HLV B.Bình Dương xác định gặp HAGL là bước ngoặt chiến lược

Vui vẻ sau chiến thắng đậm 5-0 trước HAGL chiều 8.5, HLV Nguyễn Thanh Sơn khẳng định đây là cột mốc quan trọng để rượt đổi các đối thủ trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của B.Bình Dương.

Vui vẻ sau chiến thắng đậm 5-0 trước HAGL chiều 8.5, HLV Nguyễn Thanh Sơnkhẳng định đây là cột mốc quan trọng để rượt đổi các đối thủ trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của B.Bình Dương.

HLV Nguyễn Thanh Sơn chúc mừng các học trò - Ảnh: Khả Hoà

“Như tôi đã nói trước đó 10 điểm trước Hải Phòng không phải là khoảng cách không thể san bằng. Cầu thủ của chúng tôi tin rằng sẽ làm được và chúng tôi đang dần cho thấy điều đó.

Quá khứ V-League từng chứng minh Hà Nội T&T từng bỏ xa chúng tôi với khoảng cách như thế và chiếm ưu thế về số trận. Nhưng toàn đội đã cố gắng phấn đấu từng trận và về đích trước một vòng đấu.

Trận đấu với HAGL mang tính quyết định, mở ra những chặng đường nước rút quan trọng sắp tới. Sau trận này, chúng tôi sẽ làm khách tại Đồng Tháp, đá trận đấu bù với QNK.Quảng Nam và tiếp CLB Sài Gòn trên sân nhà.

Tôi tin rằng nếu có kết quả tốt ở khúc cua này, B.Bình Dương sẽ thu hẹp đáng kể khoảng cách với  các đối thủ”, HLV Nguyễn Thanh Sơn khẳng định.

Tại vòng 9 V-League 2016, B.Bình Dương đã có trận thắng đậm HAGL trong khi FLC Thanh Hóa bị SLNA cầm hòa 2-2 trên sân nhà, còn đội đang dẫn đầu bảng là Hải Phòng nhận thất bại 1-2 trước Hà Nội T&T.

Công Vinh ăn mừng bàn thắng vào lưới HAGL - Ảnh: Bạch Dương

Với kết quả này, B.Bình Dương tạm xếp thứ 3 sau 2 đối thủ trên và chỉ còn kém Hải Phòng 7 điểm và còn 1 trận chưa đá (sẽ đá bù với QNK.Quảng Nam vào lúc 16 giờ 30 ngày 18.5 tại Tam Kỳ).

Và ông Sơn rất mừng khi Công Vinh đã ghi bàn trở lại, 3 bàn sau 2 trận gần nhất cả tại AFC Champions League lẫn V-League: “Công Vinh đã có 2 bàn thắng. Cậu ấy đã quay trở lại và thể hiện phong độ cao. B.Bình Dương rất cần mẫu cầu thủ chuyên nghiệp và đẳng cấp như thế.

Vào lúc này, chúng tôi đã xong xuôi tại AFC Champions League rồi. Tất cả đồng lòng quyết tâm cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Như các bạn thấy đấy, trước HAGL chúng tôi thắng đậm nhưng không dễ. Không có trận nào dễ hết, toàn đội đều phải bỏ công bỏ sức ra mới có được”.


[VIDEO]: BÌNH DƯƠNG 5-0 HAGL

Nói về đối thủ HAGL, ông Sơn dù thắng to vẫn tỏ vẻ yêu thích những cầu thủ trẻ của bầu Đức. Thậm chí, ông còn nhắc lại trận thua ngược 1 năm trước và cho biết đã chiếu trận đấu đó trước toàn đội để nhắc nhở.

“Chúng tôi đã nhập cuộc với kinh nghiệm sâu sắc rút ra ở trận gặp HAGL lượt đi V-League 2015. Khi đó, chúng tôi đã dẫn trước 1-0 ở phút thứ 2 nhưng rồi chủ quan và thua ngược 1-2.

Như năm nay, HAGL mất Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng và một số cầu thủ như Hoàng Thiên. Đó là thiệt thòi lớn. Nhưng các em còn lại chơi rất tốt.

Chúng tôi đã thắng không hề dễ dàng, vì họ trưởng thành từng ngày. Các bạn thấy đấu, Văn Toàn, Văn Thanh, Đông Triều… vào sân đều chơi rất chững chạc và dần trưởng thành cả rồi”, ông Sơn chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.