HLV Alfred Riedl: 'Tấn công là chìa khóa duy nhất để Indonesia vượt qua tuyển Việt Nam'

02/12/2016 10:42 GMT+7

Chiến lược gia người Áo thừa nhận với giới truyền thông Indonesia, chỉ có duy nhất con đường chơi tấn công mạo hiểm ở trận bán kết lượt đi (ngày 3.12), thì đội bóng xứ vạn đảo mới có nhiều hy vọng vượt qua tuyển Việt Nam.

Khác với HLV tuyển Việt Nam Hữu Thắng hoàn toàn kín tiếng trước trận bán kết lượt về, HLV Riedl lại cởi mở, thậm chí còn hé lộ ý định của mình trong trận đấu với tuyển Việt Nam. Theo đó, ông Riedl cho rằng: “Với thể thức knock-out, khi bạn chơi trận lượt đi trên sân nhà thì điều tiên quyết phải tránh cho được các bàn thua để giữ hy vọng đi tiếp ở trận lượt về dù hứa hẹn sẽ gặp không ít khó khăn trên sân khách”.

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh này, ông Riedl tiết lộ với báo giới Indonesia, ông sẽ không chủ trương chơi an toàn ở trận lượt đi sắp tới mà sẽ chơi tấn công. Phát biểu trên tờ Jakarta Globe, HLV Riedl nói: “Tuyển Việt Nam rất mạnh, và họ gần như không có điểm yếu nào đáng chú ý để chúng tôi khai thác. Mặc dù vậy, tôi sẽ mạo hiểm với canh bạc của mình”.

Ông Riedl nói thêm: “Về chiến thuật thi đấu theo sơ đồ nào, hoàn toàn không quan trọng. Vấn đề là chúng tôi sẽ có những cầu thủ nào trong tay và thích hợp để áp dụng cho ý đồ chiến thuật, thì mới có thể thành công. Bạn phải cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Nếu chơi tấn công tới 5 cầu thủ và chỉ có 1 cầu thủ phòng ngự, thì bạn không thể thắng được”.

Cựu HLV tuyển Việt Nam cũng hé lộ thêm: “Qua các trận vòng bảng, Indonesia chơi rất cân bằng với đội hình 4-2-3-1 hoặc 4-3-3. Do đó, tôi sẽ tiếp tục phát huy chiến thuật này ở trận đấu với tuyển Việt Nam”.

Các cầu thủ Indonesia tích cực tập luyện trước trận gặp tuyển Việt Nam ngày 3.12 Jakarta Globe

Theo dõi qua 3 trận vòng bảng, Indonesia vận dụng chiến thuật này rất linh hoạt và thực sự khiến các đối thủ, kể cả Thái Lan cũng phải gặp nhiều khó khăn. Như ở trận mở màn thua Thái Lan 2-4, sau khi liên tiếp bị thủng lưới 2 bàn các cầu thủ Indonesia chuyển đổi sang chiến thuật 4-3-3 chơi đôi công và gỡ hòa 2-2. Nhưng rốt cuộc để lọt lưới 2 bàn nữa vì những sai sót ở hàng thủ.

Trận hòa Philippines 2-2, HLV Riedl sử dụng chiến thuật 4-4-2 với 2 tiền đạo, nhưng ở trận then chốt thắng Singapore 2-1 thì ông lại lại sử dụng chiến thuật giữa 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 rất hữu hiệu.

Indonesia chưa lần nào vô địch AFF Cup dù đã có 4 lần vào chung kết các năm 2000, 2002, 2004 và 2010. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.