HLV Bert van Marwijk ra mắt tuyển UAE, lên kế hoạch ‘phục hận’ tuyển Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
18/12/2020 19:51 GMT+7

Ngày 18.12, LĐBĐ UAE và HLV Bert van Marwijk chính thức tái hợp với thời hạn hợp đồng kéo dài 2 năm, trong đó nhiệm vụ chính là đưa đội tuyển nước này góp mặt ở World Cup 2022 .

HLV Bert van Marwijk đến Dubai vào ngày thứ năm tuần này, ngay sau khi chính thức ký hợp đồng và ra mắt trở lại cương vị dẫn dắt tuyển UAE, vị chiến lược gia người Hà Lan lập tức bắt tay vào công việc chuẩn bị.
Trong đó, HLV Bert van Marwijk sẽ dự khán liên tiếp 2 trận thuộc vòng 10 giải Arabian Gulf League (giải VĐQG UAE) trong ngày 18.12 cùng các trận cuối tuần này để tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển.
Hiện LĐBĐ UAE chưa xác định cụ thể thời điểm tập trung đội tuyển, vì còn chờ kế hoạch của HLV Bert van Marwijk sau khi theo dõi xong các trận đấu ở giải Arabian Gulf League để tuyển chọn cầu thủ.
Theo nhà báo John McAuley của tờ The National, việc LĐBĐ UAE chọn lại HLV Bert van Marwijk (từng bị sa thải tháng 12.2019) dẫn dắt đội tuyển là sự lựa chọn thích hợp vì coi như đã nối lại công việc từng dở dang, nhưng điều này cũng chứa đựng nhiều sự mạo hiểm vì áp lực ở nhiệm kỳ 2 này sẽ tăng lên gấp bội.

HLV Bert van Marwijk (thứ 2 từ trái qua) ra mắt cùng các quan chức LĐBĐ UAE

UAEFA

Lý do vì sự đòi hỏi từ LĐBĐ UAE lần này đã đặt ra cho HLV Bert van Marwijk là bắt buộc phải thắng cả 4 trận còn lại ở bảng G tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, gồm còn gặp Malaysia và Indonesia trong tháng 3.2021 và Thái Lan cùng tuyển Việt Nam trong tháng 6.2021.
Ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận gồm thắng 3 và hòa 2, Malaysia nhì bảng với 9 điểm sau 3 thắng, 2 thua. Xếp kế tiếp là Thái Lan 8 điểm (2 thắng, 2 hòa và 1 thua), còn UAE xếp thứ 4 với 6 điểm sau 2 thắng và 2 thua. Và Indonesia (0 điểm) đã bị loại.
Trong lần trở lại UAE ở nhiệm kỳ 2, HLV Bert van Marwijk sẽ chọn lại ở lại nước này làm việc, một phần vì hạn chế đi lại hiện nay do đại dịch Covid-19, so với nhiệm kỳ đầu trong năm 2019 liên tục bay qua lại giữa Hà Lan đã bị chỉ trích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.