HLV Alain Fiard: 'Tôi đang quen dần với những nét đặc thù riêng của bóng đá Việt Nam'

19/02/2017 10:37 GMT+7

Trước trận cầu ‘6 điểm’ với Long An (17 giờ 30, 19.2), HLV Alain Fiard của CLB TP.HCM cho biết đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng.

“Hai trận đấu với Long An và XSKT.Cần Thơ rất quan trọng. Tôi tin CLB TP.HCM sẽ có kết quả tốt khi tiếp họ trên sân nhà.
Riêng với Long An, tôi đã 3 lần theo dõi rất kỹ cách đội bóng này chơi bóng. Tôi đánh giá cao họ về tinh thần thi đấu. Đặc biệt, ngoại binh của Long An rất tốt.
Không chỉ cầu thủ ngoại, các vệ tinh xung quanh cũng không hề tồi. Tôi ấn tượng nhất là Tài Lộc. Cậu ấy chơi rất nổi bật và là một nhân tố quan trọng của Long An”, HLV Alain Fiard cho biết.
Vượt qua khúc cua gắt khi liên tục phải gặp những đại gia như Hà Nội, FLC Thanh Hóa… TP.HCM đứng trước cơ hội gom điểm khi gặp những đối thủ đồng cân lạng, khởi đầu là Long An vào lúc 17 giờ 30 ngày 19.2.
Trong buổi tập trên sân Thống Nhất chiều 17.2, HLV Alain Fiard đã cho toàn đội tập khá kỹ các bài kiểm soát bóng. Bên cạnh đó, ông thầy người Pháp cũng rèn thêm những tình huống cố định cho các học trò.
Điều này cho thấy CLB TP.HCM đang muốn hướng đến một chiến thắng trước Long An sẽ chơi phòng ngự phản công. Họ muốn tận dụng lợi thế sân nhà để có chiến thắng thứ 2 từ đầu giải. Trước đó, CLB TP.HCM có 3 điểm đầu tiên sau chiến thắng trước Sài Gòn.
CLB TP.HCM quyết tâm có chiến thắng thứ 2 trên sân nhà Thống Nhất Minh Huyền
Ông Alain Fiard rất tự tin: “Có một số người lo lắng. Nhưng tôi thấy qua 5 vòng đấu mọi thứ đều ổn. Các cầu thủ vẫn chơi rất tập trung và đoàn kết. Chỉ tiếc là họ vẫn chưa tận dụng hết được các cơ hội mình có để ghi bàn.
Tôi đang quen dần với bóng đá Việt Nam, với những nét đặc thù riêng. Những khó khăn khởi đầu chỉ giúp đội bóng gắn kết hơn với nhau. Như các bạn thấy đấy, họ tập luyện rất hăng không kém gì thi đấu.
TP.HCM tự tin sẽ gom điểm trong trận đấu quan trọng trước Long An. Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của họ và sẽ chơi một trận chủ động để gom điểm thoát khỏi khu vực nguy hiểm”.
Sau 5 vòng, CLB TP.HCM đang có 4 điểm tạm xếp áp chót trên bảng xếp hạng. Nếu có 3 điểm trước Long An (đang bằng điểm), họ sẽ vượt mặt đối thủ này để tránh xa khu vực nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.