẽ xây dựng môi trường và đào tạo ra những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp được trang bị kiến thức để có thể làm việc, quản lý trong môi trường thể thao hoặc các lĩnh vực khác của xã hội.
Cũng nói thêm, FC Avenir sẽ có một cố vấn kỹ thuật rất nổi tiếng là HLV trưởng tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe, người đã có 2 lần đối đầu với tuyển Việt Nam và cá nhân ông Bae Ji-won ở 2 trận chung kết AFF Cup 2018.
HLV Bae Ji-won là trợ lý thể lực tại tuyển Việt Nam. Tuy nhiên tại FC Avenir sẽ làm nhiệm vụ quản lý. Thực tế, người đàn ông trầm tính này là chuyên gia bóng đá hàng đầu: có chứng chỉ cao nhất được Liên đoàn bóng đá Đức cấp cũng như bằng Pro của AFC.
Thông thạo cả tiếng Anh lẫn tiếng Đức, ông Bae Ji-won chia sẻ lý do cuộc phiêu lưu mới: “FC Avenir là trải nghiệm đặc biệt nhất, là thách thức hoàn toàn mới lạ trong sự nghiệp của tôi.
Tôi nghĩ đây là đội bóng có thể biến chuyển cách nhìn và vận hành của bóng đá Hàn Quốc sang một phương thức mới chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đó.
Tôi sẽ nỗ lực tối đa không chỉ để đưa các cầu thủ trẻ có thể lên chơi hạng chuyên nghiệp Hàn Quốc hay ở châu Á, mà còn có thể tự chủ xây dựng cuộc sống độc lập của mình”.
Nét thú vị là FC Avenir được thành lập bởi Lee Dong-jun, người đại diện của HLV Park Hang-seo, Bae Ji-won và cả ông Tan Cheng Hoe! Đó cũng là lý do quan trọng để người trợ lý thể lực rất giỏi này sau thành công tại AFF Cup 2018 quyết định từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của VFF để tìm kiếm thử thách mới.
Vẫn chưa công bố chính thức nhưng nhiều khả năng FC Avenir sẽ khởi đầu ở hạng Ba tại Malaysia. Cầu thủ đầu tiên của họ là trung vệ Kwon Do-gyun. Cầu thủ 14 được đánh giá rất tiềm năng khi chơi bóng tại CLB của trường trung học Ganreugjooang nhưng cũng muốn song song phát triển việc học hành của mình.
Đó là điều rất không dễ dàng ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc. Ở Việt Nam, có 1 CLB song song cho cầu thủ học, chơi bóng đá chuyên nghiệp vừa học phổ thông, rồi lên đại học là CLB HAGL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.