HLV Bruno Garcia bất ngờ chia tay tuyển futsal Việt Nam

28/09/2016 21:36 GMT+7

Chỉ ít ngày sau khi trở về Việt Nam từ vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016 diễn ra ở Colombia, HLV trưởng Bruno Garcia đã bất ngờ nói lời chia tay tuyển futsal Việt Nam trước thời hạn hợp đồng.

Lý giải quyết định chia tay của mình, ông Bruno Garcia cho rằng, “cần có thời gian nghỉ ngơi và nghĩ về tương lai của mình”. Bên cạnh đó, cựu HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam cũng đã gửi lời cảm ơn đến VFF, người hâm mộ, CLB Thái Sơn Nam và đặc biệt là cá nhân ông Trần Anh Tú.
Đây thực sự là quyết định rất bất ngờ và có phần sốc đối với những ai yêu mến futsal nói chung và tuyển futsal Việt Nam nói riêng. Bởi dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, tuyển futsal Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc.

tin liên quan

Hành trình đáng kinh ngạc của futsal Việt Nam
Trang web chính thức của LĐBĐ thế giới (FIFA.com) cho rằng, việc tuyển futsal Việt Nam lọt vào vòng 1/8 vòng chung kết (VCK) FIFA Futsal World Cup đang diễn ra ở Colombia là giấc mơ đã thành sự thật, một hành trình đáng kinh ngạc.
HLV Bruno Garcia lúc cùng tuyển futsal Việt Nam dự FIFA Futsal World Cup 2016 Ngô Nguyễn
Ngay trong giải đấu đầu tiên cầm quân, HLV Bruno Garcia đã đưa tuyển futsal Việt Nam lọt vào tứ kết giải futsal châu Á 2014 được tổ chức tại TP.HCM.
Nhưng thành tích ấn tượng nhất là ở giải futsal châu Á 2016 khi tuyển futsal Việt Nam đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản ở tứ kết và giành vé đi thẳng đến vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016. Chưa dừng lại ở đó, vị HLV tài hoa này còn đưa các học trò làm nên kỳ tích là giành vé vào vòng 1/8 và chỉ chịu dừng bước trước đối thủ đã giành quyền vào chơi trận chung kết là Nga.
Hợp đồng giữa ông Bruno Garcia và VFF kéo dài trong 3 năm, bắt đầu từ cuối tháng 3.2014. Điều này cũng đồng nghĩa, hợp đồng vẫn còn 6 tháng nữa. Vì thế, quyết định ra đi sớm này không hẳn là “muốn nghỉ ngơi” như ông Bruno Garcia chia sẻ.
Với những tiếng vang đã tạo dựng được cùng tuyển futsal Việt Nam tại giải châu Á 2016 và đặc biệt là World Cup futsal 2016, ông Bruno Garica chắc hẳn nhận được những lời mời hậu hĩnh và khó có thể cưỡng lại được. Đây được nhận định là nguyên nhân để ông thầy người Tây Ban Nha này quyết định rời Việt Nam trước thời hạn.
Theo thông tin chúng tôi nắm được, chức vị HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam sẽ tạm thời do Nguyễn Bảo Quân đảm trách. Năm nay 33 tuổi, Bảo Quân từng nhiều năm nắm chiếc băng đội trưởng tuyển futsal Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.