HLV Alfred Riedl hẹn tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup

09/11/2016 09:17 GMT+7

Có vẻ như thất bại 2-3 của tuyển Indonesia tối 8.11 không ảnh hưởng quá nhiều đến tâm tình của HLV Alfred Riedl khi ông liên tục khen ngợi và đề cao thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

[VIDEO]: VIỆT NAM 3-2 INDONESIA
“Hôm nay, trận đấu có chất lượng chuyên môn cao hơn hẳn so với lượt đi. Cả về hai đội. Việt Nam chơi tốt hơn nhờ vào hai cánh và có chiến thắng xứng đáng.
Như tôi đã nói trước trận đấu, tuyển Việt Nam luôn là đối thủ mạnh ở AFF Cup 2016. Tuyển Indonesia 2 lần dẫn bàn sớm, nhưng khi đó thời gian còn lại vẫn còn nhiều.
Tuyển Việt Nam sau đó đã gây sức ép rất nhiều và các bạn có chiến thắng xứng đáng”, HLV Alfred Riedl mở đầu buổi họp báo.
Ai cũng biết là HLV Alfred Riedl xem Việt Nam như “quê hương thứ hai”. Không biết có phải lý do này không, ông thầy người Áo đã tỏ ra hết sức khách quan, kể cả trong bàn thắng từ chấm 11m của Indonesia.
Ông không cho rằng hàng thủ Việt Nam - để thua 2 bàn, chơi tồi: “Tôi nghĩ hàng thủ Việt Nam đã chơi tốt. Bàn thắng thứ 2 là quả phạt đền. Tôi luôn không đồng ý quyết định này lắm.
Trọng tài không nên thổi 11m trong tình huống đó vì bóng rất nhanh và cầu thủ né không kịp. Hôm nay, Indonesia đã có nhiều cơ hội nhưng chúng tôi đã không tận dụng được. Nói chung, Việt Nam thắng là xứng đáng”.
Cũng trong phần phát biểu của mình, HLV Alfred Riedl đánh giá khác biệt trong màn trình diễn của tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu đến từ tuyến giữa.
Công Vinh ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam Minh Tú
Ông Riedl cho rằng chìa khóa chiến thắng của Việt Nam đến từ việc kiểm soát bóng và chơi nhanh hơn trong khi Indonesia mất bóng nhiều.
Trước câu hỏi “có vẻ ông không bị ảnh hưởng nhiều bởi thất bại 2-3 trước Việt Nam dù đã 2 lần vượt lên dẫn trước?”, ông thầy người Áo chia sẻ: “Chúng tôi còn 1 tuần nữa để chuẩn bị cho AFF Cup. Chúng tôi vẫn còn thời gian để khắc phục các lỗi kỹ thuật, nhất là khi chúng tôi nằm chung bảng với các đội rất mạnh như Thái Lan và Philippines”.
Kết thúc phần họp báo, HLV Alfred Riedl vui vẻ chào báo chí và chúc mừng chiến thắng tuyển Việt Nam. Một cách ngẫu hứng, ông giơ tay lên nói: “Hy vọng có cơ hội gặp lại các bạn. Việt Nam số 1, Indonesia số 2 và hy vọng chúng ta sẽ gặp lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.