HLV Ahmed Abu Ismail: 'Trận gặp U.23 Việt Nam mang tính sống còn của Jordan'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/01/2020 10:00 GMT+7

Thắng CHDCND Triều Tiên ở trận mở màn bảng D thuộc VCK U.23 châu Á 2020 nhưng U.23 Jordan đang thực sự lo ngại khí hậu sẽ là đối thủ nặng ký mà họ phải vượt qua trong cuộc đấu với Việt Nam vào ngày 13.1.

Ở trận gặp Triều Tiên, U.23 Jordan gần như lép vé về thế trận và họ chỉ giành chiến thắng nhờ sự xuất sắc của Bani Atieh và Al Naimat từ một số sai lầm hàng thủ của đối phương. Trên thực tế, dù có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và được đánh giá cao hơn U.23 Triều Tiên, nhưng đoàn quân của HLV Ahmed Abu Ismail lại chơi khá rời rạc trong suốt hiệp 1 và chỉ thực sự vực dậy sau bàn mở tỷ số từ quả phạt 11m ở phút 40 do sai lầm của hậu vệ Triều Tiên.

HLV Ahmed Abu Ismail thực sự lo ngại vấn đề khí hậu trước trận gặp Việt Nam

Ảnh: ĐỘC LẬP

Trong cuộc họp sau trận đấu, HLV Ahmed Abu Ismail đã hé lộ nguyên nhân vì sao U.23 Jordan khởi đầu trận đấu không như kỳ vọng để chứng tỏ khả năng có thể đoạt vé dự Olympic 2020. “Chúng tôi đã chơi trong điều kiện độ ẩm cao nên các cầu thủ gần như không thể phát huy hết khả năng trong hiệp 1. Tôi muốn cảm ơn họ vì đã nỗ lực vượt qua trở ngại này để có một trận đấu tốt.
Chiến thắng ở trận khởi đầu hành trình là một bước quan trọng, trong đó chúng tôi đã giành trọn 3 điểm trước đối thủ không hề dễ dàng. Vì vậy, trận thắng này sẽ giúp các cầu thủ được tiếp thêm tinh thần rất lớn để chuẩn bị đối đầu với Việt Nam”, HLV Ahmed Abu Ismail cho biết.

Al-Naimat (phải), mũi nhọn rất nguy hiểm trên hàng công của U.23 Jordan

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, theo báo giới Jordan, sở dĩ U.23 Jordan mờ nhạt trong hiệp 1 vì sự quá cẩn trọng đối thủ của HLV Ahmed Abu Ismail. Nhà cầm quân này không đánh giá thấp U.23 Triều Tiên, trong đó đặc biệt là sự bí ẩn thông tin của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Ri Yu-il. Đây là nguyên nhân khiến đội bóng Tây Á gần như phải “chịu trận” trước U.23 Triều Tiên ở 45 phút đầu tiên.
Tờ Al Ghad nhận định, sau khi đọc được lối chơi của đối thủ, HLV Ahmed Abu Ismail đã điều chỉnh để giúp U.23 Jordan thi đấu khởi sắc hơn trong hiệp 2, đặc biệt là hàng tấn công. Tuy nhiên, hầu hết các kênh truyền thông Jordan cũng cảnh báo rằng, màn trình diễn của đội nhà trong trận thắng U.23 Triều Tiên không phải quá hoàn hảo khi vẫn còn tồn tại nhiều điểm yếu, đặc biệt trong phòng thủ. Vì vậy, nếu lặp lại điều này ở trận gặp Việt Nam, U.23 Jordan sẽ phải trả giá đắt.

Ngoại trừ Saleh (trái), nhiều cầu thủ U.23 UAE không thể phát huy hết khả năng như kỳ vọng

ĐỘC LẬP

Khi nhắc tới đối thủ ở lượt trận tiếp theo là U.23 Việt Nam, HLV Ahmed Abu Ismail nói: "Chúng tôi sẽ chơi tấn công nhiều hơn trong trận đấu gặp Việt Nam tới đây. Đó sẽ là trận đấu quan trọng của hai đội. Với chúng tôi đó là trận đấu mang tính chất sống còn trong việc đi tiếp.
Tôi chưa thể xem toàn bộ trận đấu của U.23 Việt Nam và U.23 UAE mà chỉ mới xem khoảng 25 phút cuối trận. U.23 UAE chiếm ưu thế khoảng 15 phút đầu tiên nhưng 10 phút cuối U.23 Việt Nam đã chơi rất tốt, chiếm lĩnh được thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có nhiều việc cần làm, cần phân tích để hướng đến trận đấu với U.23 Việt Nam”.
Yếu tố khí hậu và thay đổi múi giờ vốn là mối lo ngại rất lớn cho các đội bóng Tây Á mỗi khi đến Đông Nam Á thi đấu. Tuyển UAE từng thấm thía điều này sau 2 thất bại ở Thái Lan và Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 hồi cuối năm ngoái do một số cầu thủ không thể đạt thể trạng tốt nhất, cũng như nhanh chóng sa sút thể lực. Mới nhất, trong trận hòa Việt Nam 0-0 ở lượt đầu bảng D thuộc VCK U.23 châu Á 2020 hôm 10.1, một số vị trí của tuyển U.23 UAE đã chơi dưới sức của mình dù nhận được nhiều kỳ vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.