HLV Bruno Formoso Garcia: 'Futsal Việt Nam rất nhiều tiềm năng và đang tiến bộ'

24/09/2017 09:38 GMT+7

Trước khi diễn ra trận tứ kết giữa tuyển Việt Nam và Uzbekistan (0-2), cựu HLV đội tuyển Việt Nam (VN) nay đang dẫn dắt tuyển Nhật Bản Bruno Jose Formoso Garcia đã vui vẻ dành cho Thanh Niên cuộc trao đổi.

* Chào ông Bruno Garcia, người hâm mộ VN vẫn ghi nhớ công lao của ông khi đưa futsal VN vào vòng chung kết World Cup, ông có muốn nói gì với khán giả VN không?
HLV Bruno Garcia: Ồ, tôi rất cảm ơn tấm lòng của người hâm mộ futsal VN dành cho tôi. Gần 2 năm gắn bó đã cho tôi nhiều kỷ niệm đẹp ở VN, nhất là những giờ phút không thể nào quên khi tôi nhận được nhiều sự chúc mừng khi cùng tuyển VN lọt vào VCK World Cup.
* Việc ông chia tay với futsal VN sau World Cup thật bất ngờ đem lại cảm giác hụt hẫng cho bóng đá VN, người hâm mộ VN muốn biết lý do vì sao?
HLV Bruno Garcia: Đó là chuyện tế nhị. Tôi là một HLV chuyên nghiệp và quan trọng là tôi muốn tìm cho mình thử thách mới.
* Sau khi ông ra đi, Futsal VN đã tìm thầy mới cũng là đồng hương Tây Ban Nha với ông từng nằm tuyển Thái Lan trước đây là ông Miguel Rodrigo. Ông đánh giá thế nào?
HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam Rodrigo Độc Lập
HLV Bruno Garcia: Với những nước đang phát triển futsal như VN thì rất cần có HLV ngoại giúp đỡ. Ông Rodrigo là một HLV giỏi, có bề dày. Tôi nghĩ ông ấy sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho bóng đá VN.
* Nhưng cảm giác chung của người hâm mộ futsal VN là đội tuyển dưới thời ông dẫn dắt đá hay hơn hiện nay, có nhiều “bài” hơn và chơi máu lửa hơn?
HLV Bruno Garcia: Bất cứ HLV nào muốn thành công thì cũng cần có thời gian tìm hiểu, xây dựng và định hình lối đá cho đội bóng mình dẫn dắt. Tôi may mắn được làm việc với tập thể tốt, đầy khát khao ở VN. Vì vậy mọi người hãy dành cho ông Rodrigo cơ hội vì ông ấy cũng chỉ mới nắm futsal VN có 3-4 tháng.
* Theo ông một cách thẳng thắn, Futsal VN có còn cơ hội đến với World Cup 2020?
HLV Bruno Garcia: Sao không thể. Futsal VN rất nhiều tiềm năng và đang tiến bộ. Các bạn hãy kiên định mục tiêu, đừng vì 1-2 giải đấu chưa đạt thành tích cao mà nản chí. Quan trọng là cần thi đấu quốc tế nhiều và bổ sung nguồn lực trẻ. Vẫn còn nhiều thời gian để futsal VN tiếp tục vượt lên chính mình.
Tuyển futsal Việt Nam đã dừng bước ở AIMAG 2017 sau khi để thua Uzbekistan 0-2. Như vậy, 2 cặp ở bán kết sẽ là Iran - Afghanistan và Nhật Bản - Uzbekistan.
Một pha tấn công nguy hiểm của Uzbekistan (áo trắng) về phía khung thành thủ môn Văn Huy của Việt Nam Đăng Khoa
Ngay sau trận đấu chúng tôi hỏi HLV Bruno đánh giá thế nào về trận thua của tuyển VN, ông chỉ nhún vai nói ngắn gọn: “Thế trận các bạn không thua kém, cơ hội không phải không có, nhưng bàn thua đầu không đáng làm tâm lý thi đấu cả đội hơi lúng túng. Mặt khác thể lực có suy giảm nên chưa thể hiện tốt bản sắc lối chơi vốn có. Dù sao các bạn đã chơi tốt hơn mong đợi rồi..:”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.